Những món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ mùa Vu Lan

Quản Trị Viên
Th 2 24/08/2020

Mùa Vu lan báo hiếu đang về, trong tận cùng trái tim đầy cảm xúc, mỗi người con đều muốn dành tặng cha mẹ những lời chúc hoặc món quà ý nghĩa. Nếu còn băn khoăn chưa biết tặng gì hay làm gì để báo hiếu cho cha mẹ, thì những món quà dưới đây sẽ là gợi ý hay ho cho bạn đấy, đặc biệt với sức khỏe cha mẹ bạn nhé!

Đồ trang sức

Một sợi dây chuyền đẹp trên cổ bằng vàng, bạc có gắn đá quý, ngọc trai - giúp tăng thêm phần sang trọng cho mẹ.

Có thể tặng mẹ dây chuyền trầm hương, tặng cha vòng gỗ trầm hương bởi sản phẩm này thơm dễ chịu giúp tinh thần cha mẹ thư thái hơn, bình an. Theo các nhà phong thủy, vòng trầm là đồ phong thủy không kén mệnh người đeo, là nam châm vận khí cho chủ sở hữu, mang linh khí của đất trời sẽ hóa giải những điềm xui xẻo.

Cả cha mẹ đều có thể dùng trang sức bằng đá thạch anh, mã não... tự nhiên hấp thụ năng lượng của trời đất, giúp cân bằng về thể chất và cảm xúc. Có những loại đá hỗ trợ chữa một số bệnh mà người già nên sử dụng… Các mẫu đơn giản để làm món quà may mắn, sức khỏe cho mẹ cha.

Điện thoại, ipad

Điện thoại thông minh, ipad để xem phim, nghe nhạc, gọi video call với các con cháu, họ hàng, bạn bè khi rảnh rỗi… để bố mẹ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Nhưng cần dành thời gian hướng dẫn bố mẹ cách có thể sử dụng.

Lễ Vu lan con cháu ở xa có thể dùng điện hoa trực tuyến để giao hoa tận nhà, với thiệp chúc mừng thật đẹp có thể gửi file thiệp riêng, hoặc in ra gửi kèm hoa gửi qua Facebook, Zalo, Viber...

Thức ăn bổ dưỡng

Quà tặng thực phẩm bổ dưỡng là món quà thiết thực, một hộp thuốc bổ, tổ yến, nấm linh chi, nhân sâm, linh chi hàn quốc, đông trùng hạ thảo, sữa… đều rất tốt cho sức khỏe người già (cần hỏi bác sĩ trước khi dùng để được an toàn và hiệu quả). Sức khỏe vàng 247 mách bạn Canadas GoldLife - Sản phẩm thượng hạng cho sức khỏe đại bổ!

Với sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu đại bổ và quý hiếm như: đông trùng hạ thảo, nhung hươu, nấm linh chi, nhân sâm, sữa ong chúa... #Canadas_GoldLife giúp bạn bồi bổ cơ thể từ bên trong, tăng cường sinh lực, sức đề kháng. Những công dụng của Canadas GoldLife có thể đem lại cho bạn kết quả vượt ngoài mong đợi: Bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng; Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa; Giảm #cholesterol trong máu, hạn chế xơ vữa mạch máu; Tăng cường tuần hoàn não, giúp cải thiện trí nhớ.

Canadas GoldLife thực sự là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoàn hảo và đặc biệt phù hợp hơn với các đối tượng: Người suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng, chán ăn; Người sau phẫu thuật, mới ốm dậy; Người già yếu, sức đề kháng kém; Người có cholesterol trong máu cao, có nguy cơ xơ vữa động mạch.
➡️ Xem chi tiết sản phẩm: https://suckhoevang247.com/products/canadas-goldlife

Bữa tiệc Vu lan

Lễ Vu lan dành thời gian nấu bữa ăn thật thịnh soạn, mời bố mẹ và tập trung tất cả con cháu sum vầy, gắn kết tình cảm gia đình sau quãng thời gian dài bận rộn. Cha mẹ rất vui khi được thưởng thức những món ăn con mình nấu. Hãy gắp cho mẹ những món ăn mà mẹ bạn thích, kèm theo những lời thương yêu, trân trọng – đó là giây phút hạnh phúc của cha mẹ.

Cơm chay mùa Vu Lan với chén trà thơm là niềm vui tinh thần, ý nghĩa hơn khi cả nhà quây quần bên nhau, sẽ ngon hơn gấp bội lần khi tràn ngập tiếng cười hạnh phúc của mọi thành viên trong nhà.

