Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Quản Trị Viên
Th 2 29/06/2020

Khí hậu ngày càng biến đổi khiến mùa nắng nóng kéo dài và thường xuyên hơn. Để chống chọi với cái nóng oi bức của mùa hè, nhiều người đã lựa chọn các chuyến đi du lịch, dã ngoại kề biển,..kết quả của những chuyến đi này là làn da bị cháy nắng do không bảo vệ da tốt. Rất nhiều trường hợp làn da bị cháy sạm đen và xỉn màu thấy rõ, lúc này mới vội vàng đi tìm phương thức chống lại. Nhưng liệu da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Nguyên nhân nào khiến làn da bị cháy nắng?

Nguyên nhân đầu tiên gây nên tình trạng da bị cháy nắng và xỉn màu mà ai cũng biết đến đó là do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời tác động lên da và làm hư hại đi các sợi collagen và elastin tồn tại ở lớp trung bì và hạ bì. Khi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím trong một khoảng thời gian dài khiến cho lớp biểu bì của da bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng đỏ da, cháy nắng.

Da cháy nắng do tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím ( ảnh minh họa)

Không những thế, tia cực tím còn là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư biểu mô tế bào đáy.

Đồng thời trong ánh nắng mặt trời còn có sự góp mặt của tia UVA – thủ phạm làm hỏng kết cấu tế bào da, gây lão hóa sớm và gây nên u hắc tố (một loại ung thư da nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong rất cao).

Hệ quả nghiêm trọng khi da bị cháy nắng?

Các nghiên cứu khoa học kết luận rằng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì làn da của bạn sẽ bị chịu tác động mạnh của 2 loại tia cực tím UVA/UVB với các triệu chứng như sau:

- Đỏ da: Phơi nhiễm trực tiếp với tia cực tím quá lâu khiến cho các mao mạch máu bị vỡ, giãn, gây đỏ rát khó chịu, tìm ẩn khả năng mắc phải bệnh Rosacea rất cao.

Ảnh minh họa

- Da không đều màu: Tia UVA tác động lên da khiến da sản sinh các hắc sắc tố Melanin dẫn đến da bị sạm màu, xuất hiện nám, tàn nhang và đốm nâu.

- Xuất hiện nhiều đường nhăn và nếp nhăn: Biến đổi dễ nhận thấy khi các sợi collagen và Elastin của da bị phá vỡ bởi tia cực tím, khiến cho quá trình lão hóa da xảy ra nhanh chóng hơn.

- Da khô sạm: Cháy nắng khiến cho làn da bị mất nước nghiêm trọng, dễ bị bong tróc và chảy máu.

Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Làn da cháy nắng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da mà khiến cho tính thẩm mỹ của làn da bị xuống cấp nhanh chóng. Nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra và bạn không thực hiện các biện pháp bảo vệ khắc phục sẽ khiến cho làn da bị lão hóa nhanh chóng. Và câu trả lời của các chuyên gia làm đẹp đối với vấn đề “Da bị cháy nắng có trắng lại được không?” là có nếu như bạn biết chăm sóc da đúng cách.

Bước 1: Nhanh chóng làm dịu ngay vùng da cháy nắng

Khi da bị cháy nắng, bỏng rát bạn nên nhanh chóng dùng đá lạnh, nước chè xanh hoặc giấm trắng thoa lên vùng da đó. Thực hiện càng sớm sẽ giảm thiểu được những tổn thương cũng như tránh được tình trạng da sạm đen sau đó.

Nước lá chè xanh giúp làm dịu vùng da cháy nắng hiệu quả

Tuy nhiên khi dùng các cách này để phục hồi làn da bị cháy nắng thì bạn cần lưu ý kĩ không dùng đá hoặc khăn lạnh chườm trực tiếp quá lâu trên vùng da này nhé, vì nếu không cẩn thận sẽ làm cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Bước 2: Đắp mặt nạ chữa cháy nắng cho da

Da bị cháy nắng có trắng lại được không? Hãy áp dụng đắp các mặt nạ khôi phục làn da bằng các nguyên liệu từ tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được làn da trắng sáng như ban đầu. Cùng kiên trì thực hiện đều đặn để có được kết quả như mong muốn nhé.

1.Mặt nạ sữa chua phục hồi da cháy nắng hiệu quả

Dùng sữa chua không đường được bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút, sau cùng rửa sạch lại với nước mát là xong.

Ảnh minh họa

2.Làm dịu da nhanh với gel nha đam

Nha đam bạn gọt bỏ vỏ, sau đó trích lấy phần gel bên trong và thoa trực tiếp lên vùng da cháy nắng. Để yên khoảng 5 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3.Mặt nạ dưa leo giúp cấp ẩm cho da bị cháy nắng

Chọn quả dưa leo còn tươi, mọng nước và cắt thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp cho làn da được phục hồi nhanh chóng.

Để bảo vệ làn da bị cháy nắng cũng như ngăn ngừa tình trạng này diễn ra thì chị em nên học cách bảo vệ cho làn da của mình bằng kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 11h – 16h vì đây là thời gian mà cường độ tia cực tím xảy ra mạnh nhất.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống đẹp da JeskyoDiva - Công thức vượt trội, giúp trắng sáng và trẻ hóa làn da.

JeskyoDiva là sản phẩm ưu việt, giúp bổ sung collagen cùng những vi dưỡng chất cần thiết làm giảm thiểu sự tàn phá của thời gian đối với vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Đây là giải pháp mới cho việc “Chăm sóc da từ bên trong” giúp “tôn vinh làn da” cải thiện sự đàn hồi của da cũng như sức khỏe của cơ thể, đem lại một làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống dù công việc đầy áp lực và căng thẳng.

Sản phẩm với các thành phần chính: Elavida, Collagen, Isoflavon (tinh chất mầm đậu nành), Royal Jelly (Sữa ong chúa), L-cystine, Aloe Vera Extract (Cao lô hội), Vitamin E, Kẽm gluconat, Biotin, Selen…giúp chống gốc tự do, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc và duy trì vẻ đẹp của làn da trắng hồng mịn màng.

Ngoài ra, còn giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, hạn chế vết thâm nám, sạm da; Hỗ trợ các triệu chứng rụng tóc, mụn trứng cá, rối loạn tiết bã nhờn. Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, sạm da, nám da do nội tiết.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/jeskyodiva

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

Viết bình luận của bạn