Điểm danh các thực phẩm ĐẠI BỔ cho sức khỏe người cao tuổi

Quản Trị Viên
Th 2 24/08/2020

Cơ thể của người già, người cao tuổi đều bị suy giảm các chức năng của hệ thống các cơ quan. Do đó, cơ thể sẽ hình thành nên một số bệnh như tiểu đường, mỡ máu hoặc huyết áp không ổn định, suy giảm sức đề kháng, thiếu các khoáng chất cần thiết,… Chính vì vậy, việc lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng cho người cao tuổi là rất quan trọng, việc lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng cho người cao tuổi không chỉ là cung cấp các dưỡng chất thiết yếu mà còn giúp ngăn ngừa, phòng tránh, hỗ trợ điều trị các căn bệnh mà người lớn tuổi hay gặp phải. Vậy hãy cùng tìm hiểu các thực phẩm bổ dưỡng tốt cho người cao tuổi là gì nhé.

1. Yến

Yến sào hay còn gọi là tổ chim yến là một trong những món ăn bổ dưỡng rất tốt cho người cao tuổi. Tổ yến thường được tìm thấy trên vách đá hoặc hang động, nơi chim yến sinh sống.

Trong Yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, photpho, sắt,…

Yến sào giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào trong cơ thể, giúp người ốm, người bệnh mau phục hồi sức khỏe.

Yến sào là một trong những thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho người cao tuổi bởi nó không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn tăng cường trí nhớ và bổ sung các dưỡng chất cho người sử dụng.

Yến sào tốt cho sức khỏe

2. Linh chi, đông trùng hạ thảo, hồng sâm

Linh chi, đông trùng hạ thảo, hồng sâm đều là những dược liệu quý tốt cho sức khỏe. Đông Trùng Hạ Thảo hỗ trợ điều trị ung thư, hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến thận, nâng cao hệ miễn dịch, điều tiết đường huyết, giảm cholesterol trong máu, chống mệt mỏi, rất tốt cho người mới ốm dậy. Hồng sâm giúp phòng chống ung thư và giảm sự phát triển của tế bào ung thư, chống lão hóa, giúp tăng cường thể lực, điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu và giúp giải độc gan. Và Linh chi là một loại dược liệu quá có tác dụng bảo vệ gan, giải độc, tiêu đờm, tốt cho dạ dày.

Đông trùng hạ thảo, linh chi, hồng sâm đều được biết đến là các loại thảo dược quý hiếm tốt cho người sử dụng. Các sản phẩm này đều giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe, rất tốt cho người cao tuổi.

3. Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là sản phẩm hỗ trợ giúp phục hồi hoặc duy trì các bộ phận trong cơ thể, làm giảm bớt nguy cơ bệnh tật cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho con người. Hầu hết các loại thực phẩm chức năng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên như dầu cá , tỏi đen , tảo xoắn, … giúp hỗ trợ những người bị béo phì , mỡ trong máu cao, bổ sung các chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Hay các loại thực phẩm về xương khớp như vitamin D, caxi, Glucosamine, phòng chống các bệnh về xương khớp, đệm sụn, giúp cho người cao tuổi đi lại dễ dàng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, giá thành cao.Vì vậy, hãy chọn cho cha mẹ , ông bà mình những sản phẩm tốt nhất nhé!

Canadas GoldLife - Sản phẩm thượng hạng cho sức khỏe đại bổ

4. Thực dưỡng

Nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng các sản phẩm đến từ thiên nhiên để điều dưỡng cơ thể, như là gạo lứt mầm rang có thể làm trà để uống giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ phòng chống các bệnh: ung thư, tiêu hóa, tiểu đường, mỡ máu, béo phì, xương khớp, huyết áp, Gout… . Đậu hà lan nguyên hạt có thể dùng để nấu canh, nấu xôi, nấu chè , súp  rất tốt cho nội tiết tố nữ, phụ nữ mang thai, người bị bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, gan, thận, tim mạch. Đậu Chickpea nguyên hạt tốt cho phụ nữ có thai, ăn kiêng và chống tăng cân, người bệnh đái tháo đường, tim mạch người cao tuổi.

Còn rất nhiều các loại thực dưỡng khác tốt cho người cao tuổi cũng rất được mọi người mua dùng: mật ong, bông atiso, củ sen, hạt óc chó, hạt hạnh nhân …

5. Trà thảo dược

Một số người thay vì dùng đồ ăn để điều dưỡng cơ thể thì họ thích dùng các loại lá để pha trà, vừa giải khát, vừa bồi bổ cơ thể. Ví dụ như trà rau má, trà atiso, uống vào mùa hè giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi tiểu. Trà dây thìa canh giúp giảm đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Trà dây tốt với những người bị đau dạ dày, giúp giảm các vết viêm loét trong dạ dày…Hay trà Cà Gai Leo giúp bổ gan, giải độc gan, bảo vệ phục hồi tế bào gan, hạ men gan, tăng cường chức năng gan trong các trường hợp suy giảm chức năng gan do: Viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

Trên đây là top 5 thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho người cao tuổi. Hãy sử dụng các loại thực phẩm này để bồi bổ sức khoe và mang lại một cuộc sống tươi đẹp, một sức khỏe dẻo dai cho những người cao tuổi nhé.

Bạn có thể mua các sản phẩm bồi bổ sức khỏe cho bố mẹ tại Store suckhoevang247.com nhé!