Một số sai lầm “kinh điển” của chị em khiến da lão hóa nhanh

SKV 247
Th 5 11/10/2018

Dưới sự tác động mạnh mẽ từ môi trường, nhiệt độ… cơ thể và làn da của phụ nữ còn phải đối mặt với rất nhiều yếu tố khác nếu không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận.

Việc xác định được những nhân tố gây hại này sẽ giúp phái đẹp giữ gìn được tính thẩm mỹ cho làn da.


Nguyên nhân gây lão hóa da

Nguyên nhân gây lão hóa da


Ngoài ra, những thói quen tưởng chừng vô hại của chúng ta lại vô hình chung khiến cơ thể bị mất dần đi các dưỡng chất cần thiết, không có khả năng tự bảo vệ trước các tác nhân từ bên ngoài. Trong đó bao gồm:

 Không đeo kính mắt:

Nhiều chị em khi ra ngoài trời nắng chủ quan và không có thói quen đeo kính mắt. Do thường xuyên lặp đi lặp lại hành động nheo mắt, cau mày nên sẽ dẫn đến việc hình thành nếp nhăn quanh vùng da mắt.

Khi làn da còn khỏe mạnh thì viêc này sẽ không ảnh hưởng vì da có thể hồi phục.

Tuy nhiên khi da bị lão hóa thì khả năng đàn hồi của da sẽ kém dần dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn.

 Rửa mặt nhiều lần trong ngày :

Một số chị em có làn da nhờn, dầu nên có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày do có cảm giác da không sạch, khó chịu.

Chúng ta không nên làm vậy vì sẽ gây bào mòn da, khiến da mất dần đi những dưỡng chất cần thiết, đó cũng là nguyên nhân gây lão hóa da nhanh.

 Không dùng kem chống nắng:

Làn da của chúng ta rất mẫn cảm với tia cực tím (hay còn gọi là tia UV). Chúng chính là thủ phạm gây ra những dấu hiệu lão hóa da như khô da, nhăn, sạm da, tàn nhang, đồi mồi, thậm chí nám da, ung thư da.

 Không ngủ đủ giấc:

Ban đêm là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục. Ngủ không đủ giấc và không đúng giờ đồng nghĩa với việc làn da không được nghỉ ngơi đúng lúc và không thể hấp thụ các dưỡng chất tốt cho làn da.

Thiếu ngủ, mắt phải làm việc, điều tiết quá nhiều khiến đôi mắt xuất hiện quầng thâm, trở nên mệt mỏi, mất đi vẻ trẻ trung.

 Không bổ sung đầy đủ collagen :

Do chế độ ăn uống và sinh hoạt của chúng ta nên khả năng tổng hợp collagen tự nhiên thường không đáp ứng được khiến lão hóa da trầm trọng hơn

Viết bình luận của bạn