Nhóm người lây nhiễm Covid-19 cho cộng đồng nhiều nhất

Quản Trị Viên
Th 7 05/12/2020

Trong 4 ca bệnh Covid-19 mới ở TP.HCM, có tới 3 ca có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng. Trong đó, bệnh nhân 1347 lây sang cho hai trường hợp 1348 và 1349. 

Tình trạng người bệnh cảm thấy khỏe mạnh, không có triệu chứng lây lan sang cho người khác khá phổ biến trên thế giới. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa ban hành thông tin mới cho thấy, những người không có triệu chứng đang lây lan virus nCoV nhiều hơn bất kỳ ai khác. Họ không biết mình đang mang virus, vì vậy vô tình lây lan đi khắp nơi.

CDC và các tổ chức khác ước tính rằng hơn 50% tổng số ca bệnh nhiễm từ những người không biểu hiện triệu chứng. Các con số cụ thể như sau: 

- 24% những người lây truyền không bao giờ phát triển các triệu chứng.

- 35% những người lây truyền chưa có triệu chứng.

- 41% những người truyền bệnh cho người khác có đủ các triệu chứng.


Theo CDC, khả năng lây nhiễm cao nhất xảy ra sau 5 ngày một người bắt đầu nhiễm bệnh. 

Trong hướng dẫn của mình, CDC khẳng định, virus nCoV lây lan khi bạn tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh thông qua việc hít thở, nói chuyện, ho, hắt hơi hoặc hát. Đó là lý do tại sao khẩu trang rất quan trọng để hạn chế sự lây lan.

Tin vui về bệnh nhân không có triệu chứng

Một số nghiên cứu cho rằng những bệnh nhân không có triệu chứng có thể mang tế bào T - từng chống lại các loại virus corona khác trước đây. Các nhà khoa học có thể sử dụng thông tin đó giúp tạo ra vắc xin và phương pháp điều trị Covid-19 thích hợp để giữ an toàn cho mọi người.

Theo Vietnamnet

Viết bình luận của bạn