Cách chăm sóc da mặt bị sạm đen sau khi đi biển

Quản Trị Viên
Th 3 30/06/2020

Du lịch biển là hoạt động ưa thích của rất nhiều người, trong đó không thiếu các bạn nữ. Tuy nhiên nên dưỡng da trước, trong và sau khi đi biển như thế nào để bảo vệ làn da và sức khỏe? Cùng Sức khỏe vàng 247 tìm hiểu cách chăm sóc da mặt bị sạm đen trong bài viết này nhé.

Dưới đây sẽ là các típ rất hữu ích cho các bạn gái vừa muốn có một kỳ nghỉ thật nhiều trải nghiệm nhưng cũng không quên bảo vệ làn da của mình. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Cách chăm sóc da trước chuyến đi biển

Dưỡng da cẩn thận trước khi đi biển là một trong những bước quan trọng giúp bạn bảo vệ da hiệu quả. Trong giai đoạn chuẩn bị cho chuyến đi, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Từ 2 – 3 ngày trước khi đi biển, bạn không nên tẩy tế bào chết cho vùng mặt và cả toàn thân. Việc này khiến da mỏng và dễ bắt nắng hơn
  • Dưỡng ẩm và uống đầy đủ nước để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Khi đi biển chắc chắn của bạn sẽ bị khô, không nhiều thì ít.
  • Bạn có thể đắp các loại mặt nạ tăng cường khả năng chống nắng cho da (mặt nạ cà chua hay trà xanh) để chuẩn bị cho việc tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao trong suốt chuyến đi.

2. Cách chăm sóc da trong khi đi biển

Khi đi biển, chắc chắn bạn sẽ phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, gió biển, bụi bẩn. Vì thế da bạn sẽ dễ bị khô và xấu. Vì vậy ngay trong thời gian này chống nắng là cách chăm sóc da sạm đen quan trọng nhất bạn cần thực hiện.

Hãy mang theo trong chuyến du lịch biển của bạn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Đồng thời nó có khả năng chống tia UVA và UVB (PA+++ hoặc Broad spectrum), chống nước và mồ hôi (waterproof). Ngoài ra bạn nên dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng. Bạn bôi khoảng 2,5g cho vùng mặt và 25 - 30g cho toàn thân. Lưu ý nên bôi kem chống nắng trước khi xuống biển 20 phút.

Nên sử dụng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da? | ELLE

Trong thời gian tắm biển, hãy bôi lại kem chống nắng đều đặn 40 - 60 phút một lần. Bạn đừng quên lau khô người trước khi bôi để kem thẩm thấu tốt. Bên cạnh đó hãy cất các loại trang sức khi tắm biển để hạn chế tình trạng kích ứng, mẩn đỏ nhé.

3. Cách chăm sóc da sau chuyến đi biển

Sau một kỳ nghỉ biển, làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, cháy nắng và đen sạm. Để lấy lại làn da trắng sáng, bạn có thể tham khảo một số lưu ý chăm sóc da sau khi đi biển dưới đây:

3.1. Làm dịu da cháy nắng 

Bạn có thể cắt lá nha đam, sau đó thấm dung dịch giấm táo rồi thoa lên các vết cháy nắng. Cách chăm sóc da sau khi đi nắng về này sẽ giúp làm giảm cảm giác rát và dịu làn da nhạy cảm của bạn lại. Ngoài ra bạn lưu ý không nên tẩy da chết trong 2 - 3 ngày đầu tiên sau chuyến đi. 

3.2. Phục hồi da toàn thân trắng mịn

Bạn hãy pha 3 muỗng dầu ô liu và 1 muỗng nước cốt chanh tươi vào nước tắm mỗi ngày. Tinh chất dưỡng ẩm trong dầu ô liu và vitamin C của chanh sẽ nuôi dưỡng làn da của bạn trở nên trắng hồng, mềm mịn trở lại sau một thời gian ngắn. Đây là cách chăm sóc da ngăm đen hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ toàn thân có thành phần sữa tươi và chanh. Loại mặt nạ này rất hiệu quả trong việc khôi phục độ đàn hồi và làn da cháy nắng về trạng thái bình thường.

