Làm đẹp da, ngừa lão hóa với collagen

Quản Trị Viên
Th 2 29/06/2020

Ở độ tuổi giữa của 20, collagen bắt đầu giảm đi và đến thời điểm bạn 80 tuổi số lượng Collagen giảm đi gấp 4 lần so với khi bạn còn trẻ, đó là lý do tại sao bạn lại xuất hiện nhiều nếp nhăn đến thế. Những yếu tố như ô nhiễm môi trường và lối sống không hợp lý như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ làm giảm sản xuất collagen, dẫn đến độ đàn hồi của da và lão hóa xương khớp nhanh chóng. Nước xương được cho là siêu thực phẩm bổ sung collagen cho da.

Collagen là một trong những protein phổ biến nhất của cơ thể, chúng có mặt trong các mô liên kết, cơ, xương, gân, mạch máu, hệ tiêu hóa và chiếm tới 70% protein trong da của bạn. Ở độ tuổi giữa của 20, collagen bắt đầu giảm đí và đến thời điểm bạn 80 tuổi số lượng collagen giảm đi gấp 4 lần so với khi bạn còn trẻ, đó là lý do tại sao bạn lại xuất hiện nhiều nếp nhăn đến thế. Những yếu tố như ô nhiễm môi trường và lối sống không hợp lý như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ làm giảm sản xuất collagen, dẫn đến độ đàn hồi của da và lão hóa xương khớp nhanh chóng. Nước xương  được cho là siêu thực phẩm bổ sung collagen cho da.

Dù có thừa nhận điều này  hay không cả nam giới và phụ nữ đều đến lúc thật vọng với làn da của chính họ bởi sự mệt mỏi, trông nhợt nhạt hoặc có những nếp nhăn khiến họ trông già nua. Nhiều người cố níu giữ tuổi thanh xuân bằng những loại kem dưỡng da đắt tiền có bổ sung collagen hoặc uống những viên uống bổ sung collagen để giảm thiểu những tác động của một lối sống không lành mạnh cũng như sự lão hóa của tự nhiên ảnh hưởng đến con người. Nhưng liệu có hiệu quả hay không?

Sụt giảm collagen là một dấu hiệu nghiêm trọng nhất của lão hóa, đó là một protein cần thiết để giúp da bạn căng hơn và tươi trẻ hơn. Là một hợp chất của những axit amin thiết yếu, cơ thể không thể tự sản xuất ra được nên bạn chỉ có thể bổ sung collagen từ nhưng nguồn bên ngoài  từ thực phẩm. Collagen là một trong những protein phổ biến nhất của cơ thể, được tìm thấy trong cả mô người và động vật đặc biệt là trong mô liên kết, xương, gân, cơ mạch máu và hệ tiêu hóa.

Trong khi collagen  đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể con người thì gần như tác dụng với da  được mọi người chú ý đến nhiều nhất. Bởi nó ảnh hưởng đến vẻ ngoài con người nhiều nhất. Đó là khi con người ta có tuổi lớp biểu bì mỏng đi và giảm độ đàn hồi đó là lý do tại sao chúng ta xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn.

Theo tạp chí Better Nutrition, cơ thể con người có chứa hơn 20 loại collagen khác nhau nhưng đến giữa những năm 20 tuổi chúng dần suy giảm. Theo thời gian khi chúng ta ở độ tuổi 80,  lượng collagen đã giảm tới 4 lần so với lúc đầu và dẫn đến nhiều vấn đề của da. Nhưng  vẫn có những cách để làm chậm tiến trình này lại thậm chí có thể dự trữ sẵn lượng collagen để dùng dần.

Collagen và làn da khỏe đẹp

Theo lý thuyết mà nói, một polypeptid như collagen chẳng hạn là một chuỗi dài các axit amin đơn nối lại với nhau như glycin, prolin, hydroxyprolin, arginin. Threonin là một axit amin thiết yếu để cấu thành lên collagen.

