Xử lý người đăng tin “heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi” trên mạng xã hội

SKV 247
Th 3 19/03/2019

Thông tin ban đầu cho biết, cơ quan chức năng đã mời bà Đoàn Phương Loan (30 tuổi, ngụ ấp Ninh Lợi, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) lên làm việc.

Cơ quan chức năng xác định, bà Loan là chủ tài khoản Facebook “Phương Loan”, đã đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook cho rằng thịt heo bệnh đã về tới Bạc Liêu.

Xử lý người đăng tin “heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi” trên mạng xã hội - 1

Trên Facebook "Phương Loan" đăng hình ảnh thịt heo kèm thông tin "Heo bệnh về tới bạc liêu rồi". (Ảnh chụp lại từ Facebook ).

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch khẳng định, việc đưa thông tin “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi” là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến người chăn nuôi heo và các tiểu thương mua bán thịt heo, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Đoàn Phương Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và khai nhận do không biết nên thấy thông tin trên mạng về heo bệnh và lo sợ cho gia đình, bạn bè nên đưa thông tin lên cho hay.

“Nay tôi thấy việc làm trên là sai trái, nên tôi xin hứa sẽ không tái phạm và sẽ gỡ thông tin khỏi Facebook cá nhân và vận động bạn bè không đăng thông tin sai sự thật", bà Loan cam kết.

Xử lý người đăng tin “heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi” trên mạng xã hội - 2

Cơ quan chức năng địa phương làm việc với bà Đoàn Phương Loan về thông tin không đúng trên mạng xã hôi.. (Ảnh: CTV)

Trước đó, vào ngày 15/3, chủ tài khoản Facebook “Phương Loan” có đăng tải thông tin: “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi”. Sau khi đăng tải, có nhiều người chia sẻ và bình luận, gây hoang mang trong nhân dân địa phương.

Theo dantri

Viết bình luận của bạn