Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết

Quản Trị Viên
Th 6 10/04/2020

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 69/BCĐ-SYT ngày 8-4-2020 yêu cầu Công an thành phố và các Sở, ngành liên quan chủ động bám sát chỉ đạo của bộ, ngành chủ quản triển khai Thông báo số 146/TB-VPCP ngày 7-4-2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, để tổ chức thực hiện; kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý ngay đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền.

Cần thiết áp dụng chế tài trong phòng, chống dịch - Báo Kinh Tế Đô Thị

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố giao Sở Y tế xây dựng phương án cách ly y tế theo quy định đối với các y bác sỹ và nhân viên liên quan sau khi tham gia điều trị các ca bệnh dương tính với COVID-19. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện việc rà soát, cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú, tạm trú, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe bảo đảm theo quy định và hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Công Thương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu tăng cường lực lượng gồm Công an, Quy tắc đô thị, dân quân để lập một số chốt kiểm soát tại Chợ đầu mối nông sản Hòa Cường, tập trung kiểm tra vào thời điểm từ 2 giờ sáng trở đi để có biện pháp yêu cầu thực hiện đảm bảo về lưu lượng, mật độ người ra vào chợ, các quy định về phòng chống dịch; yêu cầu tất cả người ra vào chợ phải đeo khẩu trang; bố trí các điểm sát khuẩn tự động phục vụ người ra vào chợ.

Tại khu vực Cảng cá Thọ Quang và Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Sơn Trà và Liên Chiểu, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 2148/UBND-KTTC ngày 2-4-2020 của Chủ tịch UBND thành phố, đặc biệt là duy trì hoạt động của các chốt đã được thành lập tại hai địa điểm trên, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch.

Về tình trạng mật độ người lưu thông trên đường, đi tập thể dục vào các buổi sáng trên đường và tại các điểm vui chơi tự phát tại các địa phương còn nhiều, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang.

Ban Chỉ đạo cũng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 26-3-2020 của Trưởng ban Ban Chỉ đạo đối với 7 chốt kiểm soát dịch bệnh các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị và địa phương liên quan khẩn trương lập danh sách các đối lượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và chỉ đạo của thành phố. 

Thởi gian vừa qua, thành phố đã thực hiện cách ly tập trung đối với người từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng nhưng chưa thu tiền. Căn cứ tình hình thực tế hiện nay và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại mục 11 Thông báo số 146/TB-VPCP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho người cách ly; đồng thời, kịp thời đề xuất xử lý những phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương rà soát và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Theo danang.gov.vn

Viết bình luận của bạn