4. Các công thức mặt nạ tự nhiên chăm sóc da mặt xỉn màu

4.1. Khoai tây và sữa tươi

Lợi ích khi sử dụng mặt nạ khoai tây sữa chua cho phái đẹp

  • Nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc chín, sau đó trộn với 100ml sữa tươi không đường.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt.
  • Để da nghỉ trong 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước. 

Tinh chất protein có trong sữa tươi không đường và khoai tây sẽ giúp da săn mịn và sáng lên từng ngày.

4.2. Matcha và mật ong

6 Bí quyết dưỡng da trắng hồng từ mặt nạ trà xanh mật ong - Zicxa ...

  • Trộn đều 2 muỗng bột trà xanh và 1 thìa mật ong.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt.
  • Để da nghỉ trong 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Mật ong là cách chăm sóc da mặt bị xỉn màu rất hiệu quả. Nó sẽ lấy đi lớp tế bào chết khô sần trên da một cách triệt để. Còn trà xanh thì có tinh chất dưỡng da, giúp da căng mịn và tươi tắn sau một thời gian.

4.3. Nước ép dưa leo và sữa tươi

Tự làm mặt nạ dưa leo trị tàn nhang siêu đơn giản

  • Ép lấy nước ép dưa leo, sau đó trộn với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1.
  • Bôi hỗn hợp lên da, để da nghỉ 10 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. 

Loại mặt nạ này không những giúp da dịu mát mà còn dưỡng da trắng lên từng ngày

4.4. Bột đậu xanh và sữa tươi

Cách dùng bột đậu xanh đắp mặt loại bỏ trứng cá, da trắng bất ngờ ...

  • Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi + 1 muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng.
  • Bôi hỗn hợp lên mặt, để da nghỉ trong 20 phút rồi rửa lại thật sạch. 

Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch các lớp da chết, cung cấp dưỡng chất cho da đồng thời trị các vết thâm nám da rất hiệu quả.

5. Cách chăm sóc da từ bên trong

Khi bạn đi biển, da sẽ tiếp xúc rất nhiều với ánh nắng Mặt Trời. Cùng với đó là nhiều bụi bẩn khiến da thô ráp và đen sạm thấy rõ. Ngoài ra, gió biển hanh khô sẽ khiến da mất nước nghiêm trọng. Chính vì thế, bước đầu tiên trong cách chăm sóc da mặt bị sạm đen là cung cấp đủ độ ẩm để da căng mịn, khỏe mạnh trở lại. 

Bạn nên uống đủ nước, bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào chế độ ăn hàng ngày. Đồng thời bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da như collagen, vitamin E, khoáng chất…

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống đẹp da JeskyoDiva - Công thức vượt trội, giúp trắng sáng và trẻ hóa làn da.

JeskyoDiva là sản phẩm ưu việt, giúp bổ sung collagen cùng những vi dưỡng chất cần thiết làm giảm thiểu sự tàn phá của thời gian đối với vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Đây là giải pháp mới cho việc “Chăm sóc da từ bên trong” giúp “tôn vinh làn da” cải thiện sự đàn hồi của da cũng như sức khỏe của cơ thể, đem lại một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống dù công việc đầy áp lực và căng thẳng.

Sản phẩm với các thành phần chính: Collagen, Elavida, Isoflavon (tinh chất mầm đậu nành), Royal Jelly (Sữa ong chúa), L-cystine, Aloe Vera Extract (Cao lô hội), Vitamin E, Kẽm gluconat, Biotin, Selen…giúp chống gốc tự do, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc và duy trì vẻ đẹp của làn da trắng hồng mịn màng.

Ngoài ra, còn giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, hạn chế vết thâm nám, sạm da; Hỗ trợ các triệu chứng rụng tóc, mụn trứng cá, rối loạn tiết bã nhờn. Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, sạm da, nám da do nội tiết.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/jeskyodiva

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 


Viết bình luận của bạn