6 món ngon từ bơ giúp bé giải nhiệt mùa hè, kích thích ăn ngon

Quản Trị Viên
Th 2 08/06/2020

Bơ được biết đến là loại quả bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ em, đặc biệt bơ rất dễ ăn, phù hợp nhiều độ tuổi. Dưới đây là một số gợi ý cho mẹ các món từ bơ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Là loại quả giàu chất dinh dưỡng như các chất béo, chất xơ, protein, vitamin A, D, E và muối khoáng, bơ có tác dụng giúp trẻ phát triển trí não, giúp trẻ tăng cân và tiêu hóa tốt đồng thời hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bơ cũng là thực phẩm cho trẻ ăn dặm rất tốt. Dưới đây là các món từ bơ giúp trẻ kích thích trẻ thèm ăn.

Bơ nhãn dằm sữa

Đem lột vỏ bơ tách hạt rồi nạo lấy thịt sau đó cắt nhỏ. Riêng nhãn thì bóc vỏ bỏ hột. Cho vào cốc khoảng 70 ml sữa tươi và một thìa sữa đặc cùng khoảng 30ml nước cốt dừa. Tiếp theo cho nhãn và thịt bơ lên trên cùng. Khi ăn thì trộn đều hoặc thêm đá bào vào.

Bơ dằm sữa chua

Lột vỏ bơ lấy thịt cắt thành hạt lựu. Cho sữa đặc và sữa chua vào cốc rồi đổ bơ đã cắt hạt lựu vào là có thể dùng ngay. Nếu bé đang còn nhỏ thì có thể dằm nhuyễn bơ trước khi trộn với sữa. Khi ăn có thể cho đá bào vào cho mát.

Hãy kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn bằng món bơ dằm sữa chua

Bơ dằm sữa chua là món đơn giản nhưng kích thích trẻ ăn ngon miệng

Sinh tố bơ xoài

Nạo phần thịt bơ rồi xắt thành miếng nhỏ cho vào máy xay. Xoài gọt vỏ rồi cắt thành miếng vuông và cũng cho vào máy xay. Tiếp tục cho vào máy xay 150 ml sữa tươi cùng với 20 ml sữa đặc (có thể cho thêm sữa tùy từng khẩu vị). Nếu muốn ăn mát hơn có thể cho thêm đá bào vào và xay cùng để kích thích trẻ ăn ngon hơn.

Sinh tố bơ mãng cầu

Nạo lấy thịt bơ rồi xắt thành miếng. Riêng mãng cầu thì cắt nhỏ bỏ hạt và chỉ lấy phần thịt trắng. Đem cho vào máy xay bơ, mãng cầu, đường, sữa đặc và sữa tươi (có thể cho thêm đá bào cho mát) rồi xay thật mịn là được sinh tố thơm ngon béo bổ dưỡng.

Sinh tố bơ chuối

Bơ và chuối là 2 loại thực phẩm rất phổ biến trong thực đơn ăn dặm của các bé. Vì nó không những ngon, bổ mà còn dễ ăn và dễ chế biến. Cắt thịt bơ cho và cắt chuối thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay cùng với đường, sữa chua, đá bào. Xay mịn lên được sinh tố bơ chuối sánh thơm dịu.

Kết hợp bơ và chuối kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn

Bơ và chuối là 2 loại thực phẩm rất phổ biến trong thực đơn ăn dặm của các bé

Sinh tố bơ sữa

Với loại sinh tố này thì chỉ cần trộn thịt bơ cùng sữa tươi, sữa đặc và sữa chua, đường. Cho vào máy xay xay thật mịn là được sinh tố bơ sữa mát lạnh, béo ngậy cho trẻ con nhà bạn. Một món cực dễ mà lại giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, các mẹ đang nuôi con nhỏ đừng bỏ qua món này nhé.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Siro FranGold DHA ++, giúp Phát triển trí não, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng và tăng hấp thu.

Siro FranDold DHA ++, với thành phần được chiết xuất từ Chùm ngây, Lysin HCl, Thymomodulin, Taurin, DHA... kết hợp với axit amin, vitamin (B1, B2, B6, D3,...) và khoáng chất thiết yếu như Calci, Kẽm, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Bổ sung các acid amin, vitamin, DHA cho cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ. 

Phù hợp với: 

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • - Trẻ gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh đường hô hấp do sức đề kháng kém.
  • - Người chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy. Người làm việc trí óc căng thẳng mệt mỏi.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :

https://suckhoevang247.com/products/siro-frangold-dha

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 
Viết bình luận của bạn