Công thức vàng ‘10-3-2-1-0’ để có một giấc ngủ ngon

Quản Trị Viên
Th 4 26/06/2019

Craig Ballantyne đưa ra công thức '10-3-2-1-0' để giúp mọi người có thể có một giấc ngủ hoàn hảo và tinh thần sảng khoái nhất,Cùng Sức khỏe vàng 247 tìm hiểu nhé!

Theo Craig Ballantyne, nền tảng để có một giấc ngủ ngon phải được xây dựng từ buổi chiều vì thế bạn cần phải chuẩn bị ngay từ thời điểm này.

Công thức 10-3-2-1-0

- 10 giờ trước khi ngủ: Không dùng thứ gì có caffeine

- 3 giờ trước khi ngủ: Không ăn hoặc uống rượu

- 2 giờ trước khi ngủ: Không làm việc

- 1 giờ trước khi ngủ: Không xem TV hoặc các thiết bị có màn hình sáng

- 0: Số lần bạn nhấn nút tắt chuông của đồng hồ báo thức vào buổi sáng

Đây không chỉ là một lời khuyên mang tính cá nhân mà trên thực tế, nhiều bằng chứng khoa học ủng hộ công thức này. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh caffeine kích thích sự hoạt động của các nơ ron thần kinh và làm bạn tim bạn đập nhanh, tinh thần không an định dẫn đến khó ngủ.

Hơn nữa, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến não bộ lầm tưởng thành ánh sáng của mặt trời và ngừng sản xuất melatonin, một hóc môn báo hiệu cơ thể đã đến giờ đi ngủ. Chính điều này gây ra tác động tiêu cực đến hiệu quả làm việc cũng nhưng trạng thái sức khỏe vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, việc tắt chuông báo thức và ngủ tiếp khiến chất lượng giấc ngủ giảm đi, đồng thời phá hỏng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Điều này khiến bạn mệt mỏi và bỏ qua những khoảng thời gian để ăn sáng, tập luyện, hoặc thậm chí dẫn đến muộn giờ học hay làm việc.


Viết bình luận của bạn