6 lý do các sao trang điểm nhiều mà da vẫn đẹp

Quản Trị Viên
Th 3 28/07/2020

Tiếp xúc nhiều với son phấn, các người đẹp phải áp dụng nhiều công thức kỹ lưỡng trong việc làm sạch và chăm sóc da.

1. Luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm

Dù ngày hôm đó bạn chỉ dùng một ít kem chống nắng làm lót, tô chút son môi hay trang điểm kỹ lưỡng với mascara phấn phủ thì tẩy trang vẫn là điều không thể thiếu. Rửa mặt sơ qua bằng tay thông thường không thể làm sạch sâu trong lỗ chân lông, khiến bụi lâu ngày bị bí tắc gây ra mụn và các dấu hiệu da lão hóa, lỗ chân lông to, kém săn chắc.

Luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm.

Luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm.

Vì thế sau một ngày dài, dù mệt đến mấy cũng đừng quên dùng tẩy trang (tốt nhất là dạng dầu) để làm sạch mặt và mắt môi, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Nếu có thể, khi rửa hãy massage mặt nhẹ nhàng giúp làm sạch sâu hơn.

2. Dùng toner thay sữa rửa mặt vào buổi sáng

Trước khi đi ngủ bạn nhất quyết phải rửa mặt sạch sẽ, tuy nhiên điều này lại không cần thiết lúc ngủ dậy. Chuyên gia trang điểm của Miranda Kerr, Irina Shayk cho biết: "Bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào buổi tối, còn buổi sáng lau mặt nhẹ nhàng bằng toner là đủ để làm sạch da. Quan trọng nhất, toner sẽ giúp da được cân bằng độ pH, không bị quá dầu hoặc quá khô". Việc rửa mặt bằng chất làm sạch quá thường xuyên có thể lấy hết dầu tự nhiên trên da, kích thích da bạn càng tiết dầu nhiều hơn để cân bằng và sau đó dẫn đến mụn. Vì thế bạn có thể bớt lượng dùng sữa rửa mặt trong tuần.

3. Cho da thời gian nghỉ, đi dưỡng da thường xuyên

6-ly-do-cac-sao-trang-diem-nhieu-ma-da-van-dep-1
Nếu phải trang điểm trong một thời gian dài, các người đẹp sẽ dành một khoảng thời gian nhất định sau đó để cho da mặt được nghỉ, giúp làn da không bị bí bách. Đó là lý do nhiều sao thường để mặt mộc khi đi ra phố, nhất là sau khi đi diễn, chụp ảnh phải trang điểm dày. Ngoài ra, họ cũng lui tới các spa hàng tuần để làm sạch sâu, hút bã nhờn và truyền dưỡng chất để da luôn được khỏe mạnh. Chăm sóc thường xuyên trước khi xảy ra các triệu chứng về da là tiêu chí của các ngôi sao.

4. Kem chống nắng không phải lúc nào cũng quan trọng

Bạn hẳn từng nghe nhiều về việc kem chống nắng là thứ quan trọng bậc nhất khi ra đường, tuy nhiên điều này chưa hẳn cần thiết nếu bạn chỉ làm việc cả ngày trong nhà kín nắng, không tiếp xúc với điện thoại, laptop... Nếu ra ngoài vào lúc sáng sớm, bạn cũng có thể để da được thoải mái hít thở, tiếp xúc với ánh nắng nhẹ để hấp thụ vitamin D giúp da khỏe khoắn hơn. Hàng triệu người bị ung thư da vì thiếu vitamin, vì thế hoàn toàn có thể thêm một chút ánh nắng mặt trời vào liệu trình chăm sóc sắc đẹp hàng ngày của bạn.

6-ly-do-cac-sao-trang-diem-nhieu-ma-da-van-dep-2
Nếu không có điều kiện để tẩy trang sạch sẽ, trước đó cũng không nên dùng kem chống nắng để tránh da bị bí, gây mụn.

5. Giữ ẩm cho da

Kem giữ ẩm, cấp nước là món mỹ phẩm rất quan trọng với làn da. Ngoài ra, các người mẫu, ngôi sao cũng thường uống rất nhiều nước, vừa tăng sức khỏe vừa làm đẹp da, hạn chế nếp nhăn.

6. Hạn chế ăn đường, tập thể dục

Lý do nào khiến các ngôi sao, người mẫu thường phải áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem? Không chỉ để giữ dáng, ăn uống lành mạnh còn giúp làn da họ đẹp hơn. Hạn chế ăn đồ ngọt, tinh bột, thêm nhiều rau xanh để tránh mọc mụn.

6-ly-do-cac-sao-trang-diem-nhieu-ma-da-van-dep-3
Phạm Hương tập yoga trên biển.

Ngoài ra, các sao cũng thường xuyên khoe ảnh đi tập gym, xông hơi, tập yoga, zumba... Đây cũng là cách để thoát mồ hôi, giúp máu lưu thông tốt hơn, da dẻ hồng hào.


Nguồn: ione.net