Như vậy hiển nhiên việc có một làn da sáng, khỏe đẹp và tươi trẻ là bắt nguồn những gì bạn ăn và cơ thể bạn hấp thụ được. Do vậy việc tập trung vào chế độ ăn uống là điều vô cùng cần thiết. Bắt đầu từ việc bạn ăn gì và không nên ăn gì, những chất  không tốt mà bạn hấp thu đều có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể trong đó có cả những cơ quan ảnh hưởng đến sản xuất ra collagen như:

  • Ruột già và ruột non giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ những chất độc hại cho cơ thể. Nếu không loại bỏ kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất và những chất độc sẽ ngấm ngược trở lại vào ruột.
  • Hai cơ quan giúp thải bỏ chất độc quan trọng nhất là gan và thận. Một chế độ ăn hợp lý cân đối sẽ giúp hai cơ quan này làm việc trơn tru hơn
  • Tuyến giáp không khỏe mạnh  có thể  khiến da bạn nổi nhiều mịn hơn thậm chí là cả khô, ngứa, nhăn nheo vì tuyến giáp có liên quan đến hệ andrenalin (gồm những  hóc môn quan trọng nhất như DHEA, estrogen, testosterone, progesterone, pregnenolone giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề của da)

Các yếu tố khiến suy giảm lượng collagen

Chắc chắn hai yếu tố luôn được kể đến là môi trường và lối sống có ảnh hưởng  rất nhiều đến việc sản xuất collagen,   độ sáng và độ đàn hồi của da – là những thứ có thể khiến bạn có thể già trước tuổi, da kém khỏe mạnh và chịu sự tác động của lão hóa nhiều hơn. Khi có đủ lượng collagen cần thiết da bạn sẽ mềm mại và sáng hơn. Collagen giúp trẻ hóa  và sửa chữa các tế bào bị tổn thương, đồng thời giúp các tế bào duy trì được độ ẩm.

Một vài yếu tố khác ảnh hưởng đến đến việc sản xuất collagen như: sự thay đổi hóc môn, các loại thuốc,  quả tải công việc, thực phẩm chế biến sẵn, lão hoá, thiếu chất dinh dưỡng, nước uống có nhiều flo, gốc tự do, chấn thương, cháy nắng, hệ vi vật đường ruột nghèo nàn,  thiếu độ ẩm.

Việc quan trọng là khi phơi nắng sẽ giúp bạn có nhiều vitamin D hơn những nếu lạm dụng việc phơi nắng sẽ khiến các tế bào bị phá hủy bởi các tia UV. Chưa kể đến việc môi trường chúng ta sống ngày càng ô nhiễm nhiều hơn  khiến làn da chúng ta bị lão hóa nhanh hơn.

Người ta thường sử dụng các loại kem tăng cường collagen cho da  luôn được nhiều chị em chú ý nhưng thực tế là các phân tử collagen không thể đi  vào lớp da sâu hơn do đó việc đầu tư vào những loại kem này là một sự lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp tốt hơn.

Nước hầm xương cải thiện làn da và chắc khỏe hệ cơ – xương - khớp

Những người ăn chay thường  gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì lượng collagen, bởi collagen có nhiều trong xương động  vật đó là lý do tại sao nước hầm xương được nhắc đến như là một loại siêu thực phẩm. Nước hầm xương có chứa nhiều collagen giúp chống lại những  cơn đau nhức xương cơ nhẹ, nhiễm trùng và viêm cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nước hầm xương tốt nhất là nên lấy xương của những động vật được nuôi  chăn thả tự nhiên.

Nước hầm xương  gà, xương bò đều là những loại nước
hầm bổ dưỡng. Đặc biệt  là nước hầm xương bò vì collagen bò là một protein tự nhiên xuất hiện trong sụn, xương, da  giống như ở trong cơ thể con người. Nước hầm xương bò cũng cung cấp collagen loại I và III - là các thành phần chính có trong da, móng, tóc, gân, dây chằng, cơ và xương cũng như răng, lợi, mắt và mạch máu của con người.

Nước hầm xương bò cung cấp cả glycin – một axit amin thiết yếu, cần thiết để tổng hợp các chuỗi DNA và RNA. Glycin cũng là một trong  ba axit amin quan trọng tạo ra creatinin giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh và sản sinh ra năng lượng trong khi tập luyện thể thao. Prolin có  trong nước hầm xương bò là một axit amin cực kỳ cần thiết  trong việc tổng hợp collagen trong cơ thể.

