Thiểu năng tuần hoàn não

Quản Trị Viên
Th 2 29/07/2019

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não là bệnh lí khi tình trạng máu lên não không đủ khiến tế bào thần kinh không đủ năng lượng hoạt động ảnh hưởng đến cấu trúc, sự tồn tại và hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Thiểu năng tuần hoàn não thường xảy ra ở độ tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên những năm gần đây hiện tượng thiểu năng tuần hoàn não ở người trẻ tuổi ngày càng phổ biến.

Thiểu năng tuần hoàn não là gì?

Về mặt giải phẫu, não bộ được tưới máu bởi hai nguồn động mạch chính là: hệ động mạch cảnh ở phía trước, có nhiệm vụ chi phối toàn bộ phần lớn bán cầu đại não và hệ động mạch đốt sống thân nền ở phía sau. Ở người bình thường, lưu lượng máu tưới lên não là 55ml máu/100g não/phút, khi lưu lượng máu đến não quá thấp, dưới 20ml/100g não/phút thì gây ra hiện tượng thiếu máu não, gây bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Ngày nay, với áp lực lớn từ công việc, cuộc sống cùng với thói quen ăn uống sinh hoạt không lành mạnh và các bệnh như: tăng huyết áp, nhiễm mỡ máu, thừa cân, béo phì, nghiện rượu, thuốc lá… đang khiến cho chứng bệnh này có xu hướng gia tăng.

Thiểu năng tuần hoàn não nên ăn gì?

-Các loại ngũ cốc, dầu ô liu


Ngũ cốc cung cấp tinh bột, chất xơ, và magie – một khoáng chất có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, hải sản, các loại hạt, nho khô và rau xanh cũng giàu magie. Hạnh nhân, hạt vừng giàu vitamin E góp phần giữ nồng độ estrogen luôn ổn định và ngăn ngừa hiệu quả chứng đau nửa đầu. Hạt vừng cũng giàu magie nên có thể ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Bên cạnh đó, dầu ô liu là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin E giúp cân bằng hoóc môn trong cơ thể, làm dịu bớt cơn đau đầu.Các thực phẩm giàu carbonhydrate, canxi, uống nhiều nước



Việc ăn thiếu tinh bột, dẫn đến thiếu carbonhydrate trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây ra thiểu năng tuần hoàn não. Ngoài ra, người bệnh cần ăn các thực phẩm giàu canxi vì não bộ phải dựa vào canxi để hoạt động hiệu quả hơn, đối phó với cơn đau đầu. Nếu cơ thể mất nước sẽ gây đau đầu, có thể dẫn tới thiểu năng tuần hoàn não. Do đó, mỗi ngày người bệnh nên bổ sung cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước.



-Gừng, dưa hấu, các loại cá giàu omega-3




Các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu là nguồn cung cấp omega-3 có tác dụng giảm chứng đau đầu do thời tiết.Bên cạnh đó, củ gừng là một loại gia vị rất quen thuộc và có nhiều công dụng hữu ích. Ăn gừng có tác dụng chống viêm và hạn chế đau đầu do thiếu máu não rất hiệu quả. Ngoài ra, dưa hấu là loại quả chứa nhiều nước, có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể, giảm đau đầu. Trong dưa hấu còn chứa nhiều khoáng chất như magie, giúp ngăn chặn cơn đau đầu






"ALASCAN EXTRA GOLD" : Năng lượng nuôi dưỡng trí não 

ALASCAN EXTRA GOLD với công thức vượt trội, kết hợp hoàn hảo từ các hoạt chất từ cao dược liệu như : Gingko Biloba, Đan sâm, Câu đằng, Bình vôi, Lạc tiên, Lá sen, Dầu tỏi, Omega3, vitamin và khoáng chất.• Giúp tăng cường tuần hoàn máu não, tăng hoạt động của các tế bào thần kinh, tăng hoạt động tư duy và chống lão hoá. 

• Giúp cơ thể tỉnh táo, giảm buồn ngủ, mệt mỏi và căng thẳng (stress). 

• Hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện như: Nhức đầu, chóng mặt, ù tai hoa mắt, trí nhớ giảm sút, thính lực giảm.

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY   
Viết bình luận của bạn