Ra đồng giữa nắng nóng đỉnh điểm, người đàn ông tử vong do sốc nhiệt

Quản Trị Viên
Th 2 20/05/2019

Ngày 20/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết bệnh nhân tử vong do sốc nhiệt trước khi được đưa vào bệnh viện. Nạn nhân được xác định là ông Võ Tá T. (50 tuổi, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà).

BVĐK huyện Lộc Hà nơi ông T được đưa đến cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trước đó.

Trước đó vào 17h30’ ngày 19/5, bệnh nhân T. được người thân đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng, khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và chỉ định theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ để cứu sống bệnh nhân. Sau 1 giờ cấp cứu nhưng không có kết quả, các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân, vào chiều cùng ngày, ông T. cùng vợ ra cánh đồng gần nhà thu hoạch lạc. Do làm việc giữa thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C nên ông T. ngất xỉu tại ruộng.

Phát hiện sự việc, người vợ kêu 2 người dân ở gần đó đến hỗ trợ đưa chồng về nhà thay quần áo. Thấy ông T. hôn mê sâu, người nhà mới đưa ông này vào Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu thì đã quá muộn./.

Theo VOV

Viết bình luận của bạn