Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng

Quản Trị Viên
Th 3 12/05/2020

Da sạm đen là nguy cơ đáng lo ngại cho làn da của bạn vào những ngày hè nắng nóng.

Với nền nhiệt ngày một tăng lên, nguy cơ da sạm đen tăng lên khi những ngày mùa hè nắng nóng đang tới gần. Nhận biết tác động của ánh nắng tới làn da khiến da sạm nám cũng như học cách chăm sóc cho da rạng rỡ và khỏe mạnh suốt những ngày hè.
Nguy cơ da sạm nám - Ảnh hưởng lớn của thời tiết mùa hè tới làn da

Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng

Nhiệt độ tăng cao trong tháng hè kết hợp với độ ẩm cao, vì thế mà tuyến bã nhờn trên da sẽ hoạt động mạnh hơn. Đây là yếu tố ảnh hưởng khiến da dầu tiết nhiều bã nhờn hơn còn da khô thì trở nên thô ráp và không đều màu, làm cho da sạm đen. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ cao cũng khiến da sạm đen do ánh nắng tạo ra sắc tố melanin – khiến da trở nên sậm mà hơn. Không những vậy, melanin cũng khiến cho da bị cháy nắng, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và nguy cơ ung thư da.
Bên cạnh đó, hơi nóng bốc lên trong không khí ngày hè cũng khiến lỗ chân lông trên da mở lớn ra. Khi đó, bụi bẩn và dầu thừa có thể tích tụ lâu trong lỗ chân lông cùng với vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, mụn bọc và nhiều khuyết điểm trên da.
 
Giải pháp chăm sóc da phù hợp vào mùa hè
Đối mặt với thời tiết khắc nghiệt ngày hè, bạn nên trang bị cho mình phương pháp chăm sóc da phù hợp bao gồm:

1. Thay đổi loại sữa rửa mặt phù hợp
Khi thời tiết chuyển từ mùa xuân sang mùa hè, thì bạn nên nhớ việc chăm sóc da mặt cũng nên có sự thay đổi để phù hợp. Dù vào mùa đông, dùng một loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu sẽ khiến da hơi khô thì mùa hè bạn nên lưu ý chọn loại có thể lấy hết dầu thừa trên da. Đối với người có da khô, cân nhắc dùng sữa rửa mặt không tạo bọt trong mùa hè. Đặc biệt, bạn nên rửa mặt 2 lẫn mỗi ngày để luôn giữ cho làn da sạch sẽ và tươi mới.
2. Bổ sung huyết thanh chứa chất chống oxy hóa trên da

Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng

Bạn nên đầu tư một loại huyết thanh chống oxy hóa tốt cho da trong mùa hè để tránh da sạm nám. Do huyết thanh chống oxy hóa giúp da giữ ẩm và bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường. Huyết thanh giúp tăng cường sản xuất collagen và loại bỏ gốc tự do có hại để ngăn ngừa tổn thương da. Đây là mẹo chăm sóc da áp dụng với cả da dầu, da hỗn hợp hay da khô trong ngày hè.
Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý bổ sung chất chống oxy hóa trong chế độ ăn của mình để bổ sung sức khỏe cho da từ bên trong. Nên chọn hoa quả họ cam quýt, các loại rau xanh, trà xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt để có làn da trẻ trung hơn.

3. Giữ cho da có độ ẩm phù hợp
Trong ngày hè độ ẩm cao, da tiết ra nhiều dầu nhờn khiến cho không ít bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm da do sợ da bóng nhờn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ mùa hè bạn cũng cần cấp ẩm trên da. Hãy dùng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi tuần 1 lần. Rửa mặt trước và đắp mặt nạ theo chỉ dẫn vào ban đêm để bù nước, làm dịu làn da của bạn. Mặt nạ phù hợp có thể dành cho da khô, da mụn hay da dầu. 

