"Thần dược" Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

SKV 247
Th 3 02/10/2018

Natto giúp củng cố sức khỏe tim mạch. Một phần là do chúng có chứa chất xơ, probiotic – cả 2 đều giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Thêm vào đó, quá trình lên men natto cũng tạo ra nattokinase – một loại enzyme giúp giải thể các cục máu đông, từ đó giúp ngăn ngừa đột quỵ 

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng báo cáo rằng, natto giúp giảm huyết áp bằng cách bất hoạt enzyme chuyển đổi angiotensin (ACE), giúp kiểm soát huyết áp.

Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thực phẩm chức năng chứa nattokinase làm giảm huyết áp khoảng 3-5,5mmHg ở những ứng viên có huyết áp ban đầu là 130/90 mmHg hoặc cao hơn.


Natto giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Ngoài việc tăng cường sức khỏe xương, vitamin K2 có trong natto còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ calci trong động mạch của bạn. Theo một nghiên cứu, việc ăn thường xuyên các loại thực phẩm giàu vitamin K2 có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch đến 57%.

Nghiên cứu khác cho thấy, mỗi 10mcg vitamin K2 bổ sung mỗi ngày có thể làm giảm 9% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ước tính, trong 100gr natto có chứa 1gr vitamin K2.

Ăn Natto nhìn chung là an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, natto chứa vitamin K1 có đặc tính làm loãng máu. Vì lý do đó, những cá nhân đã dùng thuốc loãng máu nên xin lời khuyên của các bác sỹ trước khi cho natto vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Thêm vào đó, natto được làm từ đậu nành nên có thể chứa goitrogen. Chất này có thể ức chế chức năng thông thường của tuyến giáp, đặc biệt ở những người có chức năng tuyến giáp hoạt động kém. Goitrogen không gây ra vấn đề gì cho những người khỏe mạnh, nhưng ở người bị suy giảm chức năng tuyến giáp sẽ phải hạn chế ăn chúng.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong khi chờ đợi những nghiên cứu tiếp theo của các nhà khoa học thì bản thân mỗi người nên tự bảo vệ mình bằng cách: Nên có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động, tránh stress.

Đột quỵ não có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nếu không được xử lý kịp thời, đúng cách,  người bệnh dễ phải đối mặt với những di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Vì vậy, chúng ta nên phòng ngừa đột quỵ não bằng cách: Tăng cường tập thể dục, không lạm dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia... và nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzyme nattokinase thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, các bác sỹ cũng khuyên người bệnh sử dụng thêm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên. Nổi bật nhất là sản phẩm chứa thành phần chính từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, cải thiện các di chứng sau đột quỵ và đặc biệt là không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

 Theo Healthplus/Authorititynutrition, WebMD
Viết bình luận của bạn