Trước khi ra đường bạn phải làm ngay việc này để tránh lão hóa, ung thư da và tổn thương cơ thể

Quản Trị Viên
Th 2 18/05/2020

Dự báo hè 2020, nắng nóng đạt mức kỷ lục. Để bảo vệ sức khỏe khỏi tia UV mức nguy hại bạn cần làm ngay những việc dưới đây.

Cảnh báo: Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM nguy cơ gây hại cao đến rất cao

Dự báo thời tiết vài ngày tới, Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngày mai (18/5), do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên ở Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5. Do ảnh hưởng của nắng nóng trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Nắng nóng gay gắt với cường độ ngày càng gia tăng dẫn đến chỉ số bức xạ tia cực tím (tia UV) ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tăng lên, ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ số UV ở mức 8-10 thì thời gian gây bỏng là 25 phút. Nếu lên đến 11 sẽ bị bỏng nếu tiếp xúc với thời gian 10 phút.

Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ, UV là thành phần trong ánh sáng mặt trời, có thể gây tổn thương DNA của tế bào da. Chỉ số cực tím càng cao thì nguy cơ gây tổn thương cho cơ thể càng lớn. Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, da sẽ bị bỏng, khô sạm, mất đàn hồi, tạo nếp nhăn, làm nhanh lão hóa và có thể gây ung thư da. Ngoài ảnh hưởng trên da, tia cực tím còn có thể gây các vấn đề cho mắt như cườm…

Hãy làm ngay những việc này để bảo vệ da và sức khỏe khi tia UV ở mức nguy hại

PGS.TS Nguyễn Văn Thường (Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, trong những ngày nắng nóng cao điểm thì việc bảo vệ da và chăm sóc cơ thể là ưu tiên hàng đầu.

 

Trong những ngày nắng nóng, chỉ số tia UV ở mức nguy hại bạn cần làm những việc sau:

- Khi đi ra ngoài trời nắng, hãy mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành.

- Sử dụng kính dâm có khả năng chặn tia cực tím (kính có ghi thông số UV hoặc chỉ số ANSI trên bao bì). Chọn kính chống nắng có kích thước lớn, che được toàn bộ vùng mắt.

- Khi đứng dưới bóng cây, bạn có thể sử dụng ô che chắn để giảm tác động trực tiếp của tia UV.

- Cả phụ nữ lẫn nam giới đều cần sử dụng các sản phẩm giúp chống nắng, bảo vệ da như kem chống nắng ở cả dạng kem, gel lẫn xịt tiện dụng mọi lúc mọi nơi. Kem chống nắng nên có chỉ số SPF 30 và khả năng chống tia UVA/UVB.

- Phụ huynh cần bảo vệ che chắn cho trẻ em khi ra ngoài bởi da của trẻ nhạy cảm hơn và thời gian tiếp xúc với ánh nắng còn kéo dài hơn người lớn.

 Phụ huynh cần bảo vệ che chắn cho trẻ em khi ra ngoài.Phụ huynh cần bảo vệ che chắn cho trẻ em khi ra ngoài.

- Uống thật nhiều nước: Trong những ngày nắng nóng, làn da tiết nhiều dầu nhưng lại mất nước trên bề mặt. Bạn cần uống đủ nước để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da và gây xỉn màu da. Đồng thời việc làm này giúp bù nước cho cơ thể kịp thời, tránh nguy cơ bị say nắng say nóng, đột quỵ…

- Nếu có thể hãy tránh đi ra ngoài nắng trong khoảng thời gian từ 10h – 16h để hạn chế tối đa tác động nguy hại của tia UV.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống chống nắng đẹp da JeskyoSUN - Da sáng trắng, ngại gì nắng.


Với các thành phần làm đẹp từ collagen, tinh chất mầm đậu nành,... JeskyoSUN là sự lựa chọn rất thông minh của chị em. Đặc biệt, với sự bổ sung của #NutroxSun giúp bảo vệ da và sức khỏe khỏi ảnh hưởng của tia UVA, UVB và bức xạ nhiệt, tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên, JeskyoSUN còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ tốt cho việc ngăn chặn sắc tố gây nám sa, sạm da từ bên trong.
  • - Cung cấp các dưỡng chất giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm đáng kể tình trạng nám và sạm da.
  • - Ngăn chặn sự hình thành melanin từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa mụn, tàn nhang.
  • - Giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn, sáng hồng và trẻ hóa làn da.
  • - Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/vien-chong-nang-dep-da-jeskyosun

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 


Theo Nhịp sống Việt