Phần mềm Quản lý y tế của nhóm bác sĩ Việt nhận cúp vàng ở Hàn Quốc

SKV 247
Th 2 10/12/2018
Phần mềm Quản lý y tế của nhóm bác sĩ Việt nhận cúp vàng ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Đại diện nhóm tác giả nhận vinh danh tại triển lãm - Ảnh: CTV

Bác sĩ Doãn Hữu Long - giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - đại diện nhóm tác giả được vinh danh cho biết từ thực tế công tác quản lý trong lĩnh vực y tế, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất đề tài khoa học Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng phần mềm quản lý y tế MMS.Net. 

Qua nhiều năm vận hành, hiện MMS.Net đã hoàn thiện với phiên bản đa tuyến - đa nền tảng có khả năng đáp ứng được hầu hết các tiêu chí từ kỹ thuật đến quản lý, vận hành hệ thống. 

Phần mềm đã đăng ký quyền tác giả, ứng dụng rất hiệu quả vào thực tế.

Theo bác sĩ Long, điểm nổi bật của MMS.Net thể hiện ở các tính năng như sẵn sàng kết nối đến bất kỳ hệ thống nào trong một hệ sinh thái y tế của Việt Nam và thế giới. 

MMS.Net có khả năng học máy, truy tìm bệnh sử, tự sinh các mô hình quản lý con theo từng cấu hình cụ thể, tận dụng các thuật giải trong trí tuệ nhân tạo để giải quyết nhiều bài toán tối ưu.

Mặt khác, MMS.Net còn có nhiều phiên bản dành cho nhiều cơ sở khám chữa bệnh có quy mô khác nhau.

MMS.Net cho khai thác tối đa lên đến 2.000 giường bệnh với đầy đủ các phân hệ được tích hợp bên trong nó. 

Ngoài ra MMS.Net còn tích hợp với một số sản phẩm phần mềm khác thông qua việc trao đổi và chuyển giao công nghệ đã tích hợp hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin bệnh nhân PHR và bệnh án điện tử EHR, làm nền tảng cho việc phát triển một hệ sinh thái y tế thông minh trong giai đoạn 2020-2025 tại Việt Nam. 

Hiện MMS.Net đã được triển khai tại hơn 300 cơ sở khám chữ bệnh ở Việt Nam với chi phí thấp hơn tối thểm 30% so với các giải pháp thương mại khác. 

Theo ước tính, mỗi tỉnh thành tiết kiệm được khoảng 22 tỉ đồng nếu sử dụng phần mềm MMS.Net tại các bệnh viện, các đơn vị quản lý y tế. 

MMS.Net cũng sẽ giúp tiết kiệm được tối thiểu 30% nguồn nhân lực và khoản 50% chi phí quản lý, chống thất thoát tài sản làm tăng đáng kể nguồn thu cho đơn vị. 

SIIF là Triển lãm Khoa học Quốc tế hàng đầu Châu Á, nơi trưng bày và dự thi những sản phẩm công nghệ mới của hàng ngàn nhà khoa học, các tổ chức khoa học trên thế giới. 

Năm nay, SIIF được Hiệp hội sáng tạo khoa học công nghệ Hàn Quốc, Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc phối hợp với tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức. 

Triển lãm có tổng cộng 604 sản phẩm dự thi của 33 nước và vùng lãnh thổ. Riêng phía Việt Nam đã có tổng cộng 8 sản phẩm đã đưa tới dự thi.

Theo tuoitre

Viết bình luận của bạn