Nhân bữa tiệc này, có thể tặng kèm hộp quà thập cẩm gồm những loại hoa quả tươi sạch. Giỏ quà/hộp quà tươi sạch, đảm bảo xuất xứ, an toàn thực phẩm được chọn và sắp xếp hài hòa, đóng gói đẹp để biếu tặng.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Nếu không thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc bố mẹ, thì tham khảo các thiết bị theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy đo huyết áp, cân sức khỏe, máy ngâm chân, máy đo nhiệt độ, máy đo lượng đường… để cha mẹ chủ động theo dõi sức khỏe, không phải đi khám thường xuyên.

Hoặc sắm máy massage tặng cha mẹ giảm cơn đau nhức, mỏi xương khớp.

Hoa

Trong mùa lễ Vu Lan, ưu tiên tặng bố mẹ hoa hồng - loại hoa mang ý nghĩa hạnh phúc, sức khỏe, sum vầy, sự biết ơn… Nếu cha mẹ bị dị ứng với phấn hoa thì hoa đá, hoa lụa, hoa đất sét cũng rất đẹp. Những bông hồng tặng kèm lời chúc ý nghĩa cũng làm cha mẹ xúc động.

Có thể gây bất ngờ cho cha mẹ bằng bông hoa hồng sơn mài viền vàng để mẹ gài lên mái tóc. Hoặc có điều kiện thì hoa hồng mạ vàng tượng trưng cho tình cảm trường tồn, vững bền và sâu sắc như tấm lòng của cha mẹ dành cho con cháu.

Hoặc tặng cha mẹ chuyến đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, hoặc đưa cha mẹ đi vãn cảnh chùa chiền cũng là cách bày tỏ lòng hiếu thảo của con cái. Nếu cả nhà đi được cùng nhau thì đây là cách gắn kết cả nhà.

Những bức tranh thư pháp về lòng biết ơn cha mẹ, bộ mỹ phẩm cao cấp (nước hoa, dầu gội ngừa rụng tóc, kem chống lão hóa, trẻ hóa, nước hoa…), các loại tinh dầu oải hương (hay sả chanh, ngọc lan tây, cam, phong lữ, hoàng đàn, cúc la mã trắng...) cũng là món quà tặng cho đấng sinh thành.

Thời tiết đang vào thu, người lớn tuổi dễ bị ảnh hưởng sức khỏe, có thể tặng mẹ bộ đồ ấm áp, mềm mại cho mẹ, áo sơ mi tươm tất cho cha. Hoặc cha mẹ tuổi cao xương cốt không khỏe, hay bị nhức mỏi… thì chọn đôi giày mềm, chống trơn trượt, chất liệu tốt… kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi để cha mẹ đi lại dễ dàng, tránh tổn thương bàn chân và mắt cá.

Nếu dâu – rể con cháu ở xa ít về thăm cha mẹ thì càng cần thể hiện sự hiếu hạnh qua các cuộc gọi điện hỏi thăm gia đình, một món quà tặng, một lời cảm ơn... đủ làm cha mẹ cảm động, ấm lòng.

Theo đạo Phật thì làm con cần thực hành 2 loại hiếu là "hiếu thế gian" và "hiếu xuất thế gian". "Hiếu thế gian" là phụng dưỡng cha mẹ ân cần lúc sinh thời. "Hiếu xuất thế gian" là giúp cha mẹ đi lễ chùa đúng cách, bỏ điều ác, làm điều thiện để khi "khuất núi" được siêu sinh tịnh độ. Và lễ Vu lan con cháu lên chùa cầu phúc cho gia tiên, mua những món quà tặng để thể hiện lòng kính hiếu, để bố mẹ thấy được con cái quan tâm, không rơi vào tâm lý mất tự tin vì phải đứng bên lề cuộc sống. Nếu kèm theo cái ôm "con yêu cha" hay "con yêu mẹ" là niềm hạnh phúc vô bờ của cha mẹ khi nhận được cái ôm tình cảm của con, cháu.

Mùa Vu lan, mỗi người hãy gác lại những bận bịu thường ngày dành thời gian bên cha mẹ, lắng nghe và trò chuyện để thắp lên nụ cười trên môi cha mẹ. Và món quà tuyệt vời nhất đối với cha mẹ là con cháu chăm ngoan, thành đạt, gia đình hoà hiếu.


Nguồn: giadinh.net