Làn da trắng sáng, sạch mụn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa chỉ với loại quả quen thuộc này

Quản Trị Viên
Th 3 19/05/2020

Nhiều người áp dụng cách làm đẹp da bằng quả quất để giúp mình có làn da trắng sáng, sạch mụn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

Quất hay còn gọi là tắc là một trong những loại trái cây khá phổ biến và hầu như ai cũng biết. Ngoài việc dùng nêm nếm các món ăn hay vắt lấy nước uống thì quất còn là một “mỹ phẩm thiên nhiên” có công dụng làm trắng da. Cùng tìm hiểu về cách làm trắng da bằng quả quất dưới đây để bỏ túi thêm một bí quyết làm đẹp da nữa nhé!

1. Tại sao quả quất lại tốt?

Cũng tương tự như chanh, quất cũng có công dụng chăm sóc và làm đẹp cho da tuyệt vời. Mặt nạ làm trắng da bằng trái quất chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn làn da trắng mịn như ý.

Trái quất có lượng vitamin A, C dồi dào, hơn nữa chúng còn chứa chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng. Sử dụng mặt nạ làm trắng da bằng trái quất là giải pháp tuyệt vời cho làn da mụn trứng da. Đây còn là mặt nạ trẻ hóa làn da hiệu quả.

Quất có chứa axit làm sáng da tự nhiên. Nước quất được coi như một loại toner tẩy trắng da hữu hiệu. Chỉ cần thấm nước quất vào bông gòn, thoa đều lên mặt là làn da đã được làm sạch. Quất chứa phần lớn vitamin C sẽ giúp da căng mịn, hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Tính axit trong quất còn là vị khử trùng rất tốt, ngăn ngừa da bị viêm nhiễm và làm trắng cho da.

2. Dùng quất và bột yến mạch dưỡng trắng da

Chuẩn bị:

  • 5 quả quất bỏ vỏ nghiền nhuyễn
  • 2 muỗng bột yến mạch
  • 2 muỗng dầu dừa
  • 2 muỗng mật ong

Thực hiện:

Lấy 5 quả quất bỏ vỏ, nghiền nhuyễn cùng 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng dầu dừa, 2 muỗng mật ong tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Tắm qua bằng nước sạch

Thoa hỗn hợp trên lên da

Massage da nhẹ nhàng

Để trong 10 phút

Tắm lại bằng nước sạch

Kiên trì thực hiện tắm trắng bằng quất 2 lần/1 tuần, làn da của bạn sẽ dần trắng lên trông thấy.

3. Mặt nạ quả quất + bột nghệ

Bột nghệ có chất Curcumin – một chất có tác dụng khử trùng tự nhiên, tẩy tế bào chết và làm trắng da an toàn, dùng chung với quả quất sẽ rất hữu ích cho làn da tối màu hoặc thâm nám.

Cách thực hiện:

Cho 3 thìa nước ép quả quất với 2 thìa bột nghệ nguyên chất, trộn lẫn với nhau.

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng quả quất và bột nghệ này 30 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

4. Cách làm trắng da bằng quả quất + mật ong + bột yến mạch

Với cách làm trắng da bằng quả quất này, quý chị em chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 4 quả quất chín
  • ½ cốc bột yến mạch
  • 3 muỗng canh mật ong
  • 2 thìa dầu jojoba hoặc dầu dừa

Cách thực hiện:

Quất bóc vỏ, bỏ hạt, chỉ lấy phần múi, trộn đều với bột yến mạch, dầu dừa, mật ong rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ trong vòng 10 phút rồi lột bỏ.

Trước khi rửa lại với nước ấm, hãy vỗ nhẹ lên mặt để các vitamin và dưỡng chất thấm sâu vào da.

Với biện pháp này bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần trong thời gian dài để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn. Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C qua đường uống bằng 2-3 ly nước quất mỗi tuần. Khi được bổ sung vitamin C đều đặn, da dẻ cũng mịn màng hơn, cơ thể có sức đề kháng hơn.

5. Mặt nạ quả quất + sữa tươi

Giàu protein và vitamin nên sữa tươi có tác dụng đặc biệt hiệu quả với làn da của các bạn gái giúp nuôi dưỡng và làm da sáng mịn tự nhiên. Chính vì vậy kết hợp cùng sữa tươi là một cách bạn có thể áp dụng khi muốn làm đẹp da với quả quất.

Chuẩn bị

  • 5 quả quất
  • 2 thìa sữa tươi

Cách làm

Quả quất bóc vỏ bỏ hạt sau đó ép lấy nước

Trộn đều nước ép quất với 2 thìa sữa tươi

Rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết

Thoa đều hỗn hợp nước ép quất lên mặt, nằm thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da

Sau đó rửa mặt bằng nước sạch

Mặt nạ dưỡng trắng da chế biến từ quả quất và sữa tươi rất tốt cho làn da nhờn. Không chỉ cung cấp protein, vitamin giúp da sáng mịn và cải thiện tình trạng tiết dầu, để da luôn thông thoáng.

Chỉ đơn giản với nguyên liệu rẻ - quả quất mà có thể mang lại công dụng làm trắng da thần kì đến vậy. Chị em còn nghi ngại gì nữa hãy về nhà áp dụng ngay để nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mềm mịn như mong muốn.


Nguồn: Bách hóa xanh