Nước hầm xương

Dưới đây là 6 lợi ích khi bổ sung collagen từ nước hầm xương bò:

  • Giấc ngủ sâu hơn, giải phóng ra serotonin
  • Cải thiện màu sắc, kết cấu cấu cũng như vẻ ngoài của làn da, hạn chế sần da vỏ cam
  • Giảm kích thích hậu môn, chống trĩ, cải thiện tình trạng mụn trứng cá
  • Điều trị loãng xương củng cố cơ xương khớp chắc khỏe
  • Củng cố cơ bắp và phục hồi các mô cơ sau khi tập luyện thể thao, giúp gân và dây chằng chắc khỏe
  • Cải thiện  hệ thống ruột  nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung

Có nhiều cách để bổ sung collagen

Bên cạnh việc sử dụng nước hầm xương trong các bữa ăn để bổ sung collagen thì còn một số cách khác cũng giúp bạn bổ sung collagen và làm đẹp da như:

  • Liệu pháp ánh sáng, sử dụng  tia laze năng lượng thấp để thúc đẩy sự phát triển của collagen giúp cải thiện tình trạng da sần vỏ cam  và các nếp nhăn
  • Retinol là một chất chống oxi hóa được sử dụng để kéo dài tuổi thọ của collagen và ngăn chặn các  enzym phá hủy collagen
  • Nhân sâm cũng có nhiều chất chống oxi hóa và chống viêm đồng thời cũng có tác dụng tăng collagen trong máu và một vài lợi ích trong chống lão hóa
  • Nha đam sử dụng trong các món ăn có chứa  gấp đôi lượng axit hyaluronic và collagen
  • Vitamin C cũng có tác dụng bảo vệ da và tăng cường lượng collagen trong cơ thể
  • Chất chống oxi hóa giúp bảo vệ da bạn khỏi tác động của các gốc tự do, một mặt nào đó cũng giúp các collagen kéo dài tuổi thọ hơn
  • Tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa vitamin C như cà chua, dưa chuột, ớt chuông và bông cải xanh

Cam, bưởi, chanh... chứa lượng vitamin C dồi dào giúp chuyển đổi lysin và prolin thành collagen

    Những thực phẩm lành mạnh cho  làn da

    Một số thực phẩm giúp là đẹp da sẽ được liệt kê dưới đây không chỉ giúp tăng cường collagen mà còn chứa những hợp chất duy trì khả năng phục hồi và độ đàn hồi của lớp biểu bì da:

    • Cá hồi hoang dã: có chứa lượng lớn axit béo Omega 3 rất tốt cho sức khỏe và cả da dẻ
    • Quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây, dâu ta đều có chứa những chất chống oxi hóa giúp  bảo vệ da khỏi sự tác động của các gốc tự do và cũng tăng cường lượng collagen trong cơ thể
    • Cam, bưởi, chanh tây, chanh ta chứa lượng vitamin C dồi dào giúp chuyển đổi lysin và prolin thành collagen
    • Tỏi có chứa sulfur- một chất cấu thành lên collagen  đồng thời có cả chất lipoic và taurin giúp tái tổng hợp collagen bị phá hủy
    • Rau lá xanh đậm nhưu cải xoăn, chân vịt và củ cải xanh  cũng   có nhiều chất chống oxi hóa và tăng cường collagen cho cơ thể

    Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống đẹp da JeskyoDiva - Công thức vượt trội, giúp trắng sáng và trẻ hóa làn da.

    JeskyoDiva là sản phẩm ưu việt, giúp bổ sung collagen cùng những vi dưỡng chất cần thiết làm giảm thiểu sự tàn phá của thời gian đối với vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Đây là giải pháp mới cho việc “Chăm sóc da từ bên trong” giúp “tôn vinh làn da” cải thiện sự đàn hồi của da cũng như sức khỏe của cơ thể, đem lại một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống dù công việc đầy áp lực và căng thẳng.

    Sản phẩm với các thành phần chính: Collagen, Elavida, Isoflavon (tinh chất mầm đậu nành), Royal Jelly (Sữa ong chúa), L-cystine, Aloe Vera Extract (Cao lô hội), Vitamin E, Kẽm gluconat, Biotin, Selen…giúp chống gốc tự do, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc và duy trì vẻ đẹp của làn da trắng hồng mịn màng.

    Ngoài ra, còn giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, hạn chế vết thâm nám, sạm da; Hỗ trợ các triệu chứng rụng tóc, mụn trứng cá, rối loạn tiết bã nhờn. Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, sạm da, nám da do nội tiết.

    Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
    https://suckhoevang247.com/products/jeskyodiva

    * Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

    Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

    Viết bình luận của bạn