Da bị nám: Nên & không nên ăn gì để xóa sổ nám da hiệu quả?

Quản Trị Viên
Th 3 30/06/2020

Nhiều người mải mê tìm các giải pháp để trị nám nhưng quên mất rằng chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bài viết sẽ giúp giải đáp chi tiết người bị nám da không nên ăn gì và nên ăn gì để “xóa sổ” nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Bị Nám Da Nên Ăn Thực Phẩm Gì Để Xóa Nám Tận Gốc Và Đẹp Da

I – Nhóm thực phẩm tốt cho người bị nám da

Nám là việc xuất hiện các vết thâm, đốm sẫm màu trên da mặt. Để trị dứt điểm các vết nám cứng đầu, không chỉ đòi hỏi phải có phương pháp chữa phù hợp mà cần kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Trước khi xác định rõ bị nám da không nên ăn gì? nên ăn gì trị nám da mặt?,…Các bạn cần xác định rõ, nguyên nhân hình thành nám do đâu, từ đó lựa chọn được nhóm dưỡng chất phù hợp nhất.

bị nám nên ăn gì

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hình thành nám

Theo các chuyên gia Da liễu, nguyên nhân gây nám da do hắc sắc tố melanin hình thành quá nhiều. Do đó, để trị dứt điểm tình trạng này, các bạn cần bổ sung các nhóm thực phẩm có khả năng điều hòa lượng melanin trên bề mặt da. Vậy bị nám da mặt nên ăn gì?

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Nhóm thực phẩm chứa vitamin A có khả năng ngừa oxy, giúp giảm tổn thường và phục hồi da nhanh nhất.

Việc cung cấp nhóm chất này thường xuyên sẽ giảm thiểu hắc sắc tố hình thành, giúp da khỏe mạnh và sáng hơn.

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là nhóm chất quan trọng trong việc dưỡng da khỏe mạnh. Nhóm chất này sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa và cải thiện sắc tố da rõ rệt.

Đặc biệt, Vitamin E còn giúp chống lại tia Uv, làm trẻ hóa da. Theo đó, đây là nhóm chất không thể bỏ qua trong danh sách ăn gì cho hết nám da mặt.

  • Nhóm thực phẩm chứa vitamin B12

Nám da có thể hình thành nếu chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin B12. Theo đó, để ngừa việc tăng hắc sắc tố nám quá mức, chị em cần bổ sung thêm nhóm thực phẩm chứa Vitamin B12.

bị nám da mặt nên ăn gì

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi nám

  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C

Theo nhiều nghiên cứu, 1500mg Vitamin C mỗi ngày có thể loại bỏ các đốm đen, phục hồi da hư tổn nhanh chóng. Do vậy, để “xóa sổ” nám, không nên bỏ qua nhóm chất này nhé.

  • Nhóm thực phẩm chứa kẽm

Kẽm có chức năng ngừa lão hóa, cải thiện tình trạng nám hiệu quả. Các bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm chứa kẽm để giúp ngăn ngừa, đẩy lùi nám tốt nhất.

II – Ăn gì trị nám da mặt nhanh và hiệu quả nhất

Như đã đề cập, người bị nám da nên bổ sung nhóm thực phẩm chứa thành phần ngừa lão hóa, làm sáng da và mờ thâm. Dưới đây là chi tiết những thực phẩm các bạn có thể tham khảo.

#1 Các loại quả thuộc họ cam (chanh, bưởi, quýt)

Các loại quả họ cam đều có lượng vitamin C cao, nhiều acid citric giúp da sáng, mờ thâm nám hiệu quả.

Hãy tập thói quen dùng 1 – 2 cốc nước ép cam hoặc chanh pha loãng để tăng đề kháng, hỗ trợ trị nám.

da bị nám nên ăn gì

Cam thuộc danh sách ăn gì tốt cho da bị nám

#2 Các loại quả màu vàng (chuối, bí ngô, xoài)

Các loại quả màu vàng như chuối, xoài rất tốt cho tiêu hóa, tăng chức năng dạ dày. Nhờ đó giúp điều hòa nội tiết tố cân bằng, hỗ trợ giảm sắc tố gây nám da.

#3 Các loại rau xanh (rau bina, bắp cải, xà lách, diếp cá)

Các thực phẩm màu xanh như rau bina, xà lách, súp lơ,… có khả năng giúp xương chắc chắn, tăng tuần hoàn và giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

Đặc biệt, các loại thực phẩm này là nguồn cung cấp vitamin C tối ưu, giúp giảm melanin gây hại, từ đó giảm thiểu thâm nám.

#4 Tăng cường ăn cà chua, dưa leo, cà rốt

Cà chua chứa nhiều vitamin C, chất ngừa oxy hóa, do vậy đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng chống nám da.

Trong khi đó, dưa leo, cà rốt có thể ngừa oxy hóa nhờ các chất caroten, vitamin B1, B2, sắt. Qua đó, đẩy lùi thâm nám nhanh và hiệu quả hơn.

ăn gì chữa nám da

Các loại rau có khả năng ngừa nám hiệu quả

#5 Nám da nên ăn táo đỏ, mộc nhĩ

Táo đỏ và mộc nhĩ khi kết hợp sẽ trở thành siêu thực phẩm và thảo dược trị nám và làm sáng da tối ưu. Táo tốt cho gan, lá lách giảm thiểu hình thành hắc sắc tố nám; trong khi đó, mộ nhĩ giúp da sáng tự nhiên.

Các bạn có thể pha chế theo các món ăn như chè, canh hầm,…tùy theo sở thích của bản thân.

