Chăm sóc da làm đẹp không khó

SKV 247
Th 7 16/02/2019

Có một số yếu tố tạo ra cái đẹp của phụ nữ, đó là chiều cao đúng chuẩn; cơ thể nở nang, cân đối; cân nặng hợp lý; làn da đẹp; trang phục hợp thời trang; trang điểm phù hợp; có tri thức và cách cư xử đẹp. Quả không sai khi người ta nói “Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”.

Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm để tránh các tác dụng phụ có hại. (Ảnh chỉ có tính minh họa)  Ảnh: Hoàng Triều
Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm để tránh các tác dụng phụ có hại. (Ảnh chỉ có tính minh họa) Ảnh: Hoàng Triều

Dưới đây xin giới thiệu một số cách làm đẹp đơn giản, không khó thực hiện:

Dinh dưỡng

Làn da được xem như một tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe cơ thể và ăn uống hằng ngày. Chỉ khi nào ăn uống cân bằng dinh dưỡng thì sức khỏe mới dồi dào và làn da mịn màng, hồng hào. Cần chú ý đến một số loại da đặc biệt như sau:

- Da nhờn, mụn: Cần bổ sung vitamin A, B2 (có trong sữa, trứng, cá, rau xanh); vitamin B6, B9 (trong gan, ngũ cốc, rau xanh); vitamin PP (trong thịt, cá, đậu, mè); khoáng chất (trong nghêu, sò, ốc…).

- Da khô, nám: Bổ sung vitamin E (100-400 UI/ngày); ăn nhiều rau lá đậm màu, củ quả màu đỏ, cam, đậu phộng nấu, sữa đậu nành, rong biển…

Vệ sinh da

Tắm rửa thường xuyên với nước sạch vì nước còn cần hơn mỹ phẩm. Da thường và da nhờn, mụn thì nên dùng xà phòng cục loại thường. Không được dùng sữa tắm, sữa rửa mặt. Không được dùng xà phòng sát trùng vì trên da luôn có vô số vi khuẩn chẳng những vô hại mà còn có lợi cho da do chúng giết các vi khuẩn gây bệnh để sinh tồn. Chỉ dùng xà phòng sát trùng khi bị ghẻ lở. Da khô có thể dùng sữa tắm, sữa rửa mặt nếu không bị dị ứng với sữa.

Mùa nắng khi đi ra đường luôn nhớ đội mũ và mặc áo quần che kín cơ thể. Nếu da ăn nắng, sẫm màu thì hằng ngày nên ăn 200 g rau lá, 100 g củ quả màu đỏ, cam và 200 g quả chín tươi sẽ giúp da chống nắng tốt.

Kem dưỡng da

Nước ta có khí hậu nóng ẩm nên các loại kem dưỡng da thường không tốt cho da vì chúng gây ẩm và gây dị ứng da, nổi mụn, nám da rất khó trị. Khi bạn dùng một loại kem, sữa, phấn nào đó trong vòng từ 3 đến 7 ngày mà da trở nên xấu hơn thì phải kiên quyết từ bỏ vì dễ bị nổi mụn, nám, teo da, mẩn ngứa.

Mỹ phẩm thường chỉ để hóa trang, nghĩa là chỉ để che bớt cái xấu và tôn thêm vẻ đẹp nhờ màu sắc chứ bản thân nó không làm cho da tốt hơn. Phải cẩn thận khi sử dụng nếu không sẽ bị các phản ứng phụ nói trên.

Mặt nạ

Dùng cà chua, cà rốt, chuối… xay kỹ rồi thoa lên khắp mặt, nằm nghỉ 30-60 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu và da mặt trở nên tươi tắn hơn.

Mặt nạ có 5 tác dụng:

- Tác dụng tâm lý, thư giãn: Đi làm về mệt mỏi, đắp mặt nạ rồi nghỉ ngơi, thư giãn vừa khỏe vừa phục hồi sức lực sau một ngày làm việc.


- Tác dụng lột nhẹ: Nước trong củ quả nhờ liên kết với các tế bào thực vật nên có thể được giữ lâu trên da mặt mà không bị bay hơi, làm cho các lớp biểu bì chết ngấm nước và tróc ra dễ dàng, nhờ đó giúp da tươi mịn hơn.

- Tác dụng tái tạo hệ vi sinh của da: Nhiều mỹ phẩm có chứa các chất bảo quản tiêu diệt hết hệ vi sinh có lợi trên da. Vi sinh vật trong các mặt nạ thiên nhiên tự làm sẽ thâm nhập vào da để cân bằng hệ sinh thái da.

- Tác dụng dưỡng da: Các dưỡng chất, khoáng vi lượng trong mặt nạ thiên nhiên có thể thấm qua da và tác động tốt đối với da.

- Tác dụng đặc biệt: Da khô, nám dùng mặt nạ đu đủ, thơm có tác dụng lột nhẹ. Sữa chua, sữa bò tươi thoa mặt có thể trung hòa chất kiềm do xà phòng hoặc cung cấp cho da một vài dưỡng chất.

- Có thể xắt dưa chuột (dưa leo) thành lát mỏng đắp lên da mặt cũng rất tốt.

Ngoài ra, cũng có thể tự tay mát-xa mặt để giúp khí huyết lưu thông, kích thích các thụ thể thần kinh làm da tươi mát hơn.

Viết bình luận của bạn