90% nguy cơ đột quỵ, tử vong do thói quen tắm gội đêm

SKV 247
Th 3 09/10/2018

1. Hậu quả của tắm gội đêm

Tắm gội là phương thức đơn giản giúp cơ thể được thả lỏng và thư giãn, nhưng không phải lúc nào nó cũng mang lại tác dụng như mong muốn. Trong đó, tắm đêm là một trong những thời điểm nguy hiểm được các bác sĩ cảnh báo nên hạn chế tối đa. Các bác sĩ tim mạch chia sẻ, cơ thể sau khi tắm đêm có thể rơi vào trường hợp tím tái, ngưng thở, ngưng tim và nghiêm trọng hơn là tử vong. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp.

Ban đêm là thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày, nước lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại cộng với sự thay đổi đột ngột của thân nhiệt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuần hoàn máu và phổi. Đặc biệt với một số người cơ thể đang trong tình trạng cảm cúm, suy nhược, uống nhiều bia rượu hoặc cao huyết áp, tắm gội đêm dễ dẫn đến đột quỵ, tai biến và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


Chẳng ai muốn đi ngủ với mái tóc bết dính, đầy gàu cả. Đó là lí do tại sao dù khuya muộn nhưng nhiều người vẫn lên kế hoạch gội đầu. Sau khi gội lại ít chú trọng đến việc làm khô tóc, điều này khiến da đầu bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng tới mạch máu và lâu dần hình thành nên bệnh đau đầu kinh niên.


2. Thời điểm tốt nhất để tắm gội đầu

Để tránh tác hại của việc tắm gội đêm, bạn nên điều chỉnh thói quen tắm mỗi ngày hợp lý:

- Tốt nhất nên tắm sớm, khoảng 19h trở lại là phù hợp. Nếu bắt buộc phải tắm muộn, hãy tắm nhanh bằng nước ấm và lau khô người bằng khăn mềm trước khi lên giường đi ngủ. Gội đầu xong phải sấy thật khô rồi mới đi ngủ.

- Tránh dội nước lên người đột ngột khiến bộ phận cơ thể bị hạ nhiệt nhanh chóng, dễ gây đột quỵ. Bạn dội nước lên hai tay, hai chân sau đó mới dội lên cơ thể.

- Những người tuyệt đối không nên tắm khuya là trẻ em, phụ nữ có thai, nữ giới trong chu kì kinh nguyệt, vừa uống bia rượu, luyện tập thể thao xong, mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp,…


Tắm gội khuya ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vì thế bạn nên sắp xếp thời gian thật hợp lí để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé!

Viết bình luận của bạn