12 sai lầm thường mắc phải khi tắm ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ

SKV 247
Th 6 02/11/2018

Không có gì đáng nói về số liệu thực tế này bởi vì vấn đề vệ sinh là vấn đề hàng đầu và nó đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, ít người biết rằng khi tắm hay khi sử dụng phòng tắm, chúng ta thường mắc phải một số sai lầm mà đem lại tầm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bản thân.​

Dưới đây là 12 lỗi phổ biến nhất mà đa số mọi người đều mắc phải khi tắm.

Sai lầm thứ 1: Không tắm ngay sau khi tập thể dục

Một số người cho rằng lý do duy nhất để họ tắm ngay sau khi tập luyện là do cơ thể họ có mùi. Tuy nhiên, trên thực tế còn có một số lý do khác như mồ hôi chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trên da phát triển, dần dần sẽ gây ra phát ban. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đi tắm ngay sau khi tập thể dục, càng sớm càng tốt.

Sai lầm thứ 2: Triệt lông chân trước khi làm móng chân

Đừng cạo lông chân trước khi làm móng, bởi dung dịch tẩy rửa móng có thể khiến những vết trầy xước nhỏ trên chân của bạn bị nhiễm trùng.

Sai lầm thứ 3: Không tắm nước lạnh

Ngay trước khi bạn tắm xong, hãy chuyển vòi nước sang chế độ lạnh và tắm nước lạnh trong khoảng 30 giây. Điều này giúp làm tăng khả năng chịu đựng stress của bạn, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn và giảm nguy cơ bị trầm cảm. Nhưng lưu ý rằng việc tắm nước lạnh trước khi đi ngủ có thể dẫn đến chứng mất ngủ.

Sai lầm thứ 4: Tắm và gội đầu quá thường xuyên

Những người có mái tóc mỏng hoặc yếu nên tránh gội đầu mỗi ngày. Tốt nhất chỉ nên gội đầu hai lần một tuần để độ ẩm trong tóc vẫn được cân bằng.

Ngoài ra, đừng quên rằng việc tắm quá thường xuyên cũng kích thích và làm mất độ ẩm trên da, vì những vi khuẩn có lợi đã bị nước tiêu diệt. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho da.

Sai lầm thứ 5: Quấn tóc ướt bằng khăn tắm

Sau khi gội đầu xong, tóc chúng ta trở nên yếu và dễ gãy hơn. Để tránh điều này, bạn không nên quấn tóc bằng khăn khi chúng vẫn còn ướt. Hơn thế nữa, khi bị bít chặt lại, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động tích cực hơn khiến cho tóc bị bết và bẩn nhanh hơn.

Sai lầm thứ 6: Quên vệ sinh đầu vòi hoa sen

Nếu bạn sử dụng vòi hoa sen trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ nhìn thấy một số loại mảng bám trên đó và chúng có thể gây hại cho sức khoẻ cũng như tính mạng của bạn. Các nhà khoa học nhận chứng minh rằng: các vi khuẩn dính trên đầu vòi hoa sen có thể gây ra bệnh phổi.

Sai lầm thứ 7: Dùng đĩa đựng xà phòng

Nếu bạn có một bánh xà phòng trong phòng tắm, hãy chắc chắn rằng nước thoát ra từ nó được truyền xuống phần dưới của đĩa đựng. Nếu không, vi khuẩn có thể sản sinh ngay trên miếng xà phòng đó.

tam 9

Sai lầm thứ 8: Để dao cạo trong phòng tắm

Để ngăn ngừa vi khuẩn tái tạo trên dao, hãy để nó trên một chiếc khăn khô. Và hãy nhớ thay đổi lưỡi dao thường xuyên.

Sai lầm thứ 9: Sử dụng một chiếc khăn tắm trong thời gian quá lâu

Không nên sử dụng cùng một chiếc khăn tắm trong một khoảng thời quan quá dài. Nếu bạn sử dụng khăn bị ẩm để lau người, các vi khuẩn trên đó sẽ làm hại bạn. Nhà vi sinh vật học Philip Tierno khuyến cáo không nên sử dụng cùng một chiếc khăn quá 3 lần.

Sai lầm thứ 10: Không vệ sinh lại bồn tắm ngay sau khi tắm

Đừng quên rửa bồn tắm sau khi tắm. Môi trường ẩm ướt kích thích sự sản sinh của vi khuẩn, như E.coli. Vệ sinh, cọ rửa bồn tắm thường xuyên giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và làm giảm khả năng nhiễm trùng.

Sai lầm thứ 11: Để miếng bông tắm trong phòng tắm

Để miếng bọt biển gần vòi hoa sen sẽ làm các loại vi khuẩn đua nhau sinh sản, bởi vi khuẩn phát triển nhanh trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, để đảm bảo miếng bông tắm của bạn luôn sạch sẽ, hãy để treo chúng ở một nơi khô ráo.

Sai lầm thứ 12: Không rửa chân khi tắm

Một số người không rửa chân khi tắm vòi hoa sen, vì học nghĩ rằng xà phòng và nước chảy xuống cơ thể và bàn chân được rửa sạch theo cách này. Thật không may, điều đó không hề đúng và nếu bạn không rửa chân cẩn thận, bạn có thể bị nấm móng chân.

Theo dantri