7 thói quen chăm sóc da mùa hè, tưởng tốt mà ai ngờ làm mụn ngày càng nổi dày đặc

Quản Trị Viên
Th 2 06/07/2020

Bạn thắc mắc rằng vì sao mình đã chăm sóc da cẩn thận và kĩ lưỡng nhưng làn da vẫn không cải thiện mấy mà còn tồi tệ hơn? Rất có thể bạn đã chăm sóc sai cách, điểm danh 7 thói quen chăm sóc da mùa hè sai lầm dưới đây cùng Sức khỏe vàng 247 để tránh kịp thời.

Chăm sóc da mùa hè là rất quan trọng và cần thiết. Bởi dầu dư thừa, bụi bẩn và vi khuẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm cho chúng trông to hơn, một khi bạn lười biếng chăm nom. 

Đối với chị em phụ nữ, ngoài sự nghiệp, giữ gìn vóc dáng và thời trang, việc làm đẹp và chăm sóc da cũng là điều không thể thiếu. Một làn da đẹp không tỳ vết sẽ không còn quá xa tầm tay của bạn, một khi 7 thói quen chăm sóc da mùa hè tưởng tốt mà xấu được Sức khỏe vàng 247 nêu ra dưới đây được loại bỏ.

Lựa chọn sai loại mỹ phẩm chăm sóc da 

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 1

Lý do khiến bạn không cảm thấy da mình được cải thiện sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là vì sản phẩm đó không thích hợp cho da của bạn.

Mỗi loại mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da phù hợp với từng loại da riêng biệt. Có loại dành cho da khô, có loại dành cho da nhạy cảm,… Lý do khiến bạn không cảm thấy da mình được cải thiện sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là vì sản phẩm đó không thích hợp cho da của bạn.

Không những thế, việc lựa chọn sai loại sản phẩm có khi còn gây tổn thương cho làn da, dẫn đến việc da bị kích ứng và mụn nổi ngày càng dày đặc. Vậy nên trước khi quyết định sử dụng một loại sản phẩm chăm sóc da nào đó tốt nhất bạn nên đọc kĩ thành phần của nó và xem xét hoặc tham khảo từ người khác xem nó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Đó là cách để tránh mắc sai lầm khi chăm sóc da.

Rửa mặt quá nhiều lần

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 3

Việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp màng ẩm của da

Thời tiết mùa hè nắng oi, làm làn da bạn đổ nhiều dầu, khó chịu và dễ bám bụi bẩn. Vì thế, chị em thường lo lắng nên chăm chăm rửa mặt thường xuyên. Rửa mặt này không chỉ là phải sử dụng sữa rửa mặt mà bạn rửa mặt bằng nước quá nhiều lần trong ngày cũng là một quan điểm sai lầm. 

Bởi việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp màng ẩm của da. Bề mặt da chúng ta ngoài lớp màng béo (các lipid béo bảo vệ tế bào), còn 1 lớp màng ẩm (acid coating: mồ hôi + bã nhờn, có độ acid thấp) giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn, hạn chế sự phát sinh vi khuẩn, cân bằng hệ sinh thái bề mặt da. Ngay khi lớp màng ẩm bị tổn thương, các tế bào sừng trên da rất dễ bị các tác nhân từ môi trường xâm lấn, gây ra ra việc rối loạn sinh thái. Bên cạnh đó, khi lớp màng ẩm bị tổn thương, cơ thể thường phát ra những tín hiệu sai lệch về việc da khô, thiếu ẩm, làm sản sinh lượng dầu tự nhiên lớn hơn bình thường, gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh nhân mụn.

Tẩy tế bào chết sai cách

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 4

Để làn da trông mịn màng và được cải thiện hơn hầu hết mọi người đều tìm đến một cách đó là tẩy tế bào chết. Nhưng nếu thực hiện thói quen này không đúng cách hoặc lợi dụng nó quá nhiều sẽ gây tổn thương cho làn da của bạn.

