9 nguồn bổ sung kẽm cho bé biếng ăn để con ăn giỏi hơn

Quản Trị Viên
Th 2 15/06/2020

bổ sung kẽm cho bé biếng ăn

Trẻ biếng ăn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, thiếu kẽm cũng dẫn tới chán ăn và mất cảm giác ngon miệng ở trẻ. Bổ sung kẽm cho bé biếng ăn từ 9 nguồn sau sẽ giúp con cải thiện sức khỏe của mình và ăn ngon miệng hơn.

Biếng ăn là một rối loạn ăn uống thường gặp ở trẻ nhỏ và nếu bổ sung kẽm cho trẻ từ những món ăn giàu kẽm được chế biến thơm ngon sẽ giúp trẻ lấy lại dần vị giác của mình. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết bổ sung cho con bằng cách nào thì bài viết sau sẽ dành cho bạn đấy.

Bổ sung kẽm cho bé biếng ăn bao nhiêu là đủ?

Theo khuyến cáo của Viện Y khoa về Thực phẩm và Dinh dưỡng Hoa Kỳ, lượng kẽm an toàn tối đa cho trẻ từ 1 – 3 tuổi là 7mg và trẻ từ 4 – 8 tuổi là 12mg.

Hấp thụ quá liều lượng kẽm cần thiết có thể dẫn đến những biến chứng như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau đầu hay co thắt bụng. Tiêu thụ kẽm quá liều trong thời gian dài sẽ dẫn đến ngộ độc lâu dài.

Nguồn thực phẩm bổ sung kẽm cho bé biếng ăn

1. Hàu

Hàu là loại hải sản đứng đầu danh sách giàu kẽm. Một con hàu có kích cỡ vừa chứa đến 5,3mg kẽm. Ngoài ra, hàu cũng rất giàu protein, ít calorie, giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, B12 và sắt. Cháo hàu có lẽ là món ăn dễ nấu và được nhiều bé thích.

2. Cua và tôm hùm

Đây cũng là 2 loại hải sản điển hình giàu kẽm. Ngoài cua và tôm hùm ra, các loại cá như cái mòi, cá bơn, cá hồi cũng có chứa kẽm nhưng với lượng ít hơn. Màu sắc vàng bắt mắt của cua và tôm khi nấu chín sẽ hấp dẫn làm bé không thể không nếm qua. Ngoài ra, nguồn kẽm từ cua và tôm còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bé nữa đấy.

3. Thịt đỏ và thịt gia cầm

Thịt bò, thịt lợn và thịt gà là ba loại thịt dễ kiếm, bổ dưỡng và đặc biệt giàu kẽm. Bạn nên chọn lựa loại thịt nạc, không mỡ hoặc sườn non để chế biến cho bé. Thịt bò sốt hành tây, bò cuộn lá lốt, gà luộc, súp gà hay sườn xào chua ngọt là những món gợi ý để bạn nấu cho bé yêu nhà mình. Ngoài ra, một quả trứng gà cỡ lớn cũng có chứa khoảng 0,6mg kẽm.

4. Các loại đậu

Các loại đậu nói chung rất giàu chất xơ, chất sắt và kẽm. Một thiếu sót lớn nếu bạn quên bổ sung kẽm cho bé biếng ăn bằng đậu đấy. Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng… sẽ tạo nên một bữa ăn đầy màu sắc kích thích bao tử của bé.

5. Rau củ quả

bo-sung-kem-cho-tre-bieng-an-1

Bạn có biết một số loại rau củ quả như nấm, cải bó xôi, bông cải xanh và tỏi rất giàu kẽm cũng như vitamin và khoáng chất? Trong 125g rau củ các loại như nấm, bông cải… có chứa khoảng 0,4mg kẽm (tương đương 2%) nhu cầu sắt mỗi ngày. Đây sẽ là những nguồn thực phẩm quan trọng để bổ sung sắt cho bé biếng ăn mà lại không chứa quá nhiều calorie.

6. Các loại hạt

Các loại hạt như bạt bí, hạt điều, đậu phộng, hạt chia cũng cung cấp một lượng kẽm thiết yếu hằng ngày cho trẻ. Mẹ có thể làm gỏi và rắc đậu phộng lên cho bé thưởng thức hay cho bé ăn kèm hạt điều với salad, sữa chua…

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngũ cốc nguyên hạt chính là nhân tố thứ 7 trong danh sách thực phẩm bổ sung kẽm cho bé biếng ăn.

62g yến mạch có chứa khoảng 0,9mg kẽm. Tương tự, 62g gạo nâu có chứa khoảng 0,6mg kẽm. Một lát bánh mì nguyên hạt có chứa 0,5mg kẽm.

8. Sữa và sản phẩm bơ sữa

Sữa nói chung và sữa chua nói riêng là nguồn cung cấp canxi cũng như kẽm cần thiết cho trẻ.

9. Chocolate đen

Nhân tố thứ 9 mà Hello Bacsi tiết lộ cho bạn là chocolate đen, một nguồn cung cấp kẽm cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ nên giới hạn khối lượng chocolate đen trẻ ăn không quá một thanh (khoảng 28g) trong 1 ngày nhé.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Siro FranGold DHA ++, giúp Phát triển trí não, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng và tăng hấp thu.

Siro FranDold DHA ++, với thành phần được chiết xuất từ Chùm ngây, Lysin HCl, Thymomodulin, Taurin, DHA... kết hợp với axit amin, vitamin (B1, B2, B6, D3,...) và khoáng chất thiết yếu như Calci, Kẽm, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Bổ sung các acid amin, vitamin, DHA cho cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ. 

Phù hợp với: 

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • - Trẻ gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh đường hô hấp do sức đề kháng kém.
  • - Người chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy. Người làm việc trí óc căng thẳng mệt mỏi.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :

https://suckhoevang247.com/products/siro-frangold-dha

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Hellobacsi


Viết bình luận của bạn