Làm gì để bảo vệ da dưới thời tiết nắng nóng?

Quản Trị Viên
Th 5 07/05/2020

Nhiệt độ tăng cao, chỉ số UV ở mức cao, bảo vệ làn da là vấn đề hết sức quan trọng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, khi tiếp xúc với tia UV, làn da sẽ gặp phải nhiều tác hại. Tác hại cấp tính phổ biến nhất là cháy nắng do tiếp xúc quá mức trong thời gian ngắn. Đặc biệt khi nắng nóng đỉnh điểm có thể gây say nắng hoặc say nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiếp xúc với UV tích lũy, tức việc phơi nắng khi tia UV cao xảy ra thường xuyên và kéo dài, có thể dẫn đến lão hóa da sớm, đặc biệt là ung thư da.

Để phòng chống những tác hại khôn lường từ tia UV, người dân cần chủ động các biện pháp để bảo vệ cơ thể:

1, Làm sạch da – cách bảo vệ làn da dưới trời nắng gắt

Đây là bước đầu tiên trong nguyên tắc bảo vệ da ngày nắng gắt. Bạn sẽ khó tránh khỏi việc mồ hôi, bụi bẩn luôn ở quanh bạn mỗi khi bạn hoạt động. Và đó là nguyên nhân chính khiến da mặt bị bẩn, dẫn đến việc bị tổn thương, gây mụn nhọt. Chính vì thế, hãy tạo “nền tảng” cho công cuộc giữ da đẹp của mình bằng cách làm sạch da.

Làm sạch da – cách bảo vệ làn da dưới trời nắng nóng (Ảnh: Internet)

Hãy rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng thức dậy và tối sau khi tẩy trang hết lớp make up. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt ngay sau khi kết thúc một ngày của mình ngoài đường. Thêm vào đó, bạn cũng nên trung thành với loại sữa rửa mặt đã hợp với da mình từ lâu, hoặc dùng sữa có chiết xuất từ tự nhiên để có được làn da sạch và khỏe.

2,Cách bảo vệ làn da dưới trời nắng gắt: Tránh phơi nắng trong khoảng từ 11h đến 13h

Đây là khoảng thời gian trong ngày, khi các tia xạ của mặt trời có mức độ mạnh nhất. Vì thế, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời trong thời gian này để bảo vệ làn da. Đối với các công việc như xén cỏ hay làm vườn, bạn có thể làm vào buổi chiều tối hoặc buổi sáng. Nếu bắt buộc hoặc muốn ra ngoài trong khoảng thời gian nắng gắt này, bạn nên mặc quần áo bảo vệ và bôi kem chống nắng. Đội nón hoặc che dù để tránh bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào làn da.

3, Bôi kem chống nắng – cách bảo vệ làn da dưới trời nắng gắt

Bôi kem chống nắng là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ làn da dưới trời nắng gắt. Có rất nhiều loại kem chống nắng và bạn có thể không biết chắc chắn loại nào mình cần. Đối với da dầu, bạn hãy sử dụng kem chống nắng dạng gel. Đối với khuôn mặt, hãy sử dụng dạng bôi. Còn tay và chân, bạn hãy sử dụng kem hoặc lotion. Nếu bạn chuẩn bị đi bơi, đi dưới trời mưa hoặc tập thể dục – những hoạt động có thể làm bạn đổ mồ hôi, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng không thấm nước.

Bôi kem chống nắng – cách bảo vệ làn da dưới trời nắng nóng (Ảnh: Internet)

4, Cách bảo vệ làn da dưới trời nắng gắt: Thoa kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra nắng

Một trong những sai lầm của chúng ta khi bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là thoa kem chống nắng không đủ thời gian để nó có tác dụng. Muốn kem chống nắng có hiệu quả, nó cần được bôi 20-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Mặt khác, dù đã bôi kem chống nắng, bạn cũng phải che chắn bằng áo bảo hộ cẩn thận.

5, Những cách gián tiếp giúp bảo vệ da trong những ngày nắng gắt

 – Hãy làm những viên đá từ nước lá trà xanh hoặc là bạc hà đun sôi để nguội. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm da được thư giãn, mát hơn, trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Lấy một cục đá viên kích cỡ vừa phải, bọc vào một miếng vải hoặc khăn, thoa vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày mà bạn vẫn sử dụng. Đây cũng là cách gián tiếp giúp bảo vệ da dưới trời nắng gắt của ngày hè.

 – Ăn dưa chuột giúp da mát dịu nhờ các thành phần chính của nó như vitamin C và acid caffeic. Đây là những chất chống lại tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Đó là lý do tại sao dưa chuột thường được dùng làm chiết xuất cho hầu hết các loại mỹ phẩm làm đẹp.

Dưa chuột có chất chống tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ làn da (Ảnh: Internet)

 – Uống từ 8-10 ly nước lọc mỗi ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ mà nước mang lại cho làn da của bạn.

 – Không uống cà phê khi trời nắng nóng. Cà phê sẽ làm cơ thể mất nước và làm khô da của bạn.

 – Uống trà xanh giúp loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho da. Một nghiên cứu gần đây do các chuyên gia da liễu tại Trường đại học Cleverland (Mỹ) cho thấy trà xanh có tác dụng chống viêm và chống chất sinh ung thư.

Uống trà xanh – cách bảo vệ làn da và ngăn ngừa tác nhân gây hại cho da (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống chống nắng JeskyoSUN - Da sáng trắng, ngại gì nắng.


Với các thành phần làm đẹp từ collagen, tinh chất mầm đậu nành,... JeskyoSUN là sự lựa chọn rất thông minh của chị em. Đặc biệt, với sự bổ sung của #NutroxSun giúp bảo vệ da và sức khỏe khỏi ảnh hưởng của tia UVA, UVB và bức xạ nhiệt, tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên, JeskyoSUN còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ tốt cho việc ngăn chặn sắc tố gây nám sa, sạm da từ bên trong.
  • Cung cấp các dưỡng chất giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm đáng kể tình trạng nám và sạm da.
  • Ngăn chặn sự hình thành melanin từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa mụn, tàn nhang.
  • Giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn, sáng hồng và trẻ hóa làn da.
  • Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/vien-chong-nang-dep-da-jeskyosun

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: vtv.vn