Loại bỏ tế bào chết quá nhiều có thể khiến da không thể tự điều chỉnh độ ẩm, dẫn đến bong tróc, mất nước và thậm chí là gây viêm nhiễm. Đôi khi nó còn tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, kích thích hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da. Vì thế, chỉ nên thực hiện công đoạn làm đẹp này 2 lần/ tuần để bảo vệ làn da của mình.

Đắp mặt nạ vào đêm khuya

Trong các bước chăm sóc da tại nhà, hầu hết phái đẹp thường rất thích khâu đắp mặt nạ. Tuy nhiên, với thời gian biểu khá bận rộn của các nàng, cùng đặc điểm thời tiết mùa hè, ta thường nghĩ đắp mặt nạ giấy vào đêm khuya trong phòng điều hòa mát mẻ, trước khi đi ngủ sẽ giúp làn da được thư giãn và thoải mái.

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 5

Đắp mặt nạ rất tốt cho da, nhưng cần xem lại thời điểm để tránh phản tác dụng.

Đây là một thói quen sai lầm bởi đêm khuya lại là lúc mà cơ thể thải độc, thanh lọc đồng thời tiết ra melatonin kích thích giấc ngủ. Đắp mặt nạ đêm khuya đồng nghĩa với việc bạn đã ngăn chặn việc da đang thải độc, làm giảm sự tái tạo của da. Do vậy, hãy cố gắng đắp mặt nạ sớm hơn một chút nhé các nàng.

Dùng quá nhiều loại kem dưỡng và đặc trị cùng một lúc

Nhiều nàng có da bị nám, mụn, da sạm đen... có xu hướng cố gắng loại bỏ hết tất cả cùng một lúc. Nhưng thời tiết mùa hè không phù hợp để các nàng bôi trát hàng đống lớp kem lên làn da mặt. 

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 6

Việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm không đồng nghĩa với việc cho hiệu quả cao hơn. Khi bôi kem quá nhiều, da sẽ bí bách khó thở, từ đó không thể hấp thụ được các dưỡng chất do lỗ chân lông bị bít kín làm da càng nhạy cảm, khô rát hơn và thậm chí là nổi mụn.

Dùng giấy thấm dầu quá nhiều

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 7

Dùng giấy thấm dầu quá nhiều làm da gia tăng tiết dầu nhờn.

Giấy thấm dầu có thể là một tình huống tiết kiệm trong những ngày nắng, khi da chúng ta có xu hướng bị nhờn và ra nhiều mồ hôi. Mặc dù, sử dụng nó nhiều lần để thấm đi dầu dư thừa cho làn da là tốt. Nhưng trong thực tế, một lớp dầu mỏng là cần thiết cho làn da của bạn. Khi loại bỏ dầu liên tục, đồng nghĩa bạn buộc da phải sản xuất nhiều hơn, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và mở rộng chúng. 

Không hiểu rõ về làn da

7 thoi quen cham soc da mua he, tuong tot ma ai ngo lam mun ngay cang noi day dac - 8

Hiểu rõ làn da sẽ giúp bạn có phương pháp chăm sóc da đạt hiệu quả tối ưu.

Thông thường sẽ có những loại da thường gặp như da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm… Các loại da này đa phần đều rất khác nhau về tính chất và cách chăm sóc. Ví dụ như đối với da dầu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm cấp ẩm có kết cấu lỏng, nhẹ như gel, cream lỏng… Trong khi đó, da khô cần những sản phẩm dưỡng ẩm kết cấu đặc như dầu… Da nhạy cảm cần những sản phẩm có chứa các hoạt chất lành tính, nhẹ dịu, an toàn để tránh gây kích ứng.

Thời tiết mùa hè cũng tác động khá nhiều đến quy trình chăm sóc da của bạn, hãy tinh ý và nhạy cảm hơn với làn da của bản thân để kịp thời nhận biết làn da cần gì. Để sự chăm sóc của bạn không bị lãng phí, hãy loại bỏ 7 thói quen sai lầm ở trên để làn da bạn sớm cải thiện và khỏe đẹp trong suốt mùa hè nhé! 

Nguồn: Eva.vn