Một số bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình

SKV 247
Th 5 08/11/2018

Rối loạn tiền đình thường xuất hiện những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, có những người còn bị buồn nôn và nôn, dễ say tàu xe hoặc say nắng, bị ù tai,… nhiều người còn bị đau mỏi vai gáy. Bệnh rối loạn tiền đình là do cơ thể ít vận động, có thể là ngồi quá lâu 1 chỗ, phải tập trung mắt vào một điểm quá lâu như màn hình máy tính, tivi,….

Tỷ lệ những người mắc bệnh rối loạn tiền đình ở nữ cao hơn nam giới, có thể do cơ thể nữ giới sức đề kháng kém hơn, dễ bị áp lực, căng thẳng. Tuy vậy, dù nam hay là nữ, cũng cần phải biết những bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình để phòng và chữa bệnh cho chính mình. Tạo thói quen tập thể dục không tốn quá nhiều thời gian của bạn, mà còn giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, bài tập chữa rối loạn tiền đình còn giúp bạn phòng được nhiều căn bệnh khác.

Để tránh bệnh tiền đình tái phát và phòng tránh, điều trị có hiệu quả, bạn nên áp dụng một số bài thập thể dục chữa rối loạn tiền đình dưới này:

Bài tập mang tên khoa học Brandt – Daroff

Bài tập này rất đơn giản, chỉ cần bắt đầu với tư thế ngồi ở sát mép giường và tập trung nhìn thẳng về phía trước mặt. Khi bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu của bệnh tiền đình như hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày thì bạn hãy nhanh chóng nằm thẳng ra, để đầu ở tư thế nghiêng 45 độ và giữ trong nửa phút. Hãy lặp lại động tác này với đầu hướng sang phía đối diện trong 5 lần. Tiếp tục tập như vậy cho đến khi triệu chứng dần biến mất.

Thực hiện phương pháp Brandt – Daroff

Bài tập với mắt

Chuẩn bị 1 chiếc ghế, 1 cái bút cầm trên tay. Bạn hãy ngồi thẳng trên ghế, chân chạm đấy, tay cầm bút đặt phía trước mặt cách mắt với độ dài bằng chính cánh tay mình. Chỉ cần dùng tay di chuyển chiếc bút từ phải sang trái và ngược lại, mắt di chuyển, nhìn vào chiếc bút theo cử động của tay. Hãy thực hiện động tác này trong khoảng 2 phút, vừa giúp giảm mệt mỏi cho mắt, vừa giúp giải tỏa áp lực trong công việc. Đây là bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình mà những ai làm việc văn phòng cũng nên biết.




Bài tập với đầu

Tiếp tục áp dụng như bài tập với mắt, nhưng hãy di chuyển đầu theo cử động của tay bạn, mà mắt vẫn tập trung vào chiếc bút.


Hãy làm tương tự với bài tập cho đầu

Bài tập kết hợp cả đầu và mắt với nhau

Vẫn tiếp tục giữ nguyên tư thế ở trên, nhưng lần này chiếc bút được giữ ở khoảng cách xa hơn, có thể bằng một sải tay của bạn. Quay đầu di chuyển ngược lại với chiếc bút, hãy tiếp tục như thế trong khoảng thời gian 2 phút, cho đến khi bạn thật sự giảm bớt những lo lắng, căng thẳng trong người.

Bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình ở trên vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, ngoài ra, bạn nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Viết bình luận của bạn