Chế độ ăn kiêng LOW CARB không an toàn như bạn nghỉ

SKV 247
Th 4 26/12/2018

Các chế độ ăn kiêng đều có một nguyên tắc chung đó là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nhưng với chế độ ăn này, thì lại không giới hạn lượng thực phẩm đưa vào cơ thể chỉ miễn là hạn chế thực phẩm có đường.

Đây là một câu gỏi gây đau đầu cho nhiều nhà khoa học và bác sĩ dinh dưỡng kể từ năm 1972 đến nay. Phải đến năm 2003, một nghiên cứu ở Anh trên rất nhiều người tình nguyện mới làm sáng tỏ nguyên nhân gây giảm cân của Low Carb:

Chế độ ăn giàu chất đạm ( protein, thịt ) sẽ khiến chúng ta có cảm giác nhanh no nên sẽ ăn ÍT hơn bình thường mặc dù không hạn chế thực phẩm. Như vậy sẽ nạp ít calo hơn vào cơ thể và sẽ giúp giảm cân

Trong chế độ ăn low carb hạn chế đường, chỉ có chất đạm và chất béo. Nên cơ thể sẽ sử dụng nguồn năng lượng chính là chất béo. Khi chúng ta vận động và đặc biệt là não sẽ cần rất nhiều năng lượng để hoạt động và chất béo sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể vì vậy cơ thể chúng ta sẽ lấy nguồn có sẵn trong cơ thể để tạo ra năng lượng đó chính là phân giải protein ở trong cơ bắp để cung cấp năng lượng cho cơ thể ( dị hóa cơ ). Và khi cơ bắp không thể phát triển mà còn bị mất đi sẽ dẫn đến giảm cân. Đây chính là điều mà chúng ta cần lưu ý trong việc giảm béo chuẩn phải là GIẢM MỠ và TĂNG CƠ, nhưng với low carb là GIẢM CẢ MỠ VÀ CƠ.

Các mặt hạn chế của việc ăn LOW CARB:
 Lượng cơ trong cơ thể sẽ giảm đi nhiều hơn lượng mỡ giảm khi thực hiện chế độ ăn low carb dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu tới cơ thể 
Tăng cân trở lại ngay sau khi dừng ăn low carb: lí do là vì chế độ ăn low carb khiến cơ thể chúng ta thiếu đường ( tinh bột, cơm , mì ,... ) mà đường là một yếu tố dinh dưỡng thiết yếu trong hàng nghìn năm qua của cơ thể con người. Vì vậy khi dừng chế độ ăn, cơ thể sẽ đòi hỏi bổ sung, nên hầu như mọi người sẽ thường tăng cân băng với mực cân ban đầu hoặc tăng nhiều hơn.
Nếu cơ thể không cung cấp đủ carbohydrates có thể khiến cho cơ thể thiếu tỉnh táo, mất đi sự tập trung và làm giảm trí nhớ.
CHỐT LẠI low carb có thể giúp chúng ta giảm cân nhưng chỉ là trong 1 khoảng thời gian ngắn để phù hợp với mục tiêu mà chúng ta đề ra.
Hãy lựa chọn các phương pháp giảm cân một cách thông minh và hiệu quả để cơ thể khỏe mạnh !!!!!!

Viết bình luận của bạn