Dự báo thời tiết ngày 9/5/2020: Lý giải nguyên nhân nắng nóng đầu mùa đã lên tới 42 độ c

Quản Trị Viên
Th 7 09/05/2020

Dự báo thời tiết ngày 9/5/2020, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt lên tới 42 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Thời tiết hôm nay nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ. Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo Thời tiết ngày mai, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C.
 
Riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 40-42 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.
 
Từ ngày 11/5, nắng nóng diện rộng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.
 
Dự báo thời tiết ngày 9/5/2020: Lý giải nguyên nhân nắng nóng đầu mùa đã lên tới 42 độ c
 
Khu vực Hà Nội: Ngày mai trời nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-37 độ C, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 6-8. Chiều tối và tối có khả năng có mưa dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11/5, nắng nóng sẽ kết thúc.
 
Cảnh báo tác động của nắng nóng
 
Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên nguy cơ cao cháy rừng.
 
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với người phải tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 

Nắng nóng đầu mùa đã lên tới 42 độ tại một số địa phương.

 Dự báo thời tiết ngày 9/5/2020

Phía Tây Bắc Bộ
Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng khu Tây Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.
 
Phía Đông Bắc Bộ
Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 31-34 độ.
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 36-39 độ, vùng núi có nơi 40-42 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc đêm không mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Ninh Thuận - Bình Thuận 33-35 độ.

Tây Nguyên
Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.
 
Nam Bộ
Thời tiết Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ.
 
Thời tiết Hà Nội

Thời tiết Hà Nội ngày mai có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối và tối khả năng có mưa rào và dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới


Thời tiết 3 ngày tới, Hà Nội ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 10 đến ngày 12/5, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo baosuckhoecongdong
Viết bình luận của bạn