Bình Định: Nghi vấn bé gái 6 tháng tuổi tử vong khi tiêm thuốc ở nhà bác sĩ

SKV 247
Th 5 18/10/2018


Chiều 17/10, trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái 6 tháng tuổi ở huyện Vân Canh.

ảnh minh họa

Theo ông Hùng, nguyên nhân tử vong của bé gái sau khi được khám, chích thuốc ở nhà bác sĩ Trần Văn Lụi (Trưởng khoa Ngoại - TTYT huyện Vân Canh) chưa rõ. Tuy nhiên, ít nhất bác sĩ này đã sai vì chưa được cấp giấy phép khám chữa bệnh tại nhà.

“Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm tử thi và tường trình của các cá nhân liên quan đến cái chết của cháu bé, Sở Y tế sẽ xem xét quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Lụi”, ông Hùng thông tin.

Thông tin ban đầu, trước đó, ngày 8/10, anh Đ.V.T. (SN 1995, ở xã Canh Liên, huyện Vân Canh, Bình Định) đưa con gái 6 tháng tuổi đến nhà bác sĩ Lụi để khám bệnh. Tại đây, bé được tiêm một mũi thuốc, vài giờ sau, con anh T. có biểu hiện mệt mỏi. Sau đó, bé gái được đưa đến TTYT huyện Vân Canh cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Theo bác sĩ CKII Lang Đình Bính - Giám đốc TTYT huyện Vân Canh cho biết những ngày qua, bác sĩ Lụi làm việc với cơ quan điều tra nên chưa có tường trình chính thức về vụ việc.

Theo dantri

Viết bình luận của bạn