Làm thế nào để giảm cân mà da không bị chảy xệ?

Quản Trị Viên
Th 3 28/07/2020

Nhiều chị em muốn bước vào hành trình giảm cân nghiêm túc nhưng lại lo lắng da xấu và chảy xệ. Nỗi lo lắng, sợ xấu khiến chúng ta chùn bước với việc giảm cân. Vậy làm sao để cân nặng cứ giảm vèo vèo mà da dẻ vẫn hồng hào, căng mịn, thậm chí sở hữu da đẹp hơn cả chưa giảm cân?

Có thể nói, mong muốn giảm cân thành công, tống khứ đám mỡ thừa đáng ghét với hiệu quả lâu dài là mong muốn cháy bỏng của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng đôi khi vì quá nóng vội ép cân bằng việc nhịn ăn hay sử dụng một số phương pháp phản khoa học mà phụ nữ chúng ta phải đối mặt với một vấn đề kinh khủng khác là da nhão, chảy xệ do xuống cân quá nhanh.

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 1.

Nhiều chị em muốn bước vào hành trình giảm cân nghiêm túc nhưng lại lo lắng da xấu và chảy xệ.

Khi trọng lượng cơ thể tăng lên, làn da bị kéo giãn quá mức nên sau khi cơ thể xuống cân quá nhanh, hiện tượng da bị nhăn, chảy nhão, chùng xệ sẽ xuất hiện. Bạn càng béo và càng giảm cân nhiều thì hiện tượng chùng nhão da càng nghiêm trọng.

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 2.

Theo HLV Hana Giang Anh (Hà Nội), những nguyên nhân khiến da dễ bị chùng nhão và chảy xệ chủ yếu là do giảm cân quá nhanh.

Theo HLV Hana Giang Anh (Hà Nội), những nguyên nhân khiến da dễ bị chùng nhão và chảy xệ chủ yếu là do giảm cân quá nhanh, sử dụng các phương pháp giảm cân không khoa học như nhịn ăn, uống thuốc giảm béo, da quá khô và thiếu dưỡng chất, không kết hợp chăm sóc da trong quá trình giảm cân…

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 3.

Những nguyên nhân khiến da dễ bị chùng nhão và chảy xệ chủ yếu là do giảm cân quá nhanh, sử dụng các phương pháp giảm cân không khoa học...

HLV Hana Giang Anh cho biết, rất nhiều bạn do giảm cân sai cách nên khiến làn da trở nên xấu xí, vô hình chung khiến chúng ta rập khuôn suy nghĩ giảm cân khiến da xấu đi. Vậy là dáng đẹp rồi mà da dẻ thì xấu, cảm giác ấy với phụ nữ nói chung cũng chẳng an ủi hơn chút nào.

Hiểu được tâm trạng ấy, hôm nay nữ huấn luyện viên xinh đẹp này quyết định chia sẻ một số mẹo cực hay để bạn giảm cân mà vẫn duy trì làn da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ:

Không cố gắng ép cân quá nhanh

HLV Hana Giang Anh khẳng định, cách tốt nhất để giảm cân mà da không bị chảy xệ chính là lên kế hoạch giảm cân thật khoa học. Điều đó có nghĩa là bạn cần duy trì ăn uống Eat Clean và có chế độ luyện tập hợp lý, kết hợp song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng, độ ẩm thiết yếu cho da. Việc cung cấp các dưỡng chất cho da lúc này có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, phục hồi làn da bị tổn thương và kích thích tế bào da tái tạo.

Việc ép cân quá nhanh có thể khiến bạn vui mừng vì cân nặng xuống nhưng chắc chắn da dẻ sẽ bị nhăn nheo, mất đi độ căng mịn. Bạn đừng quên nguyên tắc trong giảm cân. Đừng hám giảm cân nhanh vì điều này cũng không tốt cho sức khỏe chút nào, bạn chủ yếu bị mất nước, mất cơ. Đừng quên mục đích của chúng ta giảm cân để xinh đẹp và khỏe mạnh hơn nhé!

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 4.

Cách tốt nhất để giảm cân mà da không bị chảy xệ chính là lên kế hoạch giảm cân thật khoa học.

Tăng cường các dưỡng chất cho da bằng cách ăn nhiều rau củ quả tươi mát

HLV Hana Giang Anh nhận định, một số chế độ ăn giảm cân thiếu khoa học khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết dẫn tới tình trạng khô, bong tróc và nhăn nheo. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da trở nên yếu và xấu đi rất nhiều. Do đó, để dáng vẫn xinh và da vẫn đẹp các nàng nhớ ăn uống đủ chất, tăng cường các loại rau củ quả mát sẽ giúp da mịn màng và căng bóng hơn đó nhé!

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 5.

Để dáng vẫn xinh và da vẫn đẹp các nàng nhớ ăn uống đủ chất, tăng cường các loại rau củ quả mát sẽ giúp da mịn màng và căng bóng hơn.

Uống đủ nước

Chúng ta đều biết rằng nước rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, trong đó có sức khỏe làn da. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cấp ẩm từ bên trong cho làn da của mình, giúp cho da luôn căng tràn sức sống.

Những nàng lười uống nước sẽ dễ có nước da khô, da bị nhăn và chảy xệ hơn những người uống đủ nước. Do đó, song song với hành trình giảm cân, hãy chăm chỉ và học cách uống nước đủ mỗi ngày. Uống nước bất cứ khi nào, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống đủ 2,5 lít nước trở lên mỗi ngày tùy theo nhu cầu của bạn.

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 6.

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cấp ẩm từ bên trong cho làn da của mình, giúp cho da luôn căng tràn sức sống.

Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm sẽ làm tăng thêm 70% độ ẩm cho da, giúp duy trì sự đàn hồi của da trong quá trình giảm cân. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc body lotion mỗi ngày để bảo vệ làn da của chị em chúng ta.

Tẩy tế bào chết đều đặn

HLV Hana Giang Anh nhận định, khi bạn giảm cân, lượng tế bào da chết sẽ tăng nhanh. Chính vì vậy, bạn cần tẩy chúng thường xuyên để làn da luôn sạch, khỏe và tạo điều kiện cho lớp da mới được tái sinh.

Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên bật mí tất tần tật những bí quyết! - Ảnh 7.

Bạn cần tẩy chúng thường xuyên để làn da luôn sạch, khỏe và tạo điều kiện cho lớp da mới được tái sinh.

Chỉ cần nắm chắc những bí kíp này thôi thì bạn sẽ giảm cân, nhanh chóng có được dáng thon da đẹp. Đừng quên đây mới là mục tiêu mà chúng ta hướng tới. Bởi vì chỉ có dáng vừa đẹp da vừa xinh thì bạn mới thấy càng yêu bản thân mình hơn, biết lo lắng và chăm chút cho bản thân mình hơn thôi.


Nguồn: Kênh 14.vn

 Tags: