Điểm danh những thực phẩm giết chết làn da “không tuổi”

Quản Trị Viên
Th 3 28/07/2020

Để sở hữu làn da không tuổi, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên, bạn cũng nên tránh hoặc hạn chế dùng các loại thực phẩm dưới đây.

Lão hóa da luôn là kẻ thù không đội trời chung của chị em phụ nữ. Hẳn sẽ không ai muốn đối mặt với các nếp nhăn, da bị nám hay xỉn màu khi mới qua 25 hay chớm 30 tuổi. Nhưng quy luật tự nhiên thì chẳng chừa một ai, bởi vậy, bạn cần bật chế độ hạn chế, trì hoãn sự lão hóa bằng việc chăm sóc da hàng ngày hoặc tránh các loại thực phẩm “chất xúc tác” cho quá trình lão hóa.

Đường - Kẻ thù số 1 của làn da

Các chuyên gia thường khuyến cáo rằng, bạn sẽ già đi nhanh chóng nếu ăn quá nhiều đường. Nguyên nhân là do bạn sẽ tích tụ một lượng lớn Insulin rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu cơ thể bạn, điều này khiến các mạch máu và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Hãy thử giảm lượng đường nạp vào cơ thể 1 tháng, chắc chắn sẽ thấy biến đổi rõ rệt. 

Coi chừng lượng muối nạp vào cơ thể

Lượng nước trong cơ thể sẽ bị giảm hụt nếu bạn nạp quá nhiều muối vào cơ thể. Điều này biểu hiện rõ khi vùng da quanh mắt xuất hiện nếp nhăn và sưng phồng, khiến bạn già hơn tuổi thật đến cả chục tuổi nếu không dùng đồ make up. Nên nhớ, mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 1.5 gram thôi nhé!

Cà phê làm giảm độ đàn hồi của da

Cà phê là thức uống “không thể thiếu” với phần lớn người làm văn phòng. Nhưng chắc hẳn ai cũng biết tác hại của cà phê với sức khỏe khi nạp quá nhiều vào cơ thể. Ngoài ra, nó còn được xếp vào danh sách những thực phẩm giết chết làn da “không tuổi”. Lý do đơn giản là trong cà phê có chứa chất khử nước, sẽ khiến nước trong cơ thể dần bị hút mất, dẫn đến việc da nhăn nheo và nếp nhăn xuất hiện.

Rượu là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Bên cạnh cà phê thì rượu cũng là thực phẩm chứa thành phần làm mất nước của cơ thể, dẫn đến việc làn da bị lão hóa nhanh hơn. Các dấu hiệu như da bị thô ráp, nhăn nheo, nếp nhăn nhiều hơn, khiến bạn trông già đi so với tuổi thật sẽ xuất hiện nếu sử dụng rượu quá nhiều. Bên cạnh đó, rượu còn khiến bạn thèm các món chứa độ mặn hay ngọt nhiều hơn, điều này càng đẩy nhanh quá trình lão hóa da của bạn.

Soda - Đồ uống có ga thúc đẩy sự lão hóa

Danh sách những thực phẩm giết chết làn da “không tuổi” không thể thiếu cái tên “đồ uống có ga”, Trong thành phần của nó có chứa nhiều phốt phát, khiến quá trình lão hóa thúc đẩy nhanh hơn, da teo lại, trở nên nhăn nheo hơn. Theo một nghiên cứu của Đại học California đăng trên tạp chí sức khỏe American Journal of Public Health đã đưa ra những người uống lượng nước ngọt có ga và đường nhiều (240 gram/ngày, tức là 1 lon trong vòng 3 năm) sẽ già hơn những người không sử dụng 2 năm tuổi.

Đồ ăn nhanh - Tác nhân gây lão hóa da nhanh chóng

Đồ ăn nhanh cũng góp mặt trong danh sách các thực phẩm có hại cho da. Khi quá lạm dụng đồ ăn nhanh, bạn có nguy cơ phải đối mặt với sự tăng cân nhanh chóng, kéo theo đó là da bị kéo căng quá nhanh, mất tính đàn hồi và hình thành nếp nhăn. Không những thế, khi ăn đồ ăn nhanh đồng nghĩa với việc lượng nước được cung cấp cho cơ thể bị giảm đi, khiến da bị mất nước và trở nên nhăn nheo, xấu xí.

Không chỉ tránh xa các thực phẩm gây hại trên, bạn cần bổ sung nước và các dưỡng chất cho làn da thông qua kết hợp chế độ ăn uống và lựa chọn các sản phẩm tái tạo phục hồi làn da. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình tái tạo làn da “không tuổi”.

 Nguồn: edally.vn