Mẹ nên cho trẻ 2 tuổi ăn gì để con "vượt qua" mùa hè nóng bức không chút mệt mỏi?

Quản Trị Viên
Th 3 02/06/2020

Mẹ nên cho trẻ 2 tuổi ăn gì vào mùa hè để con tăng cường sức đề kháng và có sức khỏe dẻo dai hơn? Để tìm câu trả lời, các mẹ cùng tham khảo một số thông tin trong bài viết sau nhé!

Có không ít những nhóm thực phẩm quen thuộc mà mẹ vô tình bỏ qua trong thực đơn mùa hè của trẻ. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, các thực phẩm này còn giúp con ăn ngon miệng và phát triển hệ miễn dịch tốt hơn nữa. Vì thế, cùng xem qua trẻ 2 tuổi ăn gì vào hè thì tốt nào!

Thực phẩm có tác dụng giữ nước cho bé

Mùa hè là thời điểm mà con vui chơi nhiều nhất thế nên con sẽ đổ mồ hôi rất nhiều và dễ bị mất nước nếu không uống nước thường xuyên. Tình trạng thiếu nước sẽ khiến cơ thể con trở nên khô khan và nóng nảy hơn, từ đó dễ khiến trẻ bị nóng trong người và nhiệt miệng.

Giải pháp cho mẹ nếu trẻ lười uống nước là cho con ăn thêm các thực phẩm giữ nước, có tính mát và nhiều vitamin C như các loại nước ép cam, ổi, cà chua, thanh long, dưa hấu, kiwi, bưởi... Để phòng ngừa tình trạng trẻ bị táo bón, khô da thì các loại trái cây giàu vitamin A như đu đủ, carrot, khoai lang, bí đỏ... cũng sẽ rất thích hợp trong thời tiết nóng bức.

trẻ 2 tuổi ăn gì để tăng đề kháng
Trẻ 2 tuổi ăn gì vào hè, các loại trái cây mọng nước là lựa chọn không thể thiếu

Cho trẻ 2 tuổi ăn gì để kích thích sự ngon miệng?

Rau xanh dễ tìm thấy như mồng tơi, rau rền, rau bó xôi, cải ngọt... không chỉ giàu chất xơ mà còn có tác dụng kích thích vị giác của bé. Vì mùa hè thường làm con khó chịu, gắt gỏng và lười ăn nên mẹ hãy thêm vào thực đơn của trẻ 2 tuổi các thực phẩm giàu kẽm như đậu Hà Lan, thịt nạc, thịt cua, tôm, gan, bột mì... sẽ giúp enzym của con được sản sinh thêm và ăn uống ngon miệng hơn.

Thực phẩm để con dễ tiêu hóa

Mùa hè là thời điểm mà rất nhiều trẻ 2 tuổi bị tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu do rối loạn đường tiêu hóa. Tốt hơn mẹ cần chế biến thức ăn theo cách hấp, nấu canh và bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn. Ngoài ra, sữa chua là loại đồ uống không thể thiếu trong mùa hè, nhất là đối với trẻ nhỏ nhờ nguồn lợi khuẩn rất hữu ích đối với hệ tiêu hoá của bé.

trẻ 2 tuổi ăn gì khi trời nóng
Sữa chua chính là món ăn mẹ nên cho trẻ ăn mỗi ngày khi trời nóng

Nhóm thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng

Trong thực đơn trẻ 2 tuổi nên ăn gì ngày hè không thể thiếu các món ăn để tăng cường kháng thể cho con. Vì mùa hè là mùa dễ phát sinh vi khuẩn gây bệnh nên mẹ hãy cho bé ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin, đặc biệt là kẽm. Bổ sung đạm đầy đủ từ thịt, cá, trứng, sữa giúp trẻ phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thu can-xi.

Ngoài ra, vitamin C cũng cần thiết để phòng bệnh cảm cúm cho bé, có nhiều trong cam quýt, bưởi, rau đay, rau muống, , quả nhãn, dứa... mẹ cho con ăn hàng ngày.

Thực phẩm giúp ngăn ra mồ hôi trộm

Mùa hè nóng nực sẽ khiến con khó có giấc ngủ thoải mái khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Mặc dù không nguy hiểm nhưng đối với những trẻ đổ mồ hôi trộm về đêm, rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp nếu tình trạng kéo dài. Bé có thể bị mất nước và muối và khả năng hấp thu kém đi, cơ thể dần mệt mỏi hơn.


Để khắc phục giúp  bé, các mẹ có thể nấu cho con các món ăn giải mồ hôi như cháo trai, cháo sò – hến, chè đậu xanh, đậu đen, canh cá quả, canh rau ngót… Bên cạnh đó, mẹ nên cho bé mặc quần áo thoáng mát, không ăn dầu mỡ và thức ăn sinh nhiệt trong ngày hè để ngăn mồ hôi tiết ra.


trẻ 2 tuổi ăn gì
Việc lưu ý đến trẻ 2 tuổi ăn gì sẽ giúp con khỏe mạnh dù thời tiết có nóng bức

Thực phẩm giúp con ngủ ngon

Nên cho trẻ 2 tuổi ăn gì để con có được giấc ngủ ngon và sâu giấc? Mẹ có thể thêm vào thực đơn các món ăn sau:

  • Chuối: Dưỡng chất melatonin và serotonin có trong quả chuối có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé và magiê cũng sẽ giúp cơ thể con được thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.
  • Táo: Trong quả táo có rất nhiều vitamin C, vitamin A, canxi... có tác dụng an thần lớn. Nguồn canxi trong quả táo là chất giúp xoa dịu tinh thần bé và giúp con nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
  • Sữa ấm: Mỗi ngày mẹ nên cho con uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ khiến bé ngủ ngon và sâu hơn. Nhờ vào thành phần tryptophan mà bé sẽ ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương khiến cho bé cảm giác buồn ngủ.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Siro FranGold DHA ++, giúp Phát triển trí não, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng và tăng hấp thu.

Siro FranDold DHA ++, với thành phần được chiết xuất từ Chùm ngây, Lysin HCl, Thymomodulin, Taurin, DHA... kết hợp với axit amin, vitamin (B1, B2, B6, D3,...) và khoáng chất thiết yếu như Calci, Kẽm, giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Bổ sung các acid amin, vitamin, DHA cho cơ thể. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ. 

Phù hợp với: 

  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • - Trẻ gầy yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh đường hô hấp do sức đề kháng kém.
  • - Người chán ăn, mệt mỏi, mới ốm dậy. Người làm việc trí óc căng thẳng mệt mỏi.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :

https://suckhoevang247.com/products/siro-frangold-dha

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY