Tin tức Covid-19 ngày 27/4: 11 ngày không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng

Quản Trị Viên
Th 2 27/04/2020

Tin tức dịch Covid-19 ngày 27/4 tại Việt Nam: Sáng 27/4, Bộ Y tế thông báo, 11 ngày liền ở Việt Nam không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng.

Keyword đầu tiên có dấu
Đến 6h sáng nay (27/4), tại Việt Nam chỉ còn 45 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị, 225 ca đã được chữa khỏi trong tổng số 270 người nhiễm virus.

Không có ca mắc mới, 320 người nghi nhiễm đang cách ly tại bệnh viện

Sáng 27/4, Bộ Y tế thông báo Việt Nam không có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Tổng số bệnh nhân ở nước ta là 270 trường hợp. Theo bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 27/4, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 270 ca mắc Covid-19.

Từ 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện 255 người khỏi bệnh, 45 người tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 52.428. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 323, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.311 cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 40.794.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 13 ca, số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính là 3 ca.

Ngày thứ 11 không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Tính đến 6h sáng ngày 27/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới. Từ 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 270, trong đó 255 người khỏi bệnh. Tổng số trường hợp hiện được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố chỉ còn 28 người, 10 trường hợp cách ly tại khu cách ly quận, huyện và 146 người cách ly tại nhà.

Cũng trong hôm nay, công tác chống dịch ở Việt Nam đón nhận thêm tin vui. WHO chính thức công nhận chất lượng kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của Việt Nam, cấp mã số danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL).

Đây là bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật sinh học phân tử (RT-PCR và real-time RT-PCR) được nghiên cứu và phát triển thành công bởi Học viện Quân y và Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, được Bộ Y tế cấp phép và đưa vào sản xuất đại trà tại Việt Nam hồi đầu tháng 3.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta và các cơ quan chức năng Indonesia đưa về nước hơn 100 công dân Việt Nam.

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng cửa, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch.

Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Sáng nay, 30 tỉnh thành đón học sinh trở lại trường

Sáng 27/4, học sinh tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ quay trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ vì Covid-19.

Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn các các sở giáo dục trong cả nước về điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh trở lại và xử trí trường hợp nghi mắc Covid-19 trong trường. Bộ đề nghị các nhà trường có biện pháp tổ chức dạy học theo từng khối/lớp và nhóm học sinh để thực hiện giãn cách hợp lý, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên.

Keyword đầu tiên có dấu
Danh sách 30 tỉnh, thành phố đón học sinh trở lại trường sáng nay (27/4).

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục bố trí chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành Y tế; theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên đảm bảo giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc; không dùng chung các đồ dùng cá nhân. Kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

Bộ khuyến cáo chỉ tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách và giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập trong giờ ra chơi.

Tiền hỗ trợ Covid-19 đã đến tay người dân Hà Nam, Hải Phòng

Đây là những địa phương đầu tiên trong ngày 26/4 thực hiện chi trả tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại tỉnh Hà Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng chính quyền các huyện, thị đã đồng loạt triển khai chi trả tiền hỗ trợ tới hơn 90.000 người dân thuộc nhóm người có công, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội.

Tỉnh Hà Nam đã tạm ứng 106 tỉ đồng để trước mắt thực hiện chi trả cho 25.000 người có công, 34.000 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và 42.000 người bảo trợ xã hội với mức hỗ trợ 1 tháng/1 triệu đồng/người.

"Đây là nhóm đối tượng đã có danh sách và hàng tháng tỉnh vẫn thực hiện chi trả chế độ, nên ngay khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định thì hôm nay, chúng tôi bắt đầu thực hiện chi trả tiền cho người dân để kịp thời hỗ trợ họ trong lúc khó khăn.

Tiếp đó, Sở Tài chính sẽ bổ sung tiêu chí cụ thể vì Hà Nam có nhiều làng nghề, nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ nên sẽ căn cứ từng tiêu chí để xem ai được hưởng tối đa 3 tháng, ai được 1 tháng", ông Nguyễn Mạnh Tiến - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam cho biết.

Phi công người Anh dương tính trở lại với Covid-19, phổi đông đặc

Ngày 26/4, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, ca bệnh cuối cùng nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng bất lợi. Phổi bệnh nhân bị đông đặc chưa cải thiện, tiên lượng còn rất nặng.

Keyword đầu tiên có dấu

Sau 3 ngày liên tiếp xét nghiệm âm tính, đến ngày 25/4 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân bất ngờ dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Hiện người bệnh đang nhận được sự hỗ trợ chuyên môn tích cực từ Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế và phối hợp liên viện giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các giải pháp điều trị tối ưu nhất đã được các bác sĩ thực hiện với nỗ lực sớm giúp bệnh nhân qua được giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, tình trạng phổi bị đông đặc của người bệnh chưa cải thiện, phổi phải đông đặc mặt sau và đáy phổi, có tràn dịch lượng ít, phổi trái đông đặc 1/2 dưới.

Bệnh nhân đã bước sang ngày thứ 21 phải chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo - oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể), tiếp tục phải thở máy, lọc máu và sử dụng kháng sinh, kháng nấm. Tiên lượng của bệnh nhân còn rất nặng, các bác sĩ chưa thể nói trước được khả năng bình phục trong thời gian tới.

Viết bình luận của bạn