Nguyên tắc sống còn khi ăn hải sản không thể không biết

Quản Trị Viên
Th 2 15/04/2019
Không nên uống bia khi ăn hải sản

Nguyên tắc ăn hải sản: Ăn nhiều hải sản và uống bia sẽ làm tăng tốc độ hình thành axit uric. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương hoặc các mô mềm từ đó dễ dàng mắc chứng gút, viêm khớp xương và mô mềm, gây cho sức khỏe.

Không luộc, hấp hải sản đông lạnh

Nó thích hợp để xào, chiên hơn bởi sau thời gian cất trữ, vi khuẩn dần hình thành, protein mất đi nhiều, hương vị không còn. Khi ăn hải sản, nên chế biến và ăn càng sớm càng tốt và ở nhiệt độ cao sẽ an toàn cho sức khỏe hơn, ăn lúc còn nóng thì nhiều dinh dưỡng hơn để nguội.

Không uống trà sau khi ăn hải sản

Trong trà khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó cũng gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và hiện tượng kết sỏi dẫn đến sỏi thận. Tốt nhất sau khi ăn hải sản 2 tiếng trở lên hãy uống trà và ăn trái cây.


Không nên ăn hải sản tái, sống

Ăn hải sản chín tái, gỏi hải sản, thậm chí là hải sản sống là sở thích của nhiều người. Điều này tiềm ẩn nguy cơ nhiễm các loại giun sán gây bệnh nguy hiểm.

Không ăn hải sản với thực phẩm có tính hàn cao

Hải sản vốn đã là loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Ăn hải sản chết làm tăng nguy cơ ngộ độc cấp thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng. Theo BS Đào Thị Yến Thủy – chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ưu tiên chọn hải sản còn sống, hải sản đông lạnh được bảo quản đúng cách.

Hải sản vốn dĩ đã có sẵn tính hàn, do đó khi ăn tốt nhất nên tránh ăn kèm với những thực phẩm mang tính hàn khác như: rau muống, dưa chuột, dưa hấu, lê, những đồ uống có gas, nước lạnh… dễ gây cảm giác khó chịu, đầy bụng, khó tiêu