8 sai lầm "kinh điển" ai cũng mắc phải khi sử dụng kem chống nắng

Quản Trị Viên
Th 2 18/05/2020
Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết, nhưng sử dụng như thế nào để bảo vệ làn da tốt nhất không phải ai cũng biết.
Thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua. Dù là mùa đông hay mùa hè, trời nắng hay không và thậm chí chỉ là ngồi trong văn phòng có cửa kính thôi thì các tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời vẫn gây ảnh hưởng tới làn da của chúng ta. Không chỉ làm đen da, các tia nắng có hại còn khiến làn da dễ bị lão hóa, hình thành nếp nhăn, làm tăng nguy cơ ung thư da.

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nếu sử dụng kem chống nắng không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả và có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da. Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng này thì không những giảm đi tác dụng chống nắng mà còn gây cho da những tổn thương không đáng có đấy!

Sử dụng kem chống nắng như thế nào để bảo vệ làn da tốt nhất không phải ai cũng biết. 
 
Dưới đây là những sai lầm "kinh điển" mà nhiều người mắc phải khi sử dụng kem chống nắng:

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF và bỏ qua kem chống nắng

Nhịp sống quá bận rộn nên để tiết kiệm thời gian, phụ nữ ngày nay luôn ưa chuộng các sản phẩm dưỡng da đa chức năng, thay vì dùng riêng lẻ các sản phẩm. Thói quen dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF và bỏ qua luôn bước dùng kem chống nắng cũng vì thế mà hình thành. Tuy nhiên, thói quen này trên thực tế lại không phải là việc làm đúng đắn!

Các chuyên gia khuyến cáo, kem dưỡng ẩm có SPF không có khả năng chống nắng như quảng cáo. Các loại kem bôi da mặt và body được dán nhãn có yếu tố chống nắng đã trở nên phổ biến, được ưa chuộng hơn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thói quen chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm có SPF để chống nắng là hoàn toàn sai lầm.

Hiệp hội da liễu người Anh tiết lộ so với kem chống nắng, các loại kem thường không thể ngăn chặn hoàn toàn tia cực tím vì SPF trong nó bị hòa tan cùng các hợp chất dưỡng ẩm khác nên thành phần chống nắng không thể phát huy hết tác dụng.

2. Chỉ dùng kem chống nắng vào ngày nắng

Đây là một trong các thói quen nhiều người mắc phải. Vào những ngày mưa râm mát, ánh nắng có thể tạm biến mất nhưng tia tử ngoại thì không.

80% các tia UV vẫn xuyên qua mây trong những ngày mây mù, vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

3. Khi ra ngoài mới bôi kem chống nắng

Nhiều người thường quên hoặc viện lý do khẩn cấp nên chỉ bôi kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hình ảnh các cô nàng mặc bikini nóng bỏng thủng thẳng trải khăn tắm, nằm dài rồi mới bôi kem và tắm nắng trên các bộ phim điện ảnh đã khiến hầu hết phụ nữ có cái nhìn sai lầm về thời điểm thoa kem chống nắng.

Cách làm đúng là nên bôi kem chống nắng khoảng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài. Đây là mức thời gian tối thiểu để kem có thể hấp thụ vào da và bắt đầu phát huy tác dụng.
 

Nên bôi kem chống nắng khoảng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài.

4. Không làm sạch da mặt sau khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng vốn không có tác dụng dưỡng da tốt nên đừng xem sản phẩm này như kem dưỡng da và giữ mãi lớp kem này suốt cả đêm.

Hãy làm sạch da mặt khỏi kem chống nắng (đã bám đầy bụi bẩn sau một ngày dài) ngay lập tức sau khi về đến nhà để tránh tình trạng bụi bẩn tích lũy lâu dài gây mụn và khiến làn da dễ bị bắt nắng hơn.

5. Chỉ thoa kem chống nắng 1 lần cho cả ngày

Bạn có thói quen chăm sóc da hàng ngày bằng cách thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường, nhưng lại chỉ thoa một lần vào sáng sớm để chống nắng cho cả ngày dài thì quả là một cách chống nắng sai lầm nghiêm trọng cần loại bỏ ngay. Bởi nếu mãi chống nắng theo hướng này, nguy cơ cháy nắng trên làn da của bạn hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông thường, kem chống nắng sẽ mất hiệu quả hoạt động sau 2-4 giờ. Và đương nhiên, ánh nắng mặt trời thỏa sức có cơ hội để tác động trực tiếp lên làn da ngay sau khoảng thời gian này.

