Mẹo trị ho, sổ mũi ngày giao mùa cho trẻ, mẹ nên biết!

Quản Trị Viên
Th 5 04/04/2019
  1. Thứ nhất, vệ sinh mũi hàng ngày.

Nước muối sinh lý là dung dịch nhỏ mũi dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm không có tác dụng phụ nên rất an toàn.

vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý

vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý

Vệ sinh mũi là cách làm sạch hố mũi và ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm hoặc các biến chứng mãn tính như viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa… Với trẻ lớn, mẹ có thể yêu cầu trẻ xì mũi đúng cách là được. Nhưng với trẻ nhỏ mẹ thực hiện các bước sau:

Bước 1: – Đặt trẻ nằm ngửa, kê cao đầu.

Bước 2: – Nhẹ nhàng nhỏ nước mũi sinh lý và từng bên mũi trẻ. Trẻ dưới 1 tuổi nhỏ 2 – 3 giọt, trẻ lớn hơn có thể 4 – 5 giọt.

Bước 3: – Tiếp theo dùng tay day nhẹ cho niêm mạc mũi mềm và dùng dụng cụ hút mũi để hút hết nhầy trong mũi. Các thao tác này nên thực hiện nhẹ nhàng tránh làm trẻ hoảng sợ.

  1. Thứ hai, tắm nước ấm cho trẻ với gừng hoặc tinh dầu.

Nếu trẻ bị sổ mũi mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ tắm nước lạnh vì khiến bệnh càng nặng hơn. Lúc này mẹ nên dùng nước ấm vừa thân nhiệt để tắm cho trẻ.

tắm cho bé bằng nước ấm với gừng hoặc tinh dầu.

tắm cho bé bằng nước ấm với gừng hoặc tinh dầu.

Tắm nước gừng hoặc tinh dầu tràm khi trẻ bị ho và sổ mũi rất hiệu quả trong việc giúp làm ấm cơ thể trẻ, thông đường thở, tiêu diệt virus, vi khuẩn trong cơ thể.

Với trẻ trên 2 tuổi mẹ có thể cho thêm 1-2 giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc dầu khuynh diệp vào trong nước tắm của trẻ. Hơi nước ấm cộng với tinh dầu bốc lên sẽ làm lỏng dịch mũi, trẻ sẽ dễ hỉ mũi và mẹ cũng dễ làm sạch mũi cho trẻ hơn. Cách này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và trẻ sẽ thích hơn là bị ép uống thuốc.

  1. Massage lòng bàn chân với tinh dầu
massage lòng bàn chân với tinh dầu giúp trẻ giảm ho, sổ mũi

massage lòng bàn chân với tinh dầu giúp trẻ giảm ho, sổ mũi

Massage lòng bàn chân cho trẻ rất đơn giản nhưng lại có tác dụng vô cùng tốt, có thể giúp trẻ tạm biệt “ho – sổ mũi” rất nhanh và an toàn. Các mẹ chỉ cần sử dụng vài giọt dầu tràm hay dầu khuynh diệp và massage nhẹ nhàng vào lòng bàn chân trái, phải của con. Mỗi bên chừng 1 phút, sau đó đeo tất (vớ) cho con là được. Cách này nên thực hiện vào buổi tối để con ngủ ngon hơn.

  1. Kê gối cao khi bé ngủ

Khi bị nghẹt mũi, để tránh trẻ bị khó thở về đêm, mẹ hãy kê gối cao hơn bình thường một chút, sao cho phần cổ và đầu cao lên sẽ mang lại cảm giác dễ thở hơn, tránh bị ngạt vì đờm nhớt. Với trẻ nhỏ, mẹ kê hẳn 1 phần vai của con lên gối cho con không bị mỏi cổ.

Nếu được ngủ ngon giấc, trẻ sẽ nhanh khỏi bệnh và khỏe mạnh hơn.

  1. Cho trẻ uống nhiều nước.

Khi trẻ bị ngạt mũi khó thở, mẹ có thể cho bé uống nhiều nước, sữa, nước trái cây hoặc ăn thức ăn dạng lỏng như canh, cháo, súp sẽ giúp làm lỏng dịch mũi, giúp bé dễ thở và dễ làm sạch mũi bé hơn.

cho trẻ uống nước giúp làm lỏng dịch mũi

cho trẻ uống nước giúp làm lỏng dịch mũi

Dịch mũi sẽ loãng hơn và dễ chảy ra ngoài hơn, đồng thời bé giảm ho hẳn khi cơ thể được bổ sung đủ nước. Khi bị bệnh, trẻ sẽ rất lười uống nước đặc biệt nếu trời lạnh. Do đó, mẹ đừng quên cho trẻ uống nước tích cực hơn khi bị ho – sổ mũi.

Tuy nhiên uống nước với lượng bao nhiêu là đủ vẫn phải theo tiêu chuẩn nhất định.

  • Trẻ trên 6 tháng đến 1 tuổi thì nhu cầu nước là 100ml/kg/ngày (kể cả sữa).

Ví dụ trẻ nặng 8kg cần 800ml nước, nếu trẻ uống được 600ml sữa cần bổ sung 200ml/ngày dưới dạng nước đun sôi để nguội nước quả tươi, nước rau luộc…

  • Trẻ trên 1 tuổi (khoảng 10kg) cần 1 lít nước một ngày (kể cả sữa).
  • Trẻ trên 10kg thì mỗi kg thêm 50ml.
  • Trẻ trên 10 tuổi thì nhu cầu nước cho cơ thể tương đương người lớn.

Bên cạnh đó, cần lưu ý tuyệt đối không cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi uống nước, chỉ uống sữa mẹ hoặc sữa công thức.

6. Sử dụng kết hợp các sản phẩm trị ho uy tín, chất lượng

SIRO HO EUCASUPER Với thành phần là các dược liệu có nguồn gốc tự nhiên, giúp  bổ phế, giảm ho, giảm rát họng, khản tiếng, làm loãng niêm dịch, các trường hợp ho do thay đổi thời tiết, ho gió, ho khan, ho lâu ngày không khỏi.

- Giúp lưu thông phế quản phổi, chức năng đường thở được dễ dàng.\

Cách sử dụng:

- Trẻ dưới 2 tuổi:dùng theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

- Trẻ 2-6 tuổi: uống 5ml/lần x 2 lần/ngày.

- Trẻ 7-12 tuổi: 10ml/lần x 2-3 lần/ngày.

- Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: 15ml/lần x 2 lần/ngày.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY


Viết bình luận của bạn