Ngoài các thực phẩm nêu trên, các bạn có thể bổ sung thêm trà xanh, sữa chua, nước ép táo tươi, thịt lợn,các loại đậu…để hỗ trợ giảm nám nhanh nhất.

III – Người bị nám da không nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp tới hiệu quả điều trị cũng như ngừa nám phát triển. Theo đó, bên cạnh việc quan tâm bị nám nên ăn gì, các bạn cũng cần lưu ý thêm vấn đề bị nám da kiêng ăn gì để có kết quả tốt nhất.

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm có khả năng làm nám phát triển rộng hơn. Đặc biệt là nám mảng, khi gặp thực phẩm có chất tương thích sẽ lây lan nhanh chóng, khiến quá trình điều trị khó hơn.

Vậy bị nám không nên ăn gì? Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm cần kiêng khi gặp tình trạng nám cần lưu ý.

#1 Kiêng trứng gà và trứng gia cầm

Trứng là một trong các thực phẩm được ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày. Thực phẩm này chứa nhiều protein, vitamin A, D, kẽm,…thiết yếu cho sức khỏe.

bị nám da kiêng ăn gì

Trứng cũng nằm trong danh sách bị nám nên kiêng ăn gì

Tuy nhiên, trứng lại không tốt cho những ai bị nám da hoặc trong giai đoạn điều trị nám. Bởi loại nguyên liệu này có thể khiến da không đều màu, loang lổ và làm nám phát triển nặng hơn.

Thay vì ăn trứng, các bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để làm mặt nạ trị nám bằng lòng trắng cũng khá hiệu quả.

#2 Kiêng hải sản hoặc thực phẩm tanh

Các loại hải sản như tôm, cua, mực,…có hàm lượng vitamin E cao, tuy nhiên lại được liệt vào danh sách bị nám da không nên ăn gì. Trên thực tế, hải sản, đồ tanh có thể gây ngứa, kích ứng vùng da bị nám.

Theo đó, nếu đang bị nám hoặc trong liệu trình chữa nám da sau sinh, chị em cần hạn chế tối đa việc ăn hải sản, đồ tanh để hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị.

#3 Hạn chế thịt bò và các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, trâu, cừu, thịt chó…có lượng đạm, protein cao, tốt cho cơ bắp. Tuy nhiên, với  những người bị nám da, việc ăn những loại thịt này có thể làm vùng nám xơ cứng, tăng sinh vết nám mới.

Theo đó, thay vì các loại thịt này, các bạn nên thay thế bằng các loại thịt trắng như thịt lợn, thịt ngan để có hiệu quả giảm nám tối ưu hơn.

#4 Thực phẩm cay nóng, rượu bia,..

Các đồ cay nóng như ớt, mì tôm,…có thể làm cơ thể nóng hơn, dễ nổi mẩn và giảm chức năng gan. Qua đó, làm quá trình trao đổi chất bị hạn chế, khiến gia tăng sắc tố nám.

Trong khi đó, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…làm các đốm nám sẫm màu hơn.

IV –  Những lưu ý bắt buộc của chuyên gia khi bị nám

Bên cạnh việc quan tâm bị nám da không nên ăn gì và nên ăn gì, các chuyên gia cũng khuyến cáo chị em cần nắm rõ những nguyên tắc như sau:

1. Kết hợp chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da

Việc ngăn chặn và đẩy lùi nám da không chỉ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng mà cần phải kết hợp cùng kế hoạch chăm sóc da phù hợp.

ăn gì để giảm nám da mặt

Kết hợp chế độ vệ sinh hợp lý để giảm nám da mặt

Theo đó, ngoài nên và không nên ăn gì khi bị nám, các bạn cũng cần lưu ý những vấn đề trong chăm sóc da như:

  • Vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày, tránh tình trạng để lỗ chân lông bị bít tắc bã nhờn, gây mụn, nám nặng hơn
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, bởi đây là tác nhân chính gây nám da. Theo đó, cần che chắn, bôi kem chống nắng khi ra đường.
  • Hạn chế việc trang điểm, lạm dụng mỹ phẩm để che nám vì có thể tạo điều kiện cho nám lan rộng hơn.
  • Thường xuyên uống nước để giúp tăng trao đổi chất, giúp ngừa nám hình thành và lan rộng.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống đẹp da JeskyoDiva - Công thức vượt trội, giúp trắng sáng và trẻ hóa làn da.

JeskyoDiva là sản phẩm ưu việt, giúp bổ sung collagen cùng những vi dưỡng chất cần thiết làm giảm thiểu sự tàn phá của thời gian đối với vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Đây là giải pháp mới cho việc “Chăm sóc da từ bên trong” giúp “tôn vinh làn da” cải thiện sự đàn hồi của da cũng như sức khỏe của cơ thể, đem lại một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống dù công việc đầy áp lực và căng thẳng.

Sản phẩm với các thành phần chính: Collagen, Elavida, Isoflavon (tinh chất mầm đậu nành), Royal Jelly (Sữa ong chúa), L-cystine, Aloe Vera Extract (Cao lô hội), Vitamin E, Kẽm gluconat, Biotin, Selen…giúp chống gốc tự do, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc và duy trì vẻ đẹp của làn da trắng hồng mịn màng.

Ngoài ra, còn giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, hạn chế vết thâm nám, sạm da; Hỗ trợ các triệu chứng rụng tóc, mụn trứng cá, rối loạn tiết bã nhờn. Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, sạm da, nám da do nội tiết.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/jeskyodiva

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 
Viết bình luận của bạn