6. Dùng kem chống nắng chứa vitamin A

Quả thực Vitamin A có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da rất tốt nhưng bạn nhất định không được lầm tưởng vitamin A cũng là cách chống nắng tốt. Bởi dưới ánh nắng mặt trời, vitamin A sẽ làm tăng nguy cơ teo da và ung thư da.

Vì vậy, các bạn gái không nên sử dụng các loại kem chống nắng có thành phần vitamin A, đồng thời không đắp các loại mặt nạ dưỡng da bổ sung vitamin A trước khi đặt chân bước ra đường dưới ánh nắng mặt trời.

7. Tin tưởng tuyệt đối vào kem chống nắng

Hầu hết các bạn gái đều có suy nghĩ sai lầm trong cách chống nắng khi hoàn toàn tin tưởng vào mức độ chống nắng tuyệt đối của kem chống nắng nên thỏa sức diện các bộ cánh mát mẻ và thiếu che chắn dưới ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, có một sự thật là không có bất cứ một loại kem chống nắng nào dù với chỉ số SPF cao nhất sẽ có khả năng chống nắng tuyệt đối.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kết hợp che chắn cùng kem chống nắng trước khi ra ngoài để tránh cho làn da không bị cháy nắng “oan uổng”.

8. Không lưu tâm đến chỉ số quang phổ

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng da. Nhưng việc chống lại tia UVA cũng rất quan trọng, vì nó xâm nhập vào da sâu hơn, tồn tại trong suốt cả năm và là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Để bảo vệ da tối đa, hãy tìm đến các loại kem chống nắng có công thức “quang phổ rộng”, có chỉ số SPF tối thiểu 35 và PA++ trở lên.
 

Sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp sản phẩm phát huy đúng tác dụng và không làm tổn thương da.

Theo ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm (Giảng viên học viện y dược học cổ truyền Việt Nam), sử dụng kem chống nắng đúng cách cần đáp ứng những tiêu chí sau:

1. Chọn kem chống nắng phù hợp

- Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn để tránh kích ứng, bít tắc nổi mụn…

- Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện thời tiết và cường độ phơi nắng. Không nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao SPF > 60, chỉ trừ khi da quá nhạy cảm với ánh sáng hoặc ở giữa trưa trời nắng mà phải phơi nắng trực tiếp trong thời gian dài.

- Nên chọn kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA .

- Chọn hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

2. Cách sử dụng đúng kem chống nắng

- Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ. Nếu dùng thiếu, làn da không có tác dụng bảo vệ tối ưu, dùng quá nhiều sẽ gây lãng phí, đồng thời gây dính trên làn da, dễ nổi mụn. Bôi khoảng 2mg/cm2 hay ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

- Dùng kem chống nắng trước 15-20 phút khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cứ sau 2 – 3 giờ phải bôi lại kem chống nắng.

- Dùng kem chống nắng sau khi bôi sản phẩm dưỡng da và trước khi trang điểm (nếu có).

- Dùng kem chống nắng hàng ngày ngay cả trời râm hay ngồi trong phòng có ánh sáng xanh.

- Phải tẩy trang sau dùng kem chống nắng vì sữa rửa mặt không thể làm sạch được kem chống nắng.

Ngoài ra, Sức khỏe vàng 247 mách bạn Viên uống chống nắng đẹp da JeskyoSUN - Da sáng trắng, ngại gì nắng.


Với các thành phần làm đẹp từ collagen, tinh chất mầm đậu nành,... JeskyoSUN là sự lựa chọn rất thông minh của chị em. Đặc biệt, với sự bổ sung của #NutroxSun giúp bảo vệ da và sức khỏe khỏi ảnh hưởng của tia UVA, UVB và bức xạ nhiệt, tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài bảo vệ da khỏi tác động của các tia cực tím.

Bên cạnh đó, với các thành phần tự nhiên, JeskyoSUN còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ tốt cho việc ngăn chặn sắc tố gây nám sa, sạm da từ bên trong.
  • - Cung cấp các dưỡng chất giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm đáng kể tình trạng nám và sạm da.
  • - Ngăn chặn sự hình thành melanin từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa mụn, tàn nhang.
  • - Giúp tăng cường độ ẩm và tính đàn hồi cho da, cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da luôn căng mịn, sáng hồng và trẻ hóa làn da.
  • - Bổ sung estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết gây ra.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại :
https://suckhoevang247.com/products/vien-chong-nang-dep-da-jeskyosun

* Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ HOTLINE: 0935.90.90.52 để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp TẠI ĐÂY 

Nguồn: Thương hiệu & Sản phẩm