TP.HCM: Chuyên gia người Hàn Quốc nhiễm Covid-19, nhiều người phải cách ly

Quản Trị Viên
Th 5 29/10/2020

Chiều 27.10, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6, TP.HCM cho biết đã thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca dương tính Covid-19 là chuyên gia Hàn Quốc, đã trở về Nhật Bản.

Theo đó, trưa 26.10, Trung tâm y tế Q.6 nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về trường hợp ông H.J.K chuyên gia người Hàn Quốc có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 25.10 khi trở về Nhật Bản. Trước đó, ông H.J.K lưu trú tại một khách sạn ở Q.1.

Theo thông tin từ HCDC, vị chuyên gia này tiếp xúc gần với chị L.X.D., 26 tuổi, ngụ đường Chu Văn An (P.1, Q.6) là nhân viên phục vụ bàn, làm việc ở nhà hàng nói trên. Trường hợp này đã được Trung tâm y tế Q.1 điều tra, lấy mẫu tại nhà hàng, sau đó chuyển chị D. về khu cách ly tập trung của Q.6. Đối với 2 người nhà tiếp xúc với chị D. đang được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, chị T.T.Th. (ngụ Q.5, đang được cách ly tập trung) tiếp xúc với vị chuyên gia người Hàn Quốc, sau đó gặp gỡ 2 gia đình tại P.9 và P.5 thuộc Q.6. Đối với các thành viên trong 2 gia đình này được cách ly tại nhà ngay sau đó. Đến chiều nay, kết quả xét nghiệm của chị Th. âm tính với Covid-19 nên chính quyền địa phương đã giải tỏa cách ly tại nhà đối với 2 gia đình này.

Còn tại Q.2, lực lượng chức năng cũng đã áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 6 người làm cùng công ty, thông dịch viên có tiếp xúc với một ca nghi mắc Covid-19, đồng thời cách ly tại nhà đối với 3 trường hợp khác là F2 của ca nghi nhiễm.

Theo Báo Thanh niên

Viết bình luận của bạn