Chế độ ăn uống lành mạnh sau đột quỵ

SKV 247
Th 6 05/10/2018

Dưới đây là những lời khuyên về chế độ ăn uống giúp bạn phòng tránh nguy cơ đột quỵ tái phát:

Đây là thủ phạm chính gây đột quỵ. Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp. Vì vậy, sau đột quỵ, bạn nên thực hiện chế độ ăn ít muối. Cần hạn chế tối đa các loại thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn.Muối

Cá cần phải được đưa vào chế độ ăn để tốt cho tim. Những chất béo không bão hòa trong cá là lựa chọn tốt trong các bữa ăn hàng ngày. Hãy chế biến cá theo cách có lợi cho sức khỏe như nướng, hấp.

Ảnh: The Boldsky. 

Thịt và sữa

Hai loại này chứa các chất béo bão hòa và cần phải hạn chế vì chúng không tốt cho tim. Một trong những nguyên tắc ăn uống sau đột quỵ là phải lựa chọn các loại sữa ít hoặc không chứa chất béo.

Tính số lượng cholesterol

Điều bạn cần quan tâm là số lượng cholesterol xấu mà bạn đang có. Bạn sẽ cần tính lượng chất béo mà bạn hấp thụ hàng ngày.

Hoa quả và rau

Hoa quả và rau chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin có lợi cho tim và giúp bạn có trọng lượng lành mạnh. Lý tưởng là bạn nên ăn ít nhất 5 khẩu phần hoa quả và rau xanh mỗi ngày.

Ngũ cốc toàn phần

Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc toàn phần vì loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và từ đó giúp bạn duy trì được cân nặng.

Số lượng thực phẩm

Sau khi bị đột quỵ, bạn nên chăm sóc bản thân. Bạn cần hành động có trách nhiệm bằng cách quan tâm đến những gì bạn ăn và số lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn.

Nấu ăn

Hãy tham khảo những cách nấu ăn lành mạnh để biết chắc rằng điều đó có lợi cho sức khỏe của bạn và đảm bảo hấp thu đủ dưỡng chất.

Uống rượu

Đây là một yếu tố khác có thể gây đột quỵ mà bạn cần lưu ý. Hãy chỉ uống rượu ở lượng vừa phải, không nên uống quá chén để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Hút thuốc

Thuốc lá cũng có tác hại tương tự rượu. Nó làm gia tăng sự hình thành các mảng bám trong mạch máu. Bỏ thuốc lá là lựa chọn tốt hơn cả. Đây được cho là yếu tố kích thích tim vì làm gia tăng nhịp tim.


(Theo Boldsky)

Viết bình luận của bạn