Vì sao chỉ ngồi nhà mà da vẫn đen sạm?

Quản Trị Viên
Th 3 30/06/2020

Bận rộn tới mức sáng sớm đã đặt chân đến văn phòng và khi phố lên đèn mới rời khỏi công ty; chết mệt vì deadline thiếu điều chuyển hẳn hộ khẩu vào công ty mà ở. Nói thế tức là dân văn phòng hầu như chẳng phải bước chân ra đường vào ban ngày và tiếp xúc với ánh nắng. Thế mà da vẫn đen sạm mới hay!

Nguyên nhân gây sạm da dù chỉ luôn ở trong nhà

#1 Ngồi gần cửa sổ lúc trời nắng

Vì sao da sạm ngay cả khi ngồi trong nhà? | DHC Việt Nam

Có thể công việc của bạn không yêu cầu phải bước ra ngoài đường và tiếp xúc với ánh nắng nhưng thử nghĩ xem liệu chỗ ngồi của bạn trong văn phòng có gần cửa kính? Mà cho dù có được sếp thông báo rằng tấm kính ấy đã được dán một lớp giấy ngăn cản tia UV thì cũng đừng vội tin bạn nhé! Thực tế, các loại kính chỉ có khả năng ngăn cản sự xuyên thấu của tia UVB và hoàn toàn vô dụng trước tia UVA.

Điều này chứng tỏ nếu phải ngồi làm việc gần những cửa kính thì chắc chắn các tia cực tím sẽ tấn công làn da của bạn. Lúc này, làn da có thể gặp phải tình trạng đỏ rát, đen sạm với nguy cơ ung thư da rất cao. Vì thế, nếu bạn không thể xin sếp đổi chỗ thì hãy hạn chế ảnh hưởng của tia UV bằng các rèm cửa và sử dụng các sản phẩm chống nắng chuyên dụng như kem chống nắng hoặc sữa dưỡng thể với chỉ số SPF đủ để bảo vệ làn da.

#2 Dùng kem dưỡng trắng toàn thân chứa gốc vitamin A vào ban ngày

Vitamin A dùng trong mỹ phẩm sẽ được tổng hợp thành một chất gọi là retinol. Chất này có khả năng chống lão hóa da, mờ vết nhăn, làm trắng và hỗ trợ điều trị mụn tuyệt vời. Tuy nhiên, nhược điểm của hoạt chất này là sẽ bị biến đổi khi tiếp xúc với ánh sáng, từ đó gây kích ứng da.

Ngoài ra, trong giai đoạn sử dụng retinol, da cũ sẽ tróc ra và lớp da non hiện lên, càng trở nên nhạy cảm và dễ bị tấn công bởi ánh sáng mặt trời. Do đó nếu bạn cần lưu ý không dùng retinol vào buổi sáng và chú ý sử dụng các thiết bị cũng như bôi kem chống nắng đầy đủ khi ra ngoài. Nói như vậy không có nghĩa là bạn tuyệt đối không được sử dụng kem dưỡng trắng chứa gốc vitamin A. Bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng trắng toàn thân này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

#3 Đèn huỳnh quang gây bức xạ nhiệt

Đừng nghĩ tia UV chỉ xuất phát từ ánh nắng gay gắt của mặt trời, sai quá sai đấy! Tia UV độc hại còn có thể xuất phát từ ánh đèn huỳnh quang, bởi đa số đèn huỳnh quang hoạt động dựa trên nguyên tắc:

  • Dòng điện sẽ kích thích một loại khí nhất định bên trong đèn (thường là neon hoặc hơi thủy ngân trong argon) làm phát ra bức xạ UV.
  • Các tia UV đập vào một loại thuốc nhuộm đặc biệt phủ trên bề mặt bóng đèn. Trong quá trình này, hầu hết bức xạ UV được hấp thụ hoặc ngăn chặn bởi thuốc nhuộm huỳnh quang và / hoặc thủy tinh tạo nên bóng đèn.
Tuy vậy bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi mức độ tiếp xúc với bức xạ UV từ các loại đèn huỳnh quang phổ biến thường không đáng kể. Ánh sáng đèn huỳnh quang có thể đóng góp thêm khoảng 3% vào sự tiếp xúc với tia UV trong đời sống thường ngày. Nếu phải dành nhiều thời gian làm việc dưới ánh sáng đèn huỳnh quang, bạn có thể bao phủ đèn bằng nhựa khuếch tán. Ngoài ra bạn cũng cần dùng các biện pháp để giúp da ngăn chặn tia UV như áp dụng thoa kem dưỡng trắng toàn thân để có làn da trắng sáng.

#4 Đắp mặt nạ sai thời điểm

Một số loại mặt nạ làm trắng sẽ tạo ra hiện tượng “lột” nhẹ để loại bỏ lớp da cũ và lộ ra da mới trắng trẻo, mịn màng hơn. Tuy nhiên lúc này da của bạn lúc này sẽ dễ bị bắt nắng hơn. Một số loại mặt nạ như mặt nạ dưa chuột, cam chanh, sữa chua… đều góp phần làm da sạm đen nếu sử dụng quá mức và không bảo vệ da đúng cách.

Có thể bạn chỉ đắp mặt nạ trong nhà thôi thì tia cực tím vẫn tấn công da, nhất là khi bạn ngồi gần cửa sổ, dưới ánh đèn huỳnh quang hoặc nơi có ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ nên đắp các loại mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ, không đắp quá 3 lần một tuần kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng trắng toàn thân và đừng bao giờ quên kem chống nắng để có làn da đều màu nhé.

Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống đẹp da JeskyoDiva - Công thức vượt trội, giúp trắng sáng và trẻ hóa làn da.

JeskyoDiva là sản phẩm ưu việt, giúp bổ sung collagen cùng những vi dưỡng chất cần thiết làm giảm thiểu sự tàn phá của thời gian đối với vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Đây là giải pháp mới cho việc “Chăm sóc da từ bên trong” giúp “tôn vinh làn da” cải thiện sự đàn hồi của da cũng như sức khỏe của cơ thể, đem lại một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống dù công việc đầy áp lực và căng thẳng.

Sản phẩm với các thành phần chính: Collagen, Elavida, Isoflavon (tinh chất mầm đậu nành), Royal Jelly (Sữa ong chúa), L-cystine, Aloe Vera Extract (Cao lô hội), Vitamin E, Kẽm gluconat, Biotin, Selen…giúp chống gốc tự do, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc và duy trì vẻ đẹp của làn da trắng hồng mịn màng.

Ngoài ra, còn giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, hạn chế vết thâm nám, sạm da; Hỗ trợ các triệu chứng rụng tóc, mụn trứng cá, rối loạn tiết bã nhờn. Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, sạm da, nám da do nội tiết.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/jeskyodiva

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Đẹp 365

 Tags:
Viết bình luận của bạn