Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B

Quản Trị Viên
Th 3 13/10/2020

Bên trong bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên

Thông tin được ông Hoàng Văn Chiến, giám đốc bệnh viện này xác nhận. Trước đó, bé chào đời lúc 6h ngày 10/10 bằng phương pháp đẻ thường, sức khỏe ổn định, hồng hào.

13h cùng ngày, các bác sĩ tiêm vaccine viêm gan B cho bé cùng khoảng 12-13 trẻ sơ sinh khác. Sau 8 tiếng, trẻ có dấu hiệu hạ thân nhiệt, tím tái, diễn biến nặng dần và nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Tuy nhiên, bé đã tử vong khi đến nơi.

Ông Chiến cho biết: "Về chuyên môn, chúng tôi nghĩ tới giả thuyết trẻ thiếu men tiêu hóa. Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân chính xác, chúng ta vẫn phải đợi kết quả từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Việc xét nghiệm có thể mất vài ngày".

Sáng ngày 11/10, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã phải giải trình về vấn đề này. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tới và kiểm tra lô vaccine viêm gan B được tiêm cho trẻ.

Chiều 11/10, mẹ của bé đã xuất viện. Theo bác sĩ Chiến, toàn bộ gia đình đang chờ kết quả để nắm được nguyên nhân tử vong của bé và không có tranh cãi với bệnh viện.

Theo News Zing

Viết bình luận của bạn