Nguyên nhân làm bé ho nhiều - mẹ cần lưu ý

Quản Trị Viên
Th 6 05/04/2019

Hệ miễn dịch ở trẻ em chưa hoàn thiện, nên bất cứ tác động nào từ bên ngoài cũng đều có khả năng làm cho trẻ bị viêm đường hô hấp dẫn đến bé ho nhiều. Trẻ bị ho không chỉ là do các nguyên nhân bên ngoài mà còn có nhiều nguyên nhân khác. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân dưới đây:

1. Thay đổi thời tiết làm cho trẻ bị ho

- Thời tiết thay đổi thất thường sẽ dễ khiến trẻ bị ho, do cơ thể của bé vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên sức đề kháng đang còn thấp, vì thế khi thời tiết thay đổi sẽ dẫn đến các tác nhân gây bệnh cho bé càng tăng lên.

- Một trong những biểu hiện của bé khi thời tiết thay đổi là ho thành cơn và ho có đờm, không bị sốt. Tuy ho không phải là một bệnh nguy hiểm, tuy nhiên bé ho nhiều sẽ khiến bé mệt mỏi, chán ăn và quấy khóc.


2. Bé ho nhiều do môi trường sống bị ô nhiễm

- Khi môi trường sống bị ô nhiễm, các chất độc hại, vi khuẩn sẽ xâm nhập dễ dàng vào đường hô hấp của trẻ, làm ảnh hưởng tới phổi và khí quản từ đó dễ khiến trẻ bị ho.

- Những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí cũng khiến trẻ dễ bị ho.

3. Bé ho nhiều do cảm lạnh

- Trẻ bị ho do cảm lạnh có thể cha mẹ không cần quá lo lắng, vì các bé hầu như đều trải qua giai đoạn ho như vậy. Tuy nhiên cha mẹ cần để ý tới một số dấu hiệu đi kèm như: bé ho kèm theo hắt hơi sổ mũi, nhiệt độ cơ thể tăng cao, nóng sốt...

4. Trẻ ho do bị viêm phổi

- Nếu trẻ bị ho kèm theo các hiện tượng đau rát cổ họng, đau chân đau lưng, sổ mũi, khàn giọng... thì nguyên nhân dẫn đến trẻ bị ho là do virus đã xâm nhâp vào đường hô hấp của trẻ.

- Virus khiến cho phế quản của trẻ bị nhiễm trùng, tình trạng bé ho nhiều xuất hiện khi thời tiết trở lạnh, đặc biệt là giai đoạn chuyển mùa từ đông sang xuân.

 


5. Trẻ ho nhiều do viêm xoang

- Viêm xoang cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị ho. Là do vi khuẩn xâm nhập vào xoang, gây nên những cơn ho ở trẻ. Các cơ quan tai, mũi, họng thông nhau, vì vậy khi nước mũi chảy ngược vào trong cổ họng sẽ khiến trẻ bị ho nhiều hơn.

- Trong trường hợp trẻ bị ho kéo dài hơn 10 ngày, kèm theo các triệu chứng như chảy nước mũi, hắt xì hơi liên tục, thì cần đưa bé tới ngay bác sĩ để kiểm tra xem bé có bị viêm xoang hay không.

 

 

6. Trẻ ho nhiều do nuốt phải vật lạ

- Trẻ bị ho kéo dài nhiều ngày mà không kèm theo các dấu hiệu như sốt, chảy nước mũi và cũng không phải do dị ứng hay thay đổi thời tiết thì khả năng trẻ bị nuốt phải một đồ vật nhỏ nào đó vì trẻ hay có thói quen ngậm các đồ vật khi chơi, cha mẹ cần để ý điều này.

Viết bình luận của bạn