Sáng 26-8 chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới, đã có 20 triệu thuê bao cài đặt Bluezone

Quản Trị Viên
Th 4 26/08/2020

Sáng nay 26-8, Bộ Y tế cho biết chưa có thêm ca mắc COVID-19 mới, đây là sáng thứ 6 liên tiếp không có ca mắc mới, nhưng tính theo đơn vị ngày thì ngày nào cũng ghi nhận bệnh nhân. Cả nước đang dừng ở 1.029 bệnh nhân tính từ đầu mùa dịch.

Trong số này, có 687 ca mắc tính từ 25-7 đến nay, trong đó tính riêng bệnh nhân liên quan đến Đà Nẵng là 547 ca. Có 592 người đã khỏi bệnh, 167 người đã có từ 1-3 kết quả xét nghiệm âm tính và sắp được ra viện.

Tuy nhiên đáng chú ý đang có 30 bệnh nhân nặng, 15 người trong số này rất nặng và có tiên lượng tử vong, Bộ Y tế đang giao tổ chuyên gia nỗ lực hết sức để cứu tính mạng từng ca bệnh. 

Ngày 25-8, Bộ Y tế đã tổ chức hội chẩn với sự tham gia của Tổ chuyên gia và nhiều bác sĩ ở Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội để bàn về chỉ định cho từng bệnh nhân nặng, tìm phương án tốt nhất cho bệnh nhân.

Theo ông Hà Anh Đức, Chánh văn phòng Bộ Y tế, cho đến nay đã có khoảng 20 triệu thuê bao điện thoại cài đặt ứng dụng Bluezone, nhằm ghi nhận thời gian, nguy cơ tiếp xúc với ca bệnh hay ca nghi nhiễm, người tiếp xúc gần với người bệnh COVID-19. Theo đánh giá của ông Đức, ứng dụng này đã có hiệu quả đáng kể trong truy vết người tiếp xúc với người bệnh. 

Ngoài dịch COVID-19, ứng dụng Bluezone còn có hiệu quả trong truy vết bệnh truyền nhiễm khác là bệnh bạch hầu.

Theo Báo Tuổi trẻ

Viết bình luận của bạn