Giúp mẹ giải đáp nguyên nhân của tình trạng ốm nghén

SKV 247
Th 3 12/03/2019

 Nghén là một trong những triệu chứng rất khó chịu, là giai đoạn khó khăn với các mẹ bầu. Tùy thể trạng mẹ bầu mà có những cách điều trị khác nhau. Nghén là triệu chứng đầu tiên xuất hiện trong giai đoạn đầu của thai kỳ khi mà nhau bắt đầu thành lập. Khoảng 70% – 80% các phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên có nhiều mức độ nghén khác nhau: có người nhẹ, người vừa, nhưng có người rất nặng.
 Các triệu chứng hay gặp là buồn nôn, rồi nôn ói, đầy bụng, khó tiêu,… đặc biệt là mệt. Tiếp theo là mẹ bầu có thể cảm thấy nhức đầu, có khi là khó thở, ăn uống kém, người mỏi mệt,… không rõ ràng là một bệnh cụ thể nào. Đấy là những triệu chứng cơ bản của nghén, làm cho các bà bầu đặc biệt khó chịu, đặc biệt với những mẹ mang thai lần đầu.


Nguyên nhân của tình trạng ốm nghén là gì?


 Nguyên nhân đầu tiên là do đáp ứng của cơ thể đối với sự thay đổi nội tiết trong thai kỳ. Nội tiết tố bắt đầu tăng, đến mức đỉnh điểm khoảng ngày thứ 70 của thai kỳ rồi bắt đầu giảm từ từ đến ngày thứ 100 và duy trì cho đến ngày sanh. Chính vì vậy tình trạng nghén là phản ứng của cơ thể đối với nội tiết tăng. Mẹ bầu sẽ nghén từ từ đến khoảng ngày thứ 70 là nôn ói đỉnh điểm, mệt vô cùng. Nhưng tình trạng nghén sẽ giảm dần do nội tiết giảm dần, sau đó hết nghén là khoảng 100 ngày, nghĩa là khoảng độ 3 tháng 10 ngày.

 Nguyên nhân thứ hai là do bánh nhau tiết ra nội tiết tố để cơ tử cung mềm, cơ tử cung mềm sẽ không co bóp không đẩy thai ra, đó là chọn lọc tự nhiên. Khi cơ tử cung mềm thì cơ ở nơi khác trong cơ thể cũng mềm, bao tử cũng mềm và cơ ở thành ruột cũng mềm. Khi mềm như vậy thì sẽ giảm co bóp, bụng sẽ dễ chướng. Mẹ bầu chưa ăn đã cảm thấy tức tức bụng, lúc nào cũng cảm thấy đầy hơi do hơi ở trong ruột nhiều, ứ đọng.


 Có bao nhiêu mức độ nghén?


 Nếu tình trạng nghén nhẹ, mẹ bầu sẽ lướt qua dễ dàng.
 Đối với tình trạng nghén trung bình, mẹ bầu sẽ ăn kém, đầy bụng khó tiêu, nôn ói bất chợt. Nhưng ngoài những lúc bị nghén ra thì mẹ có thể ăn lại được bình thường. Thời điểm mẹ bầu cảm thấy khó chịu nhất là lúc mới ngủ dậy, khoảng lúc 6, 7 giờ sáng dậy đánh răng là cảm thấy rất buồn nôn. Thời điểm thứ hai là khoảng 4, 5 giờ chiều. Đây là hai thời điểm nội tiết tăng cao nhất trong ngày.


Trường hợp nghén nặng, mẹ bầu sẽ nôn ói rất nhiều, đưa thức ăn đồ uống gì vào người là nôn ói ra ngay lập tức. Khi nhìn người khác ăn, mẹ bầu cũng có thể bị nôn ói. Mẹ bầu sẽ ăn không được mà cứ nôn ói liên tục, cơ thể sẽ mất nước nhanh và quan trọng là mất chất điện giải. Không ăn được là cơ thể đã không có chất dinh dưỡng để hoạt động tốt, mất chất điện giải nữa thì cơ thể sẽ nhũn ra, không còn sức để làm bất cứ việc gì. Những trường hợp này các bác sĩ thường cho chỉ định truyền dịch, truyền điện giải, truyền chất đạm,… trực tiếp vào máu. Các cơ trong cơ thể gần như bị liệt, rất nguy hiểm. 

 Trường hợp rối loạn điện giải nặng có thể ảnh hưởng đến tim mạch. Những trường hợp nghén nặng thông thường là khi có bánh nhau lớn, do đa thai, phù nhau thai, những trường hợp thai dị tật làm cho bánh nhau rất to,…
 Tuy nhiên, giai đoạn nghén của mẹ sẽ lướt qua thật dễ dàng nếu nhậnđược sự quan tâm chăm sóc khoa học và đầy đủ. Dinh dưỡng đầy đủ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của con sau này.

VIÊN BỔ THAI NHI JAPAGOLD PRE-DHA -"Cho mẹ sức khỏe, cho bé tương lai"

Bổ sung các vitamin, khoáng chất cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
- Giúp bổi bổ sức khỏe, kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, nâng cao thể lực, tăng cường sức khỏe cho trẻ em và người lớn.


Cách sử dụng:

Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY

Viết bình luận của bạn