Quảng Bình có ca tái dương tính virus corona, cách ly nhiều người tiếp xúc gần

Quản Trị Viên
Th 3 08/12/2020

Ngày 8-12, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, xác nhận đơn vị này vừa lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân tên Đ.Q.N. (19 tuổi, trú tại thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), kết quả của mẫu xét nghiệm này là dương tính với virus corona.

Đây là ca tái dương tính, vì trước đó bệnh nhân này đã từng mắc COVID-19 nhưng đã được điều trị khỏi và cho ra viện.

Cũng theo ông Cường, đã có nhiều người tiếp xúc gần với anh N. sau khi được ra viện sau lần lần dương tính đầu tiên. Trong đó có ít nhất 25 người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân từ TP.HCM về Quảng Bình. 

Hiện cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị. Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung và xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm của trường hợp này cũng đã được chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang.

Bệnh nhân số 1291 nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 8-11 và được cách ly tập trung. Ngay khi mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính, bệnh nhân được nhập viện điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính và được ra viện ngày 3-12.

Sau khi ra viện, bệnh nhân đi xe khách từ TP.HCM về Quảng Bình. Khoảng 18h ngày 4-12, bệnh nhân này xuống xe ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Bệnh nhân đã đến Trạm y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34,3 độ C (sức khỏe bình thường).

Ngày 7-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho tái dương tính.

Theo Báo Tuổi trẻ

Viết bình luận của bạn