Đà Nẵng có trung tâm tiêm chủng trẻ em hiện đại nhất miền Trung

Quản Trị Viên
Th 4 15/05/2019

Trung VNVC Đà Nẵng tọa lạc tại khuôn viên Công viên Bắc Tượng đài, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, với tổng diện tích 5.000m2, gồm 90 phòng khám và tiêm, phục vụ 3.000 – 4.000 lượt tiêm chủng mỗi ngày.

Đà Nẵng có trung tâm tiêm chủng trẻ em hiện đại nhất miền Trung ảnh 1Người dân đưa trẻ đến Trung tâm VNCV Đà Nẵng tiêm chủng sáng 15-5

Mỗi người đến tiêm chủng tại Trung tâm VNVC Đà Nẵng đều được tạo mã số định danh, giúp rút ngắn thời gian đăng ký tiêm, được nhắc lịch tiêm tự động, dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng.

Ngoài khu vực khám, tiêm chủng, Trung tâm VNVC Đà Nẵng có khu vui chơi dành cho trẻ em, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé. Nhiều tiện ích cao cấp như wifi, nước uống sạch, bãi đỗ xe miễn phí…

Không chỉ có hệ thống bảo quản vaccine hiện đại (kho lạnh trung tâm, tủ bảo quản vaccine tại mỗi phòng tiêm, xe lạnh với các thiết bị chuyên dụng giúp vận chuyển và bảo quản vaccine luôn được lưu giữ ở nhiệt độ 2 - 80C), Trung tâm VNCV Đà Nẵng cung cấp đầy đủ vaccine, kể các loại vaccine khan hiếm như: 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim, ngừa viêm gan A, cúm, sởi… và các loại vaccine thế hệ mới.

Theo Bộ Y tế, ngoài phục vụ người dân Đà Nẵng, Trung tâm VNVC Đà Nẵng góp phần đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân tại thành phố và các tỉnh lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Đà Nẵng có trung tâm tiêm chủng trẻ em hiện đại nhất miền Trung ảnh 2Khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm chủng

Theo Bộ Y tế, Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) được thực hiện tốt trong nhiều năm qua đã giúp hàng triệu trẻ em được tiêm vaccine phòng các loại bệnh nguy hiểm.

Tuy vậy, hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã có gần 30 loại vaccine, trong khi đó, TCMR chỉ thực hiện với 10 loại vaccine cơ bản nhất phòng 10 bệnh nguy hiểm nhất, đó là:  Lao, sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm não Nhật Bản, các bệnh do Hib, Rubella. Do đó, để phòng bệnh hiệu quả và đầy đủ, mỗi em bé cần được tiêm thêm rất nhiều loại vaccine ngoài danh mục TCMR.

Theo SGGP

Viết bình luận của bạn