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên cho làn da mịn màng
Tẩy tế bào chết là chìa khóa vàng cho làn da trắng sáng mịn màng. Do tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các mảnh vụn da xỉn màu và các tế bào chết. Các mảnh vụn trên da không cho da thở và gây tắc nghẽn da. Tẩy tế bào chết bằng biện pháp tự nhiên tại nhà bằng bã cà phê trộn với dầu và muối biển. 
Bạn nên nhớ tẩy tế bào chết không chỉ trên da mặt mà còn dùng ở phần da toàn cơ thể để tránh da nám sạm trong mùa hè. Tuy nhiên, tránh tẩy da chết quá nhiều chỉ duy trì mỗi tuần một lần. Bởi tẩy da chết nhiều có thể khiến da nhạy cảm bị ứng đỏ, dị ứng.
5. Bôi kem chống nắng thường xuyên
Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng
Kem chống nắng là người bạn đồng hành với làn da trong mùa hè. Đây là giải pháp tối ưu giúp bạn tránh bị da sạm đen khi ra ngoài lúc trời nắng nóng. Hãy lựa chọn loại kem có phổ chống nắng rộng từ 30 – 50 SPF và có khả năng chống tia UVA và UVB. Hãy bôi lại sau 2 giờ nếu bạn phải ra ngoài cả ngày ở dưới ánh nắng. Hãy bôi kem chống nắng ở phần da mặt, tay, chân, vai và cổ của bạn.
6. Tối giản lớp trang điểm

Bước vào mùa hè bạn nên tối giản các bước trang điểm. Bởi ít lớp trang điểm trên da sẽ giúp cho da của bạn thở tốt hơn. Độ ẩm cao và nhiệt độ nắng nóng có khả năng khiến da bị bít lỗ chân lông. Nên tránh dùng sản phẩm gây nặng da mặt. Hãy dùng kem dưỡng ẩm, son dưỡng và son hữu cơ vào mùa hè để cho da được nghỉ ngơi.

7. Dùng một loại nước hoa hồng phù hợp ngày hè
Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng
Dùng loại nước hoa hồng tốt sẽ giúp bạn đóng các lỗ chân lông mở to trong ngay hè. Đặc biệt để ngăn ngừa sự tích tụ dầu thừa trong các lỗ chân lông dễ gây mụn trứng cá. Tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh ở vùng chữ T trên khuôn mặt vào những tháng hè. Hãy chú ý khu vực da này và dùng loại nước hoa hồng có thành phần dưa chuột hoặc nha đam nhẹ nhàng và tươi mát.

8. Thay đổi loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho ngày hè
Mùa hè tới, bạn nên bắt đầu thay thế các loại kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần dưỡng và thay thế bằng các loại kem dưỡng dịu nhẹ. Nhưng đừng hiểu nhầm rằng da mình không cần dưỡng ẩm trong thời gian này. Thay vào đó, bạn nên chọn một loại dưỡng da nhẹ nhàng và không gây nhờn rít để sử dụng thường xuyên trong ngày hè.

9. Uống nhiều nước
Bí quyết tránh da sạm đen trong ngày hè nắng nóng
Nước là thành phần quan trong nhất trong các mô da khỏe mạnh. Da đủ nước sẽ trở nên dẻo dai, mềm mại và tươi trẻ. Vì thế, đừng quên uống ít nhất 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên nhớ nước giúp loại bỏ độc tố trên da thông qua tuyến mồ hôi và nước tiểu giúp da bạn trở nên sáng khỏe hơn.

10. Đừng quên chăm sóc vùng da mắt
Trong khi chọn kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng cho khuôn mặt, bạn đừng quên vùng da quanh mắt mỏng hơn và nhạy cảm hơn rất nhiều so với phần da còn lại của khuôn mặt. Hãy chọn loại kem dưỡng mắt phù hợp có chứa thành phần axit hyaluronic, dưa chuột,… Đây là các thành phần giúp vùng da mắt giữ nước và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống chống nắng JeskyoSUN - Da sáng trắng, ngại gì nắng.


Với các thành phần làm đẹp từ collagen, tinh chất mầm đậu nành,... JeskyoSUN là sự lựa chọn rất thông minh của chị em. Đặc biệt, với sự bổ sung của #NutroxSun giúp bảo vệ da và sức khỏe khỏi ảnh hưởng của tia UVA, UVB và bức xạ nhiệt, tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên, JeskyoSUN còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ tốt cho việc ngăn chặn sắc tố gây nám sa, sạm da từ bên trong.
  • - Cung cấp các dưỡng chất giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm đáng kể tình trạng nám và sạm da.
  • - Ngăn chặn sự hình thành melanin từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa mụn, tàn nhang.
  • - Giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn, sáng hồng và trẻ hóa làn da.
  • - Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/vien-chong-nang-dep-da-jeskyosun

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Doisongvietnam