Phong tỏa nhiều thôn ở Bắc Giang vì hai ca nghi nhiễm COVID-19

Quản Trị Viên
Th 4 05/08/2020

Tỉnh Bắc Giang vừa quyết định cách ly thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa (xã Yên Định, huyện Sơn Động) sau khi phát hiện hai trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa nhiều thôn ở Bắc Giang vì hai ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Người dân Hà Nội khai báo y tế, xét nghiệm nhanh sau khi từ Đà Nẵng trở về - Ảnh: XUÂN THÀNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 5-8Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết tỉnh vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Yên Định (huyện Sơn Động).

Theo đó, vùng cách ly y tế được thiết lập tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h ngày 5-8 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Dương cho biết ngày 4-8, thông qua giám sát dịch tễ, tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định có 2 trường hợp sốt, ho, nghi ngờ mắc COVID-19 sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về. 

Ngay sau khi phát hiện nghi ngờ, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế Bắc Giang, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang (CDC) lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 4-8. Kết quả xét nghiệm cả 2 trường hợp nghi ngờ này đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Theo ông Dương, hai ca nghi ngờ trên cùng ở một gia đình có 5/6 người vừa đi du lịch từ Đà Nẵng về, họ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, khuyến nghị về phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh nên lịch trình di chuyển không phức tạp. Hiện tỉnh đã đưa cả 6 người trong gia đình đi cách ly.

"Riêng hai trường hợp nghi nhiễm đã được tỉnh gửi ra trung ương để xét nghiệm và chờ kết quả, thông tin chính thức từ Bộ Y tếTrong chiều hôm nay, tỉnh Bắc Giang cũng sẽ họp để rà soát và lên các phương án phòng chống COVID-19" - ông Dương nói.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, đến ngày 5-8, toàn tỉnh có 4.590 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong đó có 168 người đang cách ly tập trung, 6 người có dấu hiệu ho, sốt cách ly tại cơ sở y tế; còn lại thực hiện cách ly tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 1.671 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có 1.465 người đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 206 mẫu đang chờ kết quả.


Theo Báo Tuổi trẻ

Viết bình luận của bạn