230 người ngộ độc ở Đà Nẵng do vi sinh vật trong thức ăn vượt mức cho phép

Quản Trị Viên
Th 2 18/05/2020

Ban Quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết nguyên nhân gây ra ngộ độc cho 230 người ở Đà Nẵng là do vi sinh vật trong thức ăn vượt mức cho phép. Các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm đã được yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.

230 người ngộ độc ở Đà Nẵng do vi sinh vật trong thức ăn vượt mức cho phép - Ảnh 1.

Trong nhiều năm trở lại đây Đà Nẵng mới xảy ra vụ ngộ độc tập thể với quy mô lớn như vụ ngộ độ đồ chay khiến 230 người nhập viện như vừa qua- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sáng 17-5, ông Nguyễn Tấn Hải - trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng - cho biết nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho 230 người ở huyện Hòa Vang ngày 7-5 là do ăn phải các món ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Vụ ngộ độc thực phẩm này xảy ra tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú, huyện Hòa Vang.

Sau khi xảy ra vụ việc, ban đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất).

Hội đồng chuyên môn về điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm đã phối hợp các bên liên quan để đánh giá về diễn biến vụ việc, căn cứ trên các mẫu xét nghiệm thực phẩm xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc là do các món ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép. 

Các món này là đồ ăn chay gồm: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào. Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc là: Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus. 

Ông Hải cho biết ngay khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Hòa Vang đã yêu cầu các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tạm ngừng kinh doanh, đồng thời phun thuốc khử trùng tại chợ Túy Loan và tại gia đình các hộ kinh doanh. 

Ban đang thực hiện các bước chuyên môn để xác định các vi phạm và mức độ các vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan. 


Theo Tuổi trẻ

Viết bình luận của bạn