Làn da bị cháy nắng và 13 cách chăm sóc da hiệu quả

Quản Trị Viên
Th 3 12/05/2020

Bạn đã sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu, đội mũ rộng vành nhưng da vẫn bị bắt nắng như thường?  Đặc biệt là đối với những cô nàng da dầu, khi dầu tiết ra khiến da bị nhờn, làm “phá vỡ” lớp kem chống nắng và dầu sẽ thu hút tia UV làm tổn hại đến làn da của bạn. Vậy phải làm gì khi làn da bị cháy nắng?

#Những lưu ý khi da dầu bị bỏng do cháy nắng

Nếu da của bạn gặp phải bất cứ vấn đề nào, trước tiên hãy thật sự bình tĩnh để có thể tìm cách giải quyết thích hợp. Và cũng đừng hoảng sợ khi nhìn thấy làn da của mình chuyển đỏ hay cảm giác bỏng da đau rát do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. 

Có những lời khuyên mà bạn nên tuân theo để giảm bớt những tổn hại khi da bị cháy nắng và để ngăn ngừa các tác dụng phụ không mong muốn chẳng hạn như bong tróc da. Mặt khác, có những sản phẩm và các bước chăm sóc da nhằm mục đích giảm đau rát và những thành phần mà bạn nên tránh vì chúng có thể làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy đọc thật kỹ những thông tin dưới đây để biết được cách đối phó với làn da cháy nắng là như thế nào nhé!

Bỏng da xảy ra khi làn da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bỏng da có thể mất từ ​​vài giờ đến vài ngày để bùng phát, vì vậy, việc chờ đợi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện hoàn toàn là một ý nghĩ sai lầm. Hãy nhớ rằng bỏng nắng là dạng bỏng cấp độ 1 trên da của bạn, khi đó da đã bắt đầu bị tổn thương. Vậy phải làm thế nào?

#1 Cố gắng làm giảm nhiệt độ cơ thể 

Khi da bị cháy nắng, việc quan trọng trước tiên là bạn phải giảm đau và hạ nhiệt độ bên trong da xuống. Hãy thử sử dụng mặt nạ gel làm mát để giảm đau ngay lập tức nhé! 

#2 Không tắm tắm nước nóng

Không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, mà việc để da bạn với nhiệt độ cao có thể sẽ khiến cho vết bỏng trở nên tồi tệ hơn.

#3 Rửa mặt với nước ấm

Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để giảm nhiệt độ của da và làm dịu làn da đang bị cháy nắng. 

#4 Uống nhiều nước

Nếu bạn có ý định sẽ dành nhiều thời gian cho những hoạt động ngoài trời vào mùa hè, hãy nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nước có khả năng hấp thụ nhiệt và có thể trở thành một cách giảm nhiệt độ cơ thể khá hiệu quả. Thêm vào đó, làn da cháy nắng của bạn sẽ dễ dàng được chữa lành hơn nếu như được ngậm nước đầy đủ mỗi ngày.

#5 Nên uống thuốc chống viêm

Nếu gặp tình trạng da bị bỏng, hãy tranh thủ thời gian uống 1 viên thuốc Advil hoặc arnica để giảm đau và chống viêm từ bên trong da nhé.

#6 Làm dịu da bằng sữa hoặc sữa chua

Chỉ vì không nên sử dụng bơ cho da mặt, điều đó không có nghĩa là bạn phải xa lánh tất cả các chế phẩm sữa. Nếu bạn không có mặt nạ gel, hãy thoa sữa chua lạnh nguyên chất lên da mặt để có thể làm dịu da hiệu quả. Sữa và sữa chua có tác dụng chống viêm, giúp giảm nhiệt độ và hạn chế kích ứng da. Hãy thoa sữa hoặc sữa chua lên da và để khô trong 15 phút , sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. 

#7 Không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có thành phần tổng hợp hoặc nước hoa/chất tạo mùi

Những chất phụ gia có thể gây kích ứng cho làn da vốn đã mỏng manh của bạn, vì thế, hãy cố gắng hạn chế sử dụng những sản phẩm có thành phần phụ gia trong khi da đang bị bỏng. 

#8 Giữ ẩm cho da

Làn da của bạn chắc chắn sẽ cần thêm nhiều dưỡng chất cần thiết, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng da tùy theo sở thích và tình trạng da. 

Làn da bị cháy nắng và 13 cách chăm sóc hiệu quả nhất

#9 Không sử dụng sản phẩm chứa nhiều axit

Làn da bị cháy nắng rất nhạy cảm và rất dễ bị bong tróc chỉ trong vài ngày. Hãy chắc chắn rằng làn da bạn đã được chữa lành hoàn toàn trước khi thử bất kỳ sản phẩm nào có tính axit vì đôi khi, axit sẽ khiến cho tình trạng bỏng da trở nên tồi tệ hơn. 

#10 Nên cung cấp chất chống oxy hóa cho da

Cháy nắng là dấu hiệu cho thấy rằng gốc tự do đã gây ra viêm và tổn thương cho da. Vì thế, một loại dầu làm dịu da, chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất ngay lúc này.

#11 Đừng nên peel da (lột da) tại nhà

Bỏng da đôi khi sẽ khiến da bị bong tróc rất nhiều. Tuy nhiên, điều bạn cần làm không phải là dùng tay tiếp tục bóc những mảng da ấy đâu nhé!

#12 Xin lời khuyên của bác sĩ

Phồng rộp, sốt và lạnh người là những biểu hiện cho thấy chứng bỏng da của bạn đã lên tới cấp độ nghiêm trọng hơn so với làn da bị cháy nắng thông thường. Trong trường hợp đó, không nên tự giải quyết tại nhà mà hãy mau chóng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có cách chữa trị phù hợp

#13 Sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra bỏng da mặt đó chính là không sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu không đúng cách. Các nàng nên “trang bị” cho da mặt của mình một lớp “áo giáp” bảo vệ bằng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó, nếu bạn hoạt động vui chơi ngoài trời hoặc làm những công việc thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy tranh thủ một chút thời gian để dặm lại một lớp kem chống nắng mới cứ sau mỗi 2 giờ. Thực hiện đều đặn như thế, chắc chắn bạn sẽ không gặp phải tình trạng bỏng da khó khăn này. 

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống chống nắng đẹp da JeskyoSUN - Da sáng trắng, ngại gì nắng.


Với các thành phần làm đẹp từ collagen, tinh chất mầm đậu nành,... JeskyoSUN là sự lựa chọn rất thông minh của chị em. Đặc biệt, với sự bổ sung của #NutroxSun giúp bảo vệ da và sức khỏe khỏi ảnh hưởng của tia UVA, UVB và bức xạ nhiệt, tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên, JeskyoSUN còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ tốt cho việc ngăn chặn sắc tố gây nám sa, sạm da từ bên trong.
  • - Cung cấp các dưỡng chất giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm đáng kể tình trạng nám và sạm da.
  • - Ngăn chặn sự hình thành melanin từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa mụn, tàn nhang.
  • - Giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn, sáng hồng và trẻ hóa làn da.
  • - Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/vien-chong-nang-dep-da-jeskyosun

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 


Nguồn: Đẹp 365