Chị nào trên 30 tuổi da bị nám tàn nhang hãy nhớ 6 lời khuyên vàng này của bác sĩ da liễu để trị tận gốc

SKV 247
Th 4 17/10/2018

Bước vào tuổi 25, làn da của chúng ta cũng bước vào quá trình lão hóa. Lúc này, lượng collagen và elastin dần suy giảm, khiến da dễ hình thành nếp nhăn, trở nên thô sạm, lỗ chân lông mở rộng… Lúc này đây các sản phẩm dưỡng da hay các phương pháp chăm sóc da của chúng ta cũng cần thay đổi, tập trung nhiều hơn vào việc giải quyết các vấn đề lão hóa.

Tiếp tục bước vào tuổi 30, khi làn da “chịu đủ” sự tác động của môi trường, việc sinh nở ở một số chị em, căng thẳng trong công việc và đời sống và thói quen sinh hoạt không lành mạnh… khiến da gặp phải tình trạng nám, tàn nhang. Đây là độ tuổi cần tập trung nhất cho việc đặc trị nám tàn nhanh, bởi nám tàn nhang để càng lâu càng khó chữa. Vậy phải xây dựng chu trình chăm sóc da ở tuổi sau 30 như thế nào để đặc trị vấn đề khiến chị em luôn cảm thấy đau đầu?

Dưới đây là những lời khuyên vàng từ bác sĩ da liễu để việc điều trị nám da hiệu quả hơn cả:

1. Tránh xa ánh nắng mặt trời: Da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời gây ra tăng sản xuất melanin - nguyên nhân chính cho sự hình thành của vết đốm sậm màu trên da. Do đó, khi vận động ngoài trời, các bác sĩ da liễu khuyên các chị em phụ nữ nên chống nắng thật kỹ, sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất 30 trước khi ra nắng 30 phút và phải lặp lại mỗi 2 giờ nếu ở ngoài nắng lâu.

2. Xây dựng lối sống lành mạnh: Uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên, ngủ sớm và ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các thức ăn chống lão hóa như cá, sữa chua, rong biển... đó là những lời khuyên cơ bản nhất chị em cần nắm. Bạn nên bổ sung các vi chất cho cơ thể như dầu hoa anh thảo, mầm đậu nành... để chống lại những yếu tố gây stress khiến mình bị nám da.

3. Lựa chọn dược mỹ phẩm uy tín: Cần tỉnh táo trong việc lựa chọn các sản phẩm điều trị thâm nám là điều mà bác sĩ da liễu khuyên các bạn nữ: “Trong điều trị thâm nám, việc tối quan trọng là chọn lựa các sản phẩm phù hợp với tình trạng nám da của mình. Hiện nám được chia làm 3 loại: Nám trên bề mặt được gọi là nám thượng bì;  Nám nằm sâu hơn dưới da được gọi là nám bì; Loại thứ 3 là nám hỗn hợp tổ hợp cả nám trên bề mặt và sâu dưới nám da.

Với mỗi thể nám da lại phù hợp các cách điều trị riêng biệt. “Để tránh tiền mất tật mang và hiện tượng nám tái phát nhiều lần, các bạn nên sử dụng dược mỹ phẩm từ các nhãn hiệu đáng tin cậy, được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng trong việc điều trị thâm nám, giảm khả năng kích ứng da, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm”, các bác sĩ da liễu chia sẻ.

4. Tìm hiểu kỹ thành phần: Hiện nay, nhiều sản phẩm dược mỹ phẩm đem lại hiệu quả tốt trong việc điều trị thâm nám, tuy nhiên một trong những phát hiện mới mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng là thành phần Hythiol C trong các loại viên uống và AHAs, Ascorbic Acid, chiết xuất nấm tùng nhung có trong các sản phẩm thoa ngoài. Đây là hoạt chất có khả năng ức chế tyrosinase, ngăn cản sự hình thành sắc tố melamin từ sâu bên trong tế bào da, giúp giảm thâm nám một cách rõ rệt, làm đều màu da; hạn chế tối đa tính kích ứng, dị ứng, phù hợp với làn da nhạy cảm.


Bên cạnh đó, các thành phần hoạt tính và hợp chất được khuyên dùng này đã được chứng minh có hiệu quả gấp 10 lần so với vitamin C trong việc giảm thâm và nâng tone da. Chính vì vậy, mỗi khi lựa chọn sản phẩm điều trị thâm nám cho mình, các bạn nên đọc rõ thành phần bên trong sản phẩm để hiểu cũng như có những quyết định đúng đắn.

5. Không nôn nóng: Một trong những lưu ý mà bác sĩ da liễu khuyên các chị em là không nên nôn nóng: “Điều trị thâm nám không thể giải quyết trong ngày một ngày hai, mà nó kéo dài đến hàng tháng thậm chí hàng năm đối với các trường hợp nám sâu hoặc làn da bị bào mòn và quá yếu. Để da không thâm nám, trước mắt bạn cần phải có một làn da khỏe mạnh, điều đó, cần phải có thời gian”.

6. Sử dụng sản phẩm trị nám úy tín (mua ngay tại đây)


Viết